กสิกรไทย ประเทศจีน ลงนามความร่วมมือ FSC

Date:

นายฉงเป่า หวาง (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ ธนาคาร กสิกรไทย ประเทศจีน และนายชิ่ง ฉวือ (ที่ 2 จากซ้าย) เลขาธิการ สหพันธ์การค้าเซินเจิ้น (Federation of Shenzhen Commerce: FSC) ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อสร้างความสัมพันธ์และขยายโอกาสทางธุรกิจภายใต้เครือข่าย SINO-AEC เพื่อส่งเสริมความแข็งแกร่งทางการค้าและความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างจีน-ไทย และอาเซียนผ่านทางเครือข่ายของธนาคารในประเทศต่าง ๆ  ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับธุรกิจจีนที่ต้องการไปลงทุนในไทยและอาเซียนรวมถึงธุรกิจไทย-อาเซียนที่ต้องการขยายตลาดมายังประเทศจีนมากขึ้น

โดยทั้งสององค์กรจะทำหน้าที่ให้คำแนะนำในการทำการค้า การลงทุน ระหว่างสองประเทศแบบครบวงจร โดยมีนายพิพิธ เอนกนิธิ (ขวา) ประธานกรรมการ ธนาคาร กสิกรไทย ประเทศจีน และนายหลี่ กวางอัน (ซ้าย) Chairman ofShenzhen Rural Commercial Bankพร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานรัฐบาลจีน นักธุรกิจ ผู้นำชาวจีน ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เมืองเซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน 

สำหรับ FSC เป็นศูนย์กลางในการผดุงไว้ซึ่งสิทธิประโยชน์ส่งเสริม สนับสนุน ด้านธุรกิจและการค้าแก่สมาชิก ปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 10,000 ราย ทั้งบริษัทชั้นนำขนาดใหญ่ ครอบคลุมอุตสาหกรรมชั้นนำ เช่น รถ EV การเงินการธนาคาร อุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศการสื่อสาร และอิเล็กทรอนิกส์ (Information and Communication Technology: ICT) ซึ่งมีสินทรัพย์รวมกันมากกว่า 14 ล้านล้านหยวน คิดเป็น 11% ของ GDP ประเทศจีน

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

ผู้บริหาร TQMalpha เข้าซื้อหุ้น รวม 340,000 หุ้น

TQMalpha เรียกความเชื่อมั่น ผู้บริหารเข้าซื้อหุ้น รวม 340,000 หุ้น

ซีไอเอ็มบี ไทย ตั้ง “ธนวรรณ เจียระนันท์” เป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ 

ซีไอเอ็มบี ไทย ตั้ง นางสาวธนวรรณ เจียระนันท์ เป็นผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารผลิตภัณฑ์ธุรกิจรายย่อย  มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 

ทีเอ็มบีธนชาต ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 

ทีเอ็มบีธนชาต ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล 0.065 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 30% จากปีก่อน

กรุงศรี มองตลาดลงทุนทั่วโลก ยังคงผันผวน

กรุงศรี มองตลาดลงทุนทั่วโลกช่วงไตรมาส 4/2567 ยังคงผันผวน แนะรอปัจจัยฝั่งสหรัฐฯ พร้อมตั้งรับดอกเบี้ยขาลง