อิ๊กดราซิล กรุ๊ป โชว์แบ็คล็อกพุ่ง 300 ล้านบาท

Date:

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG ตอกย้ำถึงแผนธุรกิจของบริษัทในปี 2567 ที่ยังคงเดินหน้าขยายงานต่อเนื่องในทุกส่วนธุรกิจ ทั้งภาพยนตร์แอนิเมชั่น  งานคอมพิวเตอร์กราฟิก งานเกม และการเติบโตด้านงาน Service  โดยปัจจุบันบริษัทมีงานรอรับรู้รายได้ในมือหรือ Backlog กว่า 300 ล้านบาท  โดยผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปี 2567 เป็นไปตามเป้าหมาย ทำให้ทั้งปีคาดว่ารายได้เติบโตอย่างก้าวกระโดดไม่ต่ำกว่า 30%

สำหรับในปีนี้ บริษัทเข้าสู้ธุรกิจต้นน้ำอย่างสมบูรณ์แบบ  โดยเดินหน้าจับมือกับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศผลิตผลงาน และต่อยอดผลงานจากธุรกิจของบริษัท เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรมในตลาดโลก  โดยเฉพาะ ตลาดจีน อเมริกา ละตินอเมริกา และเอเชีย

โดยในส่วนของงานเกม  ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวไ เกม Goi, Spooky Run หรือโกย วิ่งหน้าตั้งกำลังสอง  และคาดว่าในปีนี้บริษัทจะมีเกมใหม่ๆ ทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง  ขณะที่งานด้านแอนิเมชั่น และงานคอมพิวเตอร์กราฟิก มีงานเพิ่มมากขึ้นจากฐานลูกค้าเดิม และกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ส่งผลให้มีงานรอรับรู้รายได้ในมือหรือ Backlog เพิ่มขึ้น

“ไตรมาสแรกของปีนี้มีสัญญาณที่ดีของผลการดำเนินงาน ที่รายได้มาตามนัด  เมื่อเทียบจากไตรมาส 4 ของปีที่แล้วผลงานคลาดเคลื่อนไปบ้าง จากการเลื่อนรับรู้รายได้ในบางโปรเจค  ทำให้มั่นใจปีนี้ผลงานเติบโตในทิศทางที่ดี รวมทั้งยังมีรายได้ใหม่ๆเข้ามาด้วย  ปีนี้คาดว่ารายได้โตไม่น่าจะต่ำกว่า 30%”  นายธนัช กล่าว

Share post:

spot_img

Related articles

ธอส. ปล่อยสินเชื่อบ้าน 4 เดือนแรก 4.7 หมื่นล้านบาท

ธอส. เผย 4 เดือนแรกของปี 2567 ปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ 4.7 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 20% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้

ไทวัสดุ ตั้งเป้า 5 ปี กวาดรายได้ 7 หมื่นล้าน

ไทวัสดุ จุดพลุรายได้ปี 66 ทะลุ 4 หมื่นล้าน วางเป้า “No.1 Omnichannel DIY Home Retailer” ที่ 1 วงการค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน

กบข. จัดงานสัมมนาผู้แทนสมาชิกประจำปี 2567

กบข. จัดงานสัมมนาผู้แทนสมาชิกประจำปี 2567 ภายใต้ธีม Freedom for Living : เกษียณมีสุข

PQS โชว์ไตรมาส1/67 กำไรสุทธิโตพุ่ง 125%

PQS โชว์ไตรมาส1/67 กำไรสุทธิโตพุ่ง 125% รับอานิสงค์ราคาขายปรับขึ้น-กำลังผลิตแป้งมันสำปะหลังเพิ่ม แย้ม 2 โรงงานใหม่พร้อมเดินเครื่องผลิตปีนี้