ทาดา (TADA) เขย่าแพลตฟอร์มเรียกรถ เปิดตัวไม่มีค่าคอมมิชชั่น 

Date:

TADA (ทาดา) แพลตฟอร์มเรียกรถแบบไม่มีค่าคอมมิชชั่น ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่ 4 หลังจากเปิดดำเนินการ สิงคโปร์ กัมพูชา และเวียดนาม ประสบความสำเร็จมาแล้ว

จุดเดินของ แพลตฟอร์ม TADA คือโมเดลธุรกิจ ที่ไม่คิดแต่ค่าบริการการเรียกรถต่อครั้ง 20 บาทเท่านั้น ตามกฎหมายที่กรมขนส่งทางบกของไทยกำหนด โดยไม่มีการคิดค่าคอมมิชชั่นจากระยะทาง หรือ เวลาการเดินทาง เพิ่มเติม เหมือนกับ แพลตฟอร์มคู่แข่ง

ทั้งนี้ โมเดลธุรกิจดังกล่าว ทำให้ค่าบริการเรียกใช้รถผ่าน แพลตฟอร์ม TADA จะถูกกว่าตู่แข่งประมาณ 30% เริ่มต้นจะให้บริการในกรุงเทพ เป็นรถยนต์ 4 ล้อ รถแท็กซี่ และในอนาคต มีแผนที่จะเพิ่มบริการรถมอเตอร์ไซค์ และไปในจังหวัดปริมณฑล

“แพลตฟอร์มทาดา ไม่ได้มุ่งหมายว่าทำราคาถูกที่สุด แต่เป็นราคาที่เหมาะสมที่สุด เพราะการกำหนดราคาที่ถูกเกินไป เป็นประโยชน์กับใช้บริการ แต่ไม่เป็นประโยชน์กับผู้ขับรถให้บริการ ซึ่งเป็นเรื่องที่ทาดา ให้ความสำคัญในการคิดคำนวณ ให้เกิดความเป็นธรรมธุรกิตที่สุด ซึ่งการไม่คิดค่าคอมมิชชั่นอื่นเพิ่มเติม ย่อมทำให้ค่าบริกาของผู้ใช้ถูกลง และผู้ให้บริการขับรถได้รายได้มากขึ้น” 

คุณฌอน คิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ TADA กล่าวว่า ความสนใจของ TADA ในประเทศไทยไม่เพียงเกี่ยวข้องกับการเติบโตเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการส่งเสริมความร่วมมือและผสานการบริการของเราให้เข้ากับในประเทศไทยได้อย่างลงตัว ทีมของเราในประเทศไทยได้ถูกจัดตั้งขึ้นในปี 2566 เป็นการยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการให้บริการที่เหมาะสมกับความต้องการผู้ใช้บริการในประเทศ การขยายตลาดครั้งนี้จึงเป็นมากกว่าแค่การขยายธุรกิจ แต่คือการนำเสนอวิสัยทัศน์ใหม่สู่อุตสาหกรรมการคมนาคมเพื่อสร้างและสนับสนุนชุมชนที่ได้รับประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย

TADA เป็นส่วนหนึ่งของ MVLLABS Group บริษัทแห่งการขับเคลื่อนที่ใช้เทคโนโลยีบล็อคเชน ซึ่งก่อตั้งโดยคุณเค วู บริษัทยังได้พัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ONiON ที่ประสบความสำเร็จในโครงการนำร่องร่วมกับเครือเจริญโภคภัณฑ์หรือซีพีกรุ๊ปของประเทศไทย

ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567 พิเศษสุดกับโปรโมชั่นช่วงเปิดตัวมอบรีวอร์ดให้กับผู้ใช้แพลตฟอร์มรายใหม่เป็นส่วนลดมูลค่า 80 บาทสำหรับการเดินทางครั้งแรก โดยใส่โค้ด [IJOLNZ] ระหว่างการลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป ส่วนผู้ใช้เดิมที่แนะนำเพื่อนใหม่มาใช้บริการแพลตฟอร์มจะได้รับส่วนลด 60 บาทสำหรับเพื่อนแต่ละคนที่ใช้บริการ

นอกจากนี้ TADA ยังมีโปรโมชั่นช่วงเปิดตัวพิเศษสำหรับผู้ใช้ทุกคน รับส่วนลดสูงสุดถึง 300 บาทเมื่อใช้บริการ TADA ด้วยการใช้โค้ด [TADA60] ผู้โดยสารสามารถแลกส่วนลด 60 บาทต่อการเดินทางเพื่อใช้ในครั้งถัดไป รวมสูงสุดห้าเที่ยว โปรโมชั่นนี้เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2567

ในฐานะผู้ให้บริการที่มีความน่าเชื่อถือและได้รับการพิสูจน์ถึงความสำเร็จแล้ว TADA เป็นหนึ่งในห้าแพลตฟอร์มบริการเรียกรถที่ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานขนส่งทางบกของสิงคโปร์ (Singapore’s Land Transport Authority: LTA) ซึ่งได้ให้บริการแก่ผู้โดยสารในสิงคโปร์มานานกว่าห้าปี TADA ได้เริ่มดำเนินการตามขั้นตอนของกรมการขนส่งทางบกของประเทศไทยในปี 2566 และได้รับใบอนุญาตให้บริการเรียกรถโดยสารจากกรมการขนส่งทางบกอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

หัวใจสำคัญของแนวทางที่ไม่เหมือนใครของ TADA นี้ คือนวัตกรรมโมเดลแพลตฟอร์มแบบไม่มีค่าคอมมิชชั่น โดยบริษัทคาดว่าจะเพิ่มจำนวนการลงทะเบียนของคนขับต่อไป ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของยุคใหม่ที่ให้โอกาสในการเดินทางแบบไม่มีค่าคอมมิชชั่นสำหรับคนขับชาวไทย

ด้วยความร่วมมือกับบริษัทแท็กซี่ชั้นนำในประเทศ TADA ตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนให้มากยิ่งขึ้น ผ่านการกระบวนการเชิญชวนให้ผู้สนใจทุกคนสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน TADA สำหรับคนขับรถและเริ่มขั้นตอนการลงทะเบียนได้ทันที คนขับรถยังสามารถเยี่ยมชมศูนย์ให้บริการคนขับ TADA Driver Centre ที่สำนักงานเลขที่ 2322 ชั้น 2 ซอยประชาสงเคราะห์ เขตดินแดง กรุงเทพฯ 10400 เพื่อลงทะเบียนได้อีกด้วย 

TADA เชื่อมั่นในการมอบประสบการณ์บริการเรียกรถที่เป็นธรรมและเสมอภาคกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง โดยได้ให้คำมั่นสัญญาและความมุ่งมั่นในการสร้างความเป็นธรรมและสร้างพลังสนับสนุนให้กับทุกฝ่าย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความเชื่อและแนวทางที่บริษัทยึดถือมาตั้งแต่วันแรกที่ก่อตั้ง ด้วยการคิดค่าธรรมเนียมแพลตฟอร์มเพียงเล็กน้อยแทนค่าคอมมิชชั่น ทำให้ TADA สามารถเสนอราคาค่าโดยสารที่ไม่สูงและเป็นธรรมให้กับผู้โดยสาร ความมุ่งมั่นเชิงกลยุทธ์นี้จะช่วยให้บริษัทสร้างเครือข่ายการขนส่งที่โปร่งใส เป็นธรรม และให้ผลตอบแทนทางการเงินที่ดีมากขึ้นในประเทศไทย

“การเปิดตัวครั้งนี้สะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของ TADA ในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมบริการเรียกรถในประเทศไทย ให้กลายเป็นพื้นที่ที่มีความเท่าเทียมมากขึ้น โดยการใช้เทคโนโลยีเพื่อให้บริการผู้โดยสาร ไม่ใช่เพื่อแสวงหาผลกำไรเพียงอย่างเดียว คนขับของ TADA คือพาร์ทเนอร์ของเราและ TADA เชื่อว่าพวกเขาควรได้มีวิถีชีวิตที่ยั่งยืน ซึ่งคนขับสามารถมีแหล่งรายได้ที่มั่นคงมากขึ้นด้วยนโยบายการไม่คิดค่าคอมมิชชั่นของเรา ในขณะที่ผู้โดยสารสามารถใช้บริการด้วยอัตราค่าโดยสารที่ให้ความคุ้มค่ามากขึ้นโดยไม่กระทบต่อคุณภาพ” คุณฌอน กล่าวเสริม

TADA ยังมีแผนที่จะเปิดตัวบริการเรียกรถจักรยานยนต์และบริการอื่น ๆ โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในปี 2567 นี้

เกี่ยวกับ TADA

TADA เป็นแพลตฟอร์มเรียกรถแบบไม่คิดค่าคอมมิชชั่น ให้บริการในประเทศสิงคโปร์ กัมพูชา และเวียดนาม โดย TADA เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัทภายใต้ MVLLABS Pte. Ltd. ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านผู้พัฒนานวัตกรรมที่เป็นที่พึงพอใจสำหรับลูกค้าและเป็นธรรมต่อคนขับ ด้วยการเติบโตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ TADA ได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างนิยามของการบริการขนส่งยุคใหม่

สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม www.tada.global หรือติดต่อทางอีเมล Enquiries_TH@tada.global

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

สำนักงานสลากฯ เริ่มขายสลากตัวเลข 3 หลัก 17 ต.ค. นี้

สำนักงานสลากฯ พร้อมขายสลากตัวเลข 3 หลัก เริ่มงวด 1 พ.ย. 2567 ใบละ 20 บาท ประเดิมตลาด 2 ล้านใบ

SCB เพิ่มบริการโอนเงินต่างประเทศ

SCB ผนึกกำลัง Thunes เพิ่มเส้นทางบริการโอนเงินต่างประเทศผ่านแอป SCB EASY โอนไวกว่า 26 ประเทศ 17 สกุลเงิน ปลายทางได้รับเงินเต็มจำนวน 

บลจ.เอ็มเอฟซี มอง “ตลาดหุ้นเกิดใหม่” น่าสนใจ

บลจ.เอ็มเอฟซี ส่อง "ตลาดหุ้นเกิดใหม่" น่าสนใจมากขึ้น รับสัญญาณ Fund Flow ไหลเข้าหลัง Fed เริ่มปรับลดดอกเบี้ยครั้งแรก 

ทีทีบี สนับสนุนผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก

ทีทีบี สนับสนุนผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก เตรียมพร้อมรับมือกับเศรษฐกิจ การค้าโลกและค่าเงินผันผวนในปีหน้า โดยเฉพาะตลาดในเอเชีย