เซลล์แมน จมโคลน แจกเงินดิจทัล ย่ำอยู่กับที่

Date:

นายกฯ เซลล์แมน นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ใช้เวลาครึ่งชั่วโมง จึงไม่แปลกว่า โครงการนี้ยังไม่มีข้อสรุปอะไรชัดเจนเพิ่มเติม เหมือนเดิมทุกครั้งที่ผ่านมา จนถูกมองว่า เซลล์แมน จมโคลน แจกเงินดิจทัล

ซ้ำร้าย ยังดูเหมือนถอยหลังอีกด้วย เพราะเรื่องการหาแหล่งเงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อมาแจกคนละ 1 หมื่นบาท ให้กับประชาชน 50 ล้านคน ยังเปลี่ยนไปมาได้ตลอดเวลา

จากเดิมที่นายกฯ เซลล์แมน หาเสียงนโยบายนี้ บอกว่า จะใช้เงินจากรายได้ของประเทศ จะไม่กู้ครับ ไม่กู้ครับ

แต่ปลายปีที่ผ่านมา มีการแถลงใหญ่ความชัดเจนการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต มีการกลืนคำบอกว่า จะออก พ.ร.บ. กู้เงิน 5 แสนล้านบาท มาแจกแทน

มาถึงล่าสุด ประชุมกันครึ่งชั่วโมง. นายกฯ เซลล์แมน ออกมาแถลงว่า ได้ให้กระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณอื่น ไปหาแหล่งเงินอื่น นอกจากการออก พ.ร.บ. กู้ ที่ได้แถลงไปก่อนหน้านี้

ความชัดเจนที่เกิดขึ้น จึงเป็นความไม่ชัดเจนมากขึ้น ส่งผลกระทบความเชื่อมั่นเศรษฐกิจ ว่าสุดท้ายการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตจะแปลงกายไปรายวันสร้างความสับสนไม่แน่นอนไปอีกนานแค่ไหน

ก่อนหน้านี้ มีการแถลงไทม์ไลน์แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตใหม่ จะสรุปรายละเอียดให้ได้ไตรมาสแรกปีนี้ เข้าครม. ไตรมาส 2 ส่วนไตรมาส 3 จะเริ่มลงทะเบียนร้านค้าและคนที่จะได้เงิน และไตรมาส 4 จะได้เงินไปใช้กัน

ไทม์ไลน์ได้เงินเปลี่ยนมานับครั้งไม่ถ้วน ตั้งแต่จะได้สิ้นปี 66 เป็นของขวัญปี 67 ก็ไม่ได้ เลื่อนมาเป็นของขวัญตรุษจีนก็แห้ว เปลี่ยนมากลางปี 67 ก็ผิดนัดซ้ำซาก ล่าสุดมาเป็นไตรมาส 4 ปีนี้ ก็ยังต้องลุ้นจะเป็นเดือน ต.ค. พ.ย. ธ.ค. หรือ สุดท้ายจะฝันค้างโดนโรคเลื่อนอีก

ส่วนที่บอกว่าประชุมกรรมการชุดใหญ่ ต้นเดือน เม.ย. จะมีความชัดเจนเดินหน้าตามไทม์ไลน์ ก็ถูกมองว่า เป็นการซื้อเวลา ยิ่งลากยิ่งส่งผลกระทบความเชื่อมั่นเศรษฐกิจ เพราะนโยบายเศรษฐกิจไม่ชัดเจน โดยเฉพาะการแจกเงินดิจิทัลที่จมอยู่ในกองโคลนย่ำอยู่กับที่ไม่มีความคืบหน้า 

Share post:

spot_img

Related articles

ชงครม. แปลงร่าง แจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท

คลังชงครม. แปลงร่างแจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท ให้กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” 

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” ด้วยสินเชื่อบุคคลไทยเครดิต พร้อมโปรโมชันดอกเบี้ยต่ำสุด 9.99% ต่อปี นานสูงสุด 5 เดือน 

ซีไอเอ็มบี ไทย ถกเข้ม การค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

ซีไอเอ็มบี ไทย – สภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียนมาเลเซีย ถกเข้ม มุมมองการค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ล้านบาท

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ลบ. ไฮไลท์ ‘คอนโด’ ใกล้บีทีเอสอารีย์ ตอบโจทย์ผู้ที่มองหาบ้านและนักลงทุน เคาะราคา 27 ก.ย.และ 11 ต.ค.นี้

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427