LEARN ดัน 2 โครงการ Social Impact

Date:

LEARN Corporation ผู้นำด้าน Lifelong Learning EdTech ที่ให้ความสำคัญด้าน Social Impact หรือการสร้างผลลัพธ์เพื่อสังคม เดินหน้ามอบทุนการศึกษาทั้งในและนอกโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง ในโครงการ “LSP Academic Excellence Scholarship 2024” และ “ทุนเปลี่ยนชีวิต ปี 5” ภายใต้การดำเนินงานของ “มูลนิธิเลิร์น” เพื่อสนับสนุนทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่มีความเป็นเลิศด้านวิชาการแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้มีโอกาสเข้าถึงบทเรียนคุณภาพ ตอกย้ำจุดยืนลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา สู่การพัฒนาเยาวชนไทยทัดเทียมสากล

นายสาธร อุพันวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “LEARN Corporation ในฐานะองค์กรที่มุ่งพัฒนาสังคมด้วยการเรียนรู้  ให้ความสำคัญด้าน Social Impact หรือการสร้างผลลัพธ์ให้สังคมพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น ในปีนี้ Social Impact เป็นกลยุทธ์ทางธุรกิจที่จะมีบทบาทครอบคลุมทั้งเรื่องสังคม สิ่งแวดล้อม ธรรมาภิบาล และแน่นอนว่า เรื่องการศึกษายังเป็นเรื่องหลักที่เราโฟกัสและต้องการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรม ปัญหาด้านการศึกษาไทย หลัก ๆ สาเหตุมาจากความยากจนและขาดโอกาสเข้าถึงบทเรียนคุณภาพ เราอยากมีส่วนร่วมแก้ไขเรื่องนี้จึงผลักดันโครงการทุนการศึกษาที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง แบ่งเป็น 2 มิติ คือ มิติในโรงเรียน กับโครงการ ‘LSP Academic Excellence Scholarship’ เป็นโครงการทุนการศึกษาในโรงเรียน LSP School หรือโรงเรียนเลิร์น สาธิตพัฒนา ฝ่ายมัธยม ให้กับนักเรียนวัยมัธยมที่มีความเป็นเลิศด้านวิชาการ ประกอบด้วยค่าเล่าเรียน ค่าหอพัก ค่าชุดนักเรียน และค่าสอบแข่งขันในเวทีต่าง ๆ โดยโครงการนี้ ดำเนินงานมาเป็นปีที่ 4 มอบทุนให้กับนักเรียนแล้วกว่า 160 ทุน  ส่วนมิตินอกโรงเรียน เรามีโครงการ ‘ทุนเปลี่ยนชีวิต’ โครงการทุนหลักสูตรการศึกษาที่เดินหน้าต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 ด้วยการมอบคอร์สเรียนคุณภาพจากธุรกิจแนะแนวการศึกษาในเครือ อีกทั้งได้รับการสนับสนุนจากพาร์ตเนอร์มอบอุปกรณ์การเรียนให้กับเด็ก ๆ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีนักเรียนในโครงการแล้วกว่า 8,000 คน ทั้งนี้ 2 โครงการดังกล่าว ดำเนินงานภายใต้ ‘มูลนิธิเลิร์น’ กับเป้าหมายหลักคือการลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาความคิดและความสามารถเด็กไทยทัดเทียมนานาชาติต่อไป”

LSP Academic Excellence Scholarship สนับสนุนทุนการศึกษาแบบเต็มจำนวนให้กับเยาวชนไทยระดับมัธยมที่มีผลการเรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้เข้าเรียนใน LSP School หรือโรงเรียนเลิร์น สาธิตพัฒนา ฝ่ายมัธยม โรงเรียนแนวคิดใหม่ที่เน้นความสุขและความสำเร็จของนักเรียนเป็นสำคัญ พร้อมปลูกฝังความรู้ด้านวิชาการ ทักษะภาษาอังกฤษ การใช้ชีวิต และทัศนคติแบบพลเมืองโลก สำหรับเกณฑ์การรับสมัครนักเรียนทุน คือ กำลังศึกษาในระดับมัธยมต้น หรือปลาย, GPA เฉลี่ยสะสม 4 ภาคเรียน 3.75 ขึ้นไป, รายได้ครอบครัวไม่เกิน 40,000 บาทต่อเดือน หรือต่อบุตรหนึ่งคน และมีผลงานทางวิชาการ เช่น ผลสอบ สอวน., IJSO, สพฐ., เพชรยอดมงกุฎ ฯลฯ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 31 มี.ค. 67 หรือจนกว่านักเรียนทุนจะเต็มจำนวน ผู้ที่สนใจสามารถสมัครและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/3sV1TWn หรือ FB: LSP Learn Satit Pattana 

ทุนเปลี่ยนชีวิตสนับสนุนหลักสูตรการศึกษาและอุปกรณ์การเรียนให้กับเยาวชนไทยระดับมัธยมปลายที่มีความมุ่งมั่น ผลการเรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ได้มีโอกาสเข้าถึงหลักสูตรการเรียนคุณภาพ ได้แก่ OnDemand, Premier Prep by OnDemand, Farose Academy, Da’Vance และ TCASter นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่ช่วยฝึกฝนแนวคิดการสร้างประโยชน์ต่อสังคมและทัศนคติการใช้ชีวิต เพื่อปลูกฝังการเป็นบุคลากรโลกที่มีคุณภาพต่อไป สำหรับเกณฑ์การรับสมัครนักเรียนทุน คือ ศึกษาอยู่ในระดับมัธยมปลาย, มีผลการเรียน GPA 3.00 ขึ้นไป, รายได้ครอบครัวไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือน โดยจะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. – 31 ธ.ค. 67 หรือจนกว่านักเรียนทุนจะเต็มจำนวน ผู้ที่สนใจสามารถสมัครและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.learn.co.th/ทุนเปลี่ยนชีวิต

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

สำนักงานสลากฯ เริ่มขายสลากตัวเลข 3 หลัก 17 ต.ค. นี้

สำนักงานสลากฯ พร้อมขายสลากตัวเลข 3 หลัก เริ่มงวด 1 พ.ย. 2567 ใบละ 20 บาท ประเดิมตลาด 2 ล้านใบ

SCB เพิ่มบริการโอนเงินต่างประเทศ

SCB ผนึกกำลัง Thunes เพิ่มเส้นทางบริการโอนเงินต่างประเทศผ่านแอป SCB EASY โอนไวกว่า 26 ประเทศ 17 สกุลเงิน ปลายทางได้รับเงินเต็มจำนวน 

บลจ.เอ็มเอฟซี มอง “ตลาดหุ้นเกิดใหม่” น่าสนใจ

บลจ.เอ็มเอฟซี ส่อง "ตลาดหุ้นเกิดใหม่" น่าสนใจมากขึ้น รับสัญญาณ Fund Flow ไหลเข้าหลัง Fed เริ่มปรับลดดอกเบี้ยครั้งแรก 

ทีทีบี สนับสนุนผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก

ทีทีบี สนับสนุนผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก เตรียมพร้อมรับมือกับเศรษฐกิจ การค้าโลกและค่าเงินผันผวนในปีหน้า โดยเฉพาะตลาดในเอเชีย