แถลงผลงาน 6 เดือน หลังกลับจากเดินสานต่างประเทศ

Date:

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปิดเผยว่า หลังกลับจากประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ (2024 ASEAN-Australia Special Summit) อาจจะมีการ แถลงผลงาน 6 เดือนของรัฐบาล เพราะภารกิจของรัฐบาลยังมีอีกมาก บางเรื่องยังทำได้ไม่ดีพอ แต่เราก็ต้องดำเนินการกันต่อไป

โดยระหว่างเดินทางมาสนามบินได้โทรสั่งงานตลอด เรื่องของความมั่นคง เรื่องของชายแดนที่ต้องดำเนินการอยู่ เชียงใหม่ก็เริ่มมีปัญหาเรื่องไฟป่า ซึ่งเมื่อวานที่ประชุมครม. ได้มีการอนุมัติงบกลางไปช่วยเหลือเพื่อนำงบไปจ้างบุคลากรเพิ่มสำหรับการดูแลป้องกันเรื่องตรงนี้ให้ดี

ทั้งนี้นายกฯ ได้ย้ำว่าให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์บางเรื่องต้องมีการดำเนินการไปก่อนและสิ่งต่าง ๆ ก็จะทยอยเป็นรูปธรรมออกมา ทั้งนี้ภายหลังเดินทางกลับจากการประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ (2024 ASEAN-Australia Special Summit)  คาดว่าประมาณวันที่ 15 หรือ 16 มีนาคม2567 จะมีการแถลงผลการทำงานของรัฐบาลในระยะเวลา 6 เดือน ที่เราได้ไปพบกับบริษัทใหญ่ต่าง ๆ มานั้น  ผลสำเร็จเป็นอย่างไร และใครกำลังอยู่ในขั้นตอนไหนบ้าง เพราะได้รับเสียงสะท้อนมาว่าแค่เดินทางไปต่างประเทศแล้วยังไม่มีอะไรเป็นรูปธรรม 

ซึ่งนายกฯ พร้อมรับฟังและจะได้มาชี้แจงให้รับทราบ ส่วนเรื่องไหนที่ยังไม่ชัดเจนก็ให้แจ้งมา หากสามารถดำเนินการได้ก็จะดำเนินการให้ เพราะไม่อยากถูกต่อว่าโดยไม่เป็นความจริง หากดำเนินการแล้วยังไม่ดีพอก็ให้แจ้งมา รัฐบาลจะพยายามดำเนินการปรับปรุงในหลาย ๆ ด้าน ทั้งนี้ จากที่นายกฯ ได้ลงพื้นที่ไปพบปะกับคนที่อยู่ชายขอบของสังคมซึ่งต้องการการช่วยเหลืออยู่มาก แต่ก็ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ยังไม่ได้ลงพื้นที่ไป เช่น ชุมชนแออัดในกรุงเทพมหานคร ซึ่งนายกฯ กำลังให้ทีมงานของกรุงเทพมหานครเตรียมแผนให้อยู่ว่าจะลงพื้นที่ในโซนไหน

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

SCB เพิ่มบริการโอนเงินต่างประเทศ

SCB ผนึกกำลัง Thunes เพิ่มเส้นทางบริการโอนเงินต่างประเทศผ่านแอป SCB EASY โอนไวกว่า 26 ประเทศ 17 สกุลเงิน ปลายทางได้รับเงินเต็มจำนวน 

บลจ.เอ็มเอฟซี มอง “ตลาดหุ้นเกิดใหม่” น่าสนใจ

บลจ.เอ็มเอฟซี ส่อง "ตลาดหุ้นเกิดใหม่" น่าสนใจมากขึ้น รับสัญญาณ Fund Flow ไหลเข้าหลัง Fed เริ่มปรับลดดอกเบี้ยครั้งแรก 

ทีทีบี สนับสนุนผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก

ทีทีบี สนับสนุนผู้ประกอบการนำเข้า-ส่งออก เตรียมพร้อมรับมือกับเศรษฐกิจ การค้าโลกและค่าเงินผันผวนในปีหน้า โดยเฉพาะตลาดในเอเชีย

ธอส. พักชำระหนี้ 3 เดือน ให้ลูกหนี้น้ำท่วม

ธอส. ช่วยประชาชนเจอน้ำท่วม พักชำระหนี้นาน 3 เดือน พร้อมลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เหลือ 0% ต่อปี 3 เดือนแรก