เซลล์แมน หมดโปร มาตรการค่าครองชีพหมดอายุ

Date:

ในที่สุด นายกฯ เซลล์แมน หมดโปร เมื่อน้ำลดตอผุด มาตรการค่าครองชีพหมดอายุ

ภาวะ เซลล์แมน หมดโปร เริ่มตั้งแต่ ราคาน้ำมันที่แพงขึ้นรายวัน โดนเฉพาะราคาน้ำมันดีเซลที่สุดท้านก็อั้นไว้ที่ 30 บาทต่อลิตร ไม่อยู่ หลังใช้เงินกองทุนน้ำมันแบกจนติดลบ 1 แสนล้านบาท ยังไม่รวมกับภาษีที่ลดไปสูญภาษีไปอีกหลายหมื่นล้านบาท

มาตรการค่าครองชีพที่จะล่มตามมาหนีไม่พ้น ค่าไฟฟ้า ที่สุดท้ายก็ต้องแพงขึ้นเหมือนราคาน้ำมัน เพราะ กฟผ. แบกหนี้ไว้เป็นแสนล้านบาทเช่นกัน

มาตรการลดค่าครองชีพของรัฐบาล ไม่ได้เสกขึ้นมาได้แบบฟรี ทุกมาตรการต้องใช้เงินหลักแสนล้านบาท ทำให้เมื่อหมดเงิน ก็ทำให้มาตรการลดค่าครองชีพหมดอายุไปด้วย

ขนาดหนี้แสนล้านบาทยังเอาไม่อยู่ แล้วมาตรการแจกเงินดิจิทัลที่ต้องใช้เงินถึง 5 แสนล้านบาท ก็พอทำนายได้ว่าจะออกมาแบบไหน โอกาสจะได้ น้อยกว่าจะได้จริงตามสัญญา

เหมือนกับกรณีค่าแรง 400 บาทในปีนี้ ที่ไม่ได้ขึ้นทั้งประเทศตามที่ให้ความหวังไว้ ขึ้นแค่ 10 จังหวัด ในบางพื้นที่ และเฉพาะสาขาพนักงานโรงแรมเท่านั้นอีกด้วย ขณะที่ข้าวของแพงได้ขึ้นไปรอรับทั้งประเทศแล้ว ไม่ได้จขึ้นเป็นหย่อมเหมือนค่าแรง

นโยบายที่ยังไม่เกิด แต่ทำท่าจะหมดอายุ ก็เห็นจะเป็นการขึ้นเงินเดือนปริญาตรี 2.5 หมื่นบาท ที่เงียบเหมือนไม่เคยหาเสียงไว้

ราคาน้ำมันดีเซลอั้นไม่อยู่ทะลุ 30 บาท เป็นเหมือนฟางเส้นสุดท้ายที่ขาดส้งสัญญาณแรงๆ ว่า มาตรการลดค่าครองชีพของรัฐบาลหมดอายุแล้ว และจะมีมาตรการลดค่าครองชีพอื่นๆ ล้มเป็นโดมิโน ตามมาให้เห็นเรื่อยๆ

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427