เดลทัลคอร์ปอเรชั่น ปลื้มสัดส่วนลูกค้าต่างชาติแกร่ง 63%

Date:

นายพรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนทัลคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ D หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการทางทันตกรรมแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 1 สิ้นสุด 31 มีนาคม 2567  กลุ่มบริษัทมีรายได้รวม จากการบริการและการขาย จำนวน  227.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า และ มีกำไรสุทธิ จำนวน 18.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 113% จากไตรมาสก่อนหน้า 

ส่วนผลการดำเนินงานไตสมาสแรกปีนี้ เมื่อเทียบกับไตรมาส 1 ปี 2566  รายได้ลดลง 14.4 ล้านบาท หรือ 6% เนื่องจากลูกค้าคนไทยลดลงจากกำลังซื้อในประเทศที่ลดลง ร่วมถึงรายได้ธุรกิจเทรดดิ้งลดลง จากการชะลองบลงทุนในโรงพยาบาลภาครัฐ และบริษัท มีต้นทุนค่าใช้จ่ายในการขายเพิ่มขึ้น จากการเพิ่มทำการตลาดออนไลน์และการจัดอีเว้นท์ออกบูธ เพื่อสร้างการรับรู้ของผลิตภัณฑ์ ส่งผลให้กำไรสุทธิลดลงจากไตรมาส 1 ปี 2566 จำนวน 8.7 ล้านบาทหรือ 32%

สำหรับรายได้จากลูกค้าต่างชาติของกลุ่ม D ยังมีความแข็งแกร่งและโตต่อเนื่อง ไตรมาสนี้มีสัดส่วนรายได้จากลูกค้าต่างชาติ จำนวน 105 ล้านบาท คิดเป็น 63% ของรายได้จากการให้บริการ  ลูกค้าต่างชาติส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากทวีปยุโรป ออสเตรเลีย และอเมริกา ที่เดินทางเข้ามาในเมืองไทยเพื่อการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (Wellness tourism) ในช่วงไฮซีซั่น และเชื่อมั่นในมาตรฐานการบริการ  การรักษาทันตกรรมของกลุ่มบริษัท D

ด้านผลการดำเนินการของโรงพยาบาลทันตกรรม กรุงเทพ อินเตอร์เนชั่นแนล (BIDH) ที่เน้นกลุ่มลูกค้าที่มีรายได้สูง ทั้งกลุ่มชาวไทย  กลุ่มต่างประเทศที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย ในแถบกรุงเทพมหานคร  กลุ่มต่างชาติที่เป็นนักท่องเที่ยว (Tourist) และกลุ่มต่างชาติจากประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งจาก สปป.ลาว และเมียนมาร์  ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง  ในไตรมาสแรกของปีนี้  BIDH มีรายได้จำนวน 39 ล้านบาท  มีสัดส่วนรายได้จากลูกค้าต่างชาติสูงถึง 74% และ ตั้งเป้าหมายปีนี้ BIDH กำไรเติบโต 20-30%

 “การที่ลูกค้าต่างชาติของ กลุ่ม D เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะเราได้รับความเชื่อมั่นในมาตรฐานการให้บริการ คุณภาพของการรักษา ราคาที่คุ้มค่า   และล่าสุด ผู้อำนวยการภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ของ JCI ได้เข้าเยี่ยม ศูนย์ทันตกรรม BIDC และมอบ golden seal JCI ในฐานะที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน JCI จากประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 12 ปี ทำให้ผู้ใช้บริการที่เดินทางมาจากหลากหลายประเทศมั่นใจเข้าใช้บริการกับกลุ่ม Dอย่างต่อเนื่อง”นายพรศักดิ์ กล่าว

นายพรศักดิ์ กล่าวอีกว่า กลุ่มบริษัท D มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยการให้บริการทางทันตกรรมอย่างมืออาชีพ ภายใต้การปฏิบัติตามมาตรฐานคุณภาพความสะอาด ปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ พร้อมทั้งในปีนี้ได้ตั้งงบลงทุนจำนวน 40 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงสาขาเดิม และขยายเพิ่มสาขาใหม่อีก 2 – 4 สาขา ในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 เพื่อรองรับการขยายการให้บริการกับนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ 

นอกจากนี้ตามแผนการตลาดเพื่อรุกสู่ธุรกิจใหม่ ในการผลิตภัณฑ์ยาสีฟันผสมสารโพสไบโอติก ภายใต้ แบรนด์ “Elite smile” จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ และเริ่มจัดจำหน่าย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้  ซึ่งจะทำให้กลุ่ม D มีรายได้จากยอดขายเพิ่มขึ้น   และจากกลยุทธ์การตลาดเพิ่มธุรกิจใหม่ รุกขยายในทุกส่วนงานของกลุ่มบริษัท เพื่อให้ทุกธุรกิจเติบโตแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง   จึงมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้ จะเติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 15% และเป้าเหมายรายได้ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

SME D Bank  จัดกิจกรรม “วันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน”

SME D Bank  จัดกิจกรรม “วันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน” น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร.6 ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย

เปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 60 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

กรมธนารักษ์เปิดจ่ายแลกเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก 60 ปี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

DITP จับมือ Letstango.com ดันสินค้าไทยบุกตลาดตะวันออกกลาง

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จับมือ Letstango.com แพลตฟอร์ม ของ UAE และภูมิภาคตะวันออกกลาง ผลักดันสินค้าไทยขยายไปตลาดตะวันออกกลาง

ยอดขายรถยนต์ เดือน ส.ค. วูบ 25%

ยอดขายรถยนต์ เดือนส.ค. วูบ 25% ยอดขาย 45,190 คัน ลดลง 25%