“ อัสสเดช คงสิริ ” นั่งผู้จัดการตลาดหุ้น คนที่ 14

Date:

คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้มีมติเลือก นายอัสสเดช คงสิริ ให้ดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คนที่ 14 แทนนายภากร ปีตธวัชชัย ที่จะครบวาระในกลางเดือนมิถุนายน 2567 นี้

สำหรับ นายอัสสเดช คงสิริ หัวหน้าทีมที่ปรึกษาทางการเงิน “ดีลอยท์ ประเทศไทย” (Deloitte Thailand)

ด้านประวัติการทำงาน ที่ผ่านมา มีประสบการณ์ตลาดเงินตลาดทุนมา 30 ปี ในการทำงานกับองค์กรใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศมีประสบการณ์ด้านวาณิชธนกิจ 20 ปี ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการควบรวมกิจการ

ประวัติการศึกษาจากโรงเรียนชาร์เตอร์เฮาส์ (Charterhouse School) ปี 2532 ประเทศอังกฤษ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี วิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ (University of Manchester) พร้อมทั้งจบ MIT Sloan School of Management MBA, Financial Management

เริ่มทำงานในตำแหน่งวิศกรโครงการ บริษัท ปตท. ปี 2536-2546 และย้ายมเป็นผู้อำนวยการฝ่ายวาณิชธนกิจ J.P. Morgan ระยะเวลา 2 ปี ปี 2546-2548

หลังจากนั้นทำงานที่ธนาคารแห่งอเมริกา (Bank of America) เป็นเวลา 8 ปี นับตั้งแต่ปี 2548-2555 และเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันซ่า จำกัด ปี 2556-2565 มีบทบาทสำคัญในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ในช่วงที่การบินไทยประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก จนต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ

และนับตั้งแต่เดือน มิ.ย.2565 จนถึงปัจจุบัน ได้เข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าทีมที่ปรึกษาทางการเงิน “ดีลอยท์ ประเทศไทย” (Deloitte Thailand) ซึ่งเป็นบริษัทตรวจสอบบัญชี 1 ใน 4 แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

“พิชัย” โชว์วิชั่น 10 ยุทธศาสตร์การค้า-ส่งออก

"พิชัย" โชว์วิชั่น 10 ยุทธศาสตร์การค้า-ส่งออก ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย บนเวทีสัมมนาใหญ่สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

“พาณิชย์-DITP”  แนะผู้ส่งออก ใช้ TikTok ขายสินค้าไทย

“พาณิชย์-DITP” ชี้ช่องผู้ส่งออก ใช้ TikTok ขายสินค้าไทยในสหราชอาณาจักร

“พาณิชย์-DITP” ชี้เป้าส่งออกสินค้ายั่งยืน ตลาดเนเธอร์แลนด์

“พาณิชย์-DITP” ชี้เป้าส่งออกสินค้ายั่งยืนปกป้องสิ่งแวดล้อมขายตลาดเนเธอร์แลนด์

‘พิชัย’ ลงนาม MOU ก้าวสำคัญทางการค้า “ไทยกับสหราชอาณาจักร”

‘พิชัย’ ลงนาม MOU ก้าวสำคัญทางการค้า “ไทยกับสหราชอาณาจักร” ยกระดับการเป็นหุ้นส่วนทางการค้าในอุตสาหกรรม 20 สาขา พร้อมเดินหน้าเจรจาจัดทำ FTA