เซลล์แมน เล่นกล ทั้งดึงทั้งชิ่ง แจกเงินดิจิทัล

Date:

ตอนนี้เหมือน นายกฯ เซลล์แมน เล่นกล เกมแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตหมื่นบาท ที่ยังเคาะไม่ได้ว่าจะเดินหน้าต่อ หรือ พอกันเท่านี้ เพราะจับสัญญาณล่าสุดของ นายกฯ เซลล์แมน บอกว่า “ยืนยัน ประชาชนยังมีความหวังว่า จะได้เงินจากโครงการแจกเงินดิจิทัล”

ประชาชนที่รอเงินดิจิทัลมาแล้วครึ่งปี ก้ต้องบอกว่า ฟังแล้วหายใจไม่ทั่วท้อง ดูเหมือนเลือนลาง เพราะแกะคำต่อคำแล้ว ดูเหมือนนายกฯ เซลล์แมน เริ่มจะที่บอกว่าทำทันที มาเป็นยังมีความหวังเสียแล้ว ซึ่งเป็นคนละอารมน์กัน

ที่น่าจับตาไปกว่านั้น นายกฯ เซลล์แมน เล่นกล กับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต มาตลอด 6 เดือน จนถึงล่าสุด

ย้อนไปก่อนหน้านี้เดือนกว่า นายกฯ เซลล์แมน นั่งประชุมคณะกรรมการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็จชุดใหญ่ ซื้อเวลา โดยการตั้งอนุกรรมการให้ไปศึกษาข้อมูล ของสำนักงานกฤษฎีกา และ ของป.ป.ช. ให้เสร็จภายใน 30 วัน เพื่อนำกลับมารายงานคณะกรรมการ

นี้ผ่านไปกว่า 30 วันแล้ว ความคืบหน้า ยังถูกดึงเล่นกลซื้อเวลาต่อไป

ล่าสุด นายกฯ เซลล์แมนบอกว่า เตรียมนัดประชุมคณะกรรมการแจกเงินดิจืทัลวอลเล็ต หมื่นบาท ที่ต้องกู้เงิน 5 แสนล้านบาท ในอีก 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า

แต่ก่อนจะถึงด่านนั้น ต้องนำผลการจากอนุกรรมการ เรื่องการ แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต มาหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่

ตรงนี้แหละเป็นปัญหาเลย หากประชุมกับพรรคร่วมแล้ว ยังมีคนติดใจ แล้วยังไรต่อ คงหนีไม่พ้นให้คณะอนุกรรมการ ไปศึกษาเพิ่มเติม ก็จะส่งผลให้การประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ทำไม่ได้ ต้องรอต่อไป

เกมกลนี้ จึงตีความเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากซื้อเวลาไปเรื่อยๆ อ้างติดปัญหานั้นติดปัญหานี่ ต่างกับตอนหาเสียงที่บอกว่าทำได้ทันที เรื่องเงินไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้กลับเป็นหนังคนละม้วน

ว่ากันตามหลักการ ขั้นตอนแล้ว คณะกรรมการชุดใหญ่ ควรประชมก่อนว่าจะเดินหน้าต่อหรือไม่ หาเดินหน้าต่อก็ค่อยนำเรื่องไปหารือ ครม. ที่มีพรรคร่วมรัฐบาลนั่งอยู่ด้วยกันครบทุกคน ว่าจะกล้าลุยไฟไปด้วยกันไหม

แต่นี้บอกว่า จะต้องมาหารือกับพรรคร่วมกัน เหมือนมีการวางเกมกล เพื่อเตะถ่วงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตหมื่นบาท ที่ได้ยากตามที่สัญญาไว้ ย่อมไม่เป็นผลดีกับเศรษฐกิจไทย ที่ต้องการความชัดเจนนโยบายเศรษฐกิจเรื่องการแจกเงินดิจิทัล ว่า จะทำไม่ทำ หากทำไม่ได้จะมีมาตรการอื่นมาชดเชยหรือไม่

แต่การปล่อยให้คลุมเครือต่อไป ก็ทำให้ความเชื่อมั่นเศรษฐกิจอ่อนไหวไม่หยุด เพราะนโยบายเศรษฐกิจรัฐบาลเซลล์แมน ไม่มีความชัดเจน

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427