บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน โชว์ผลงาน Q1/67 รายได้แตะ 662 ล้านบาท

Date:

นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน หรือ “BWG”  เปิดเผยถึงภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2567 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2567 โดยบริษัทฯ มีรายได้รวมทั้งสิ้น 662.41 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบจากปีก่อน (YoY) จากกลยุทธ์การดำเนินงานที่มุ่งเน้นคุณภาพของการให้บริการ ส่งผลให้มีอัตราค่าบริการกำจัดกากอุตสาหกรรมถัวเฉลี่ยต่อตันเพิ่มขึ้น 6%

อีกทั้ง บริษัทฯ มีการจำหน่ายกากอุตสาหกรรมที่ใช้เป็นพลังงานเชื้อเพลิงทดแทน (SRF) เพิ่มขึ้น 238% เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการนำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงทดแทนพลังงานหลักเพิ่มมากขึ้น และมีราคาขายต่อตันตามค่าความร้อน ค่าความชื้น และขนาดชิ้นงาน ตามความต้องการของลูกค้าแต่ละราย แม้ว่าไตรมาส นี้ราคาขายเฉลี่ยต่อตัน ลดลง 3% แต่มีรายได้ในส่วนนี้เพิ่มขึ้น 33.39 ล้านบาท หรือคิดเป็นการเพิ่มขึ้น ถึง 228% เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งรายได้ในส่วนนี้คิดเป็นสัดส่วน 11% ของรายได้ จากการขายและบริการ นอกจากนี้ บริษัทย่อยซึ่งดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม 3 แห่ง สามารถผลิตและขายไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 3% ของหน่วยผลิตไฟฟ้าที่ผลิตและขาย หรือคิดเป็น 6.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4% (YoY)  

 อย่างไรก็ตาม ด้วยต้นทุนการดำเนินธุรกิจ ค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นจากค่าผันแปร ทั้งในเรื่องของค่าขนส่ง ค่าเชื้อเพลิง ค่าวัสดุสิ้นเปลือง ค่าซ่อมบำรุง เป็นต้น แต่ก็ส่งผลให้ไตรมาสนี้บริษัทฯ ยังคงมีกำไรก่อนต้นทุนทางการเงินอยู่ที่ 51.96 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นปีที่ดีของกลุ่ม BWG

ส่วนแผนธุรกิจในปี 2567 บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนขยายการลงทุน เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการบริหารจัดการกากอุตสาหกรรมแบบครบวงจร รวมถึงการดำเนินธุรกิจโรงงานผลิตเชื้อเพลิง SRF โดยบริษัทฯ มีเป้าหมายขยายการลงทุนธุรกิจผลิตเชื้อเพลิง SRF เพื่อจัดส่งให้โรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม เพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน รวมทั้งช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และลดปริมาณของเสียจากกระบวนการผลิตการนำขยะมาเปลี่ยนเป็นพลังงาน สอดคล้องกับยโนบายเศรษฐกิจหมุนเวียนของภาครัฐ 

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้กำหนดวันออกใบสำคัญแสดงสิทธิครั้งที่ 6 (BWG-W6) จำนวน ไม่เกิน 900.20 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมฟรี ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 และกำหนดวันครบกำหนดอายุใบสำคัญแสดงสิทธิ BWG-W6 เป็นวันที่ 18 สิงหาคม 2568 โดย BWG-W6 มีอายุ 1 ปี 3 เดือน และสามารถใช้สิทธิได้ครั้งแรก ในวันที่ 13 สิงหาคม 2567 โดยมีอัตราการใช้สิทธิ 1 วอร์แรนต์ต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ ที่ราคาใช้สิทธิ  0.70 บาท 

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

“ว่าแต่เขาอิเหนาทำเอง”

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ “ว่าแต่เขาอิเหนาทำเอง” ว่าเขาแจกเงินปัญหาอ่อน แล้วต้องมากลืนน้ำลายทำเสียเอง

คณะกรรมการ PPP เห็นชอบ ทำลานจอดสุวรรณภูมิ 14,500 ล้านบาท

คณะกรรมการ PPP เห็นชอบโครงการให้บริการลานจอดท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มูลค่าโครงการกว่า 14,500 ล้านบาท เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค

โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ รุกพลังงานสะอาด ตอบโจทย์ Net Zero

GPSC แข็งแกร่งรับการสนับสนุนเงินกู้ระยะยาวจาก 3 แบงค์รัฐ-เอกชน มูลค่า 7 ล้านบาท รุกพลังงานสะอาด

คลังออกมาตรการ พักชำระหนี้เกษตรกร

คลังออกมาตรการพักชำระหนี้ให้กับลูกหนี้รายย่อยตามนโยบายรัฐบาล ระยะที่ 2 และระยะที่ 3