เซลล์แมนดีแตก ผลงาน 6 เดือน ทอล์คโชว์บริหารเศรษฐกิจ

Date:

การบริหารเศรษฐกิจของนายกฯ ตอนนี้ ต้องบอกอยู่ในสภาพ เซลล์แมนดีแตก เพราะผ่านมา 6 เดือนผลงานด้านเศรษฐกิจไม่เป็นที่ประจักษ์

ในช่วงข้าวใหม่ปลามัน นายกฯ เซลล์แมน ทำไรดูดี โดยเฉพาะการเดินสายทอล์คโชว์บริการเศรษฐกิจ ทั้งในและนอกประเทศ

แต่เวลาผ่านมาทำนานๆ ซ้ำๆ แต่ผลงานไม่เกิด ทำให้การเดินสายทอล์คโชว์บริหารเศรษฐกิจ กลายเป็นภาพลบ โลกโซเชียลเริ่มแสดงความไม่พอใจ วิจารณ์ว่าเดินสายในประเทศเพื่อหาคะแนนนิยม ชิงพื้นที่ข่าว

ส่วนการเดินสายไปต่างประเทศ ก็ถูกมองว่า ได้แต่ขายฝันให้กับนักลงทุนต่างชาติ ที่เขาฉลาดเป็นกรด ต่อหน้าก็ชื่นชมไทย แต่ลับหลังก็ไม่ได้สนใจหรือเร่งรีบมาลงทุนในไทย อย่างที่เซลล์แมนหลงดีใจว่าเป็นความสำเร็จ กลายเป็น เซลล์แมนดีแตก

ถูกตั้งคำถามว่าไปแล้วเสียเวลา เสียเงินภาษี คุ้มกับสิ่งที่ประเทศได้หรือไม่ โดยเฉพาะคนหาเช้ากินค่ำที่ย่ำแย่อยู่ เพราะนายกฯ บอกว่าเศรษฐกิจวิกฤต

ล่าสุดนายกฯ เซลล์แมน เดินสายไปทอล์คโชว์บริการเศรษฐกิจ ขายของให้คนต่างชาตินายเป็นหลายวัน

กลับมาก็จะเดินสายในประเทศต่อ ทันที เป็นภาพซ้ำๆ ไม่มีอะไรเปลี่ยน ท่ายกมือไหว้สวย นายกพาไปดูทำงาน พาไปกิน พาไปเที่ยว ไปเรื่อยๆ กลายเป็นภาพที่ทีมงานนายกฯ เซลล์แทนชอบใจที่จะนำเสนอ

กลยุทธ์ดังกล่าวตอนแรก ก็ได้ผล นายกฯ ขยันทำงาน พบประชาวบ้าว เดินสายเหน็ดเหนื่อยไปต่างประเทศ เพื่อขายของ

แต่เวลาผ่านไป มีแต่ภาพทอล์คโชว์บริหารเศรษฐกิจ ตัวผลงานจริๆ ไม่เกิด ทิศทางเศรษฐกิจไม่รู้ว่าไปทางไหน ประชาชนจับต้องหวังอะไรไม่ได้

เมื่อเป็นเช่นนี้ เศรษฐกิจก็เคว้ง เพราะการบริหารเศราฐกิจของนายกฯ เซลล์แมน ออกอ่าว นำเศรษฐกิจไทยไม่ได้ แล้วไปเดินสายต่างประเทศอย่างนี้ เศรษฐกิจก็ไร้หัวนำเศรษฐกิจ แล้วนักลงทุนในและนอกประเทศ จะเชื่อมั่นได้อย่างไร เศรษฐกิจไทยจะฟื้นได้เร็วได้อย่างไร

ภาพของนายกฯ ทุกครั้งที่จะขึ้นเครื่อง จะต้องมีภาพเรียกหน่วยงานนั้น หน่วยงานนี้ไปสั่งงานแก้ปัญหาร้อยแปดพันเก้า ดูเหมือนทำงานจนแทบขึ้นเครื่องไม่ทัน แต่ตอนอยู่ในต่างประเทศกับเดินสายทำทัวร์ทำงาน พากินพาเที่ยวไม่หยุดหย่อน

นายกฯ เซลล์แมน บอกว่า กลับมาจะมีการทอล์คโชว์ผลงานศรษฐกิจฝนรอบ 6 เดือน ก็ต้องดูว่า ผลงานเงินดิจิทัล ขึ้นค่าแรง ขึ้นเงินเดือน แก้หนี้นอกระบบ ในระบบ การลดราคาพลังงานที่สร้างภาระก้อนโต 

ทั้งหมด นายกฯ เซลล์แมน จะนำมาทอล์คโชว์โชว์เป็นผลงานหรือไม่ เพราะล้วนเป็นเรื่องที่สัญญาไว้ แต่ยังทำไม่ได้ อย่างนี้จะไปสร้างผลงานอะไรมาทอล์คโชว์ ต้องจับตาดูกันต่อไป

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

สำนักงานสลากฯ เริ่มขายสลากตัวเลข 3 หลัก 17 ต.ค. นี้

สำนักงานสลากฯ พร้อมขายสลากตัวเลข 3 หลัก เริ่มงวด 1 พ.ย. 2567 ใบละ 20 บาท ประเดิมตลอด 2 ล้านใบ

SCB เพิ่มบริการโอนเงินต่างประเทศ

SCB ผนึกกำลัง Thunes เพิ่มเส้นทางบริการโอนเงินต่างประเทศผ่านแอป SCB EASY โอนไวกว่า 26 ประเทศ 17 สกุลเงิน ปลายทางได้รับเงินเต็มจำนวน 

บลจ.เอ็มเอฟซี มอง “ตลาดหุ้นเกิดใหม่” น่าสนใจ

บลจ.เอ็มเอฟซี ส่อง "ตลาดหุ้นเกิดใหม่" น่าสนใจมากขึ้น รับสัญญาณ Fund Flow ไหลเข้าหลัง Fed เริ่มปรับลดดอกเบี้ยครั้งแรก 

ทีทีบี สนับสนุนผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก

ทีทีบี สนับสนุนผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก เตรียมพร้อมรับมือกับเศรษฐกิจ การค้าโลกและค่าเงินผันผวนในปีหน้า โดยเฉพาะตลาดในเอเชีย