Stripe เปิดตัว Adaptive Pricing หนุนธุรกิจในไทย

Date:

Stripe ผู้นำด้านบริการโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินระดับโลกสำหรับธุรกิจ เปิดตัว ฟีเจอร์ Adaptive Pricing เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ธุรกิจในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ธุรกิจสามารถรับชำระเงินจากลูกค้าด้วยสกุลเงินท้องถิ่นที่ลูกค้าต้องการ

จากการศึกษาของ Stripe ในปี 2566 พบว่าธุรกิจกว่า 66% มีแผนที่จะขยายการขายสินค้าไปยังตลาดใหม่ ๆ ภายในปี 2568 แต่อุปสรรคสำคัญที่พบคือ การรับชำระเงินให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละประเทศ เพื่อแก้ปัญหานี้ Stripe จึงได้นำเสนอฟีเจอร์ Adaptive Pricing ซึ่งช่วยให้ธุรกิจในประเทศต่าง ๆ เช่น ไทย ออสเตรเลีย อินเดีย ฮ่องกง ญี่ปุ่น มาเลเซีย นิวซีแลนด์ และสิงคโปร์ สามารถแสดงราคาเป็นสกุลเงินท้องถิ่นให้กับลูกค้าในกว่า 150 ประเทศทั่วโลกได้ นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มตัวเลือกการชำระเงินในท้องถิ่นได้ ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้ามีตัวเลือกในการชำระเงินในสกุลเงินของตนเองด้วยวิธีการชำระเงินที่เป็นที่นิยมและลูกค้าใช้อยู่แล้ว จากการศึกษาของ Stripe พบว่า เมื่อมีตัวเลือกดังกล่าว 90% ของลูกค้าจะเลือกชำระเงินในสกุลเงินท้องถิ่นของตน

วาเลอรี วาโกเนอร์ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Stripe กล่าวว่า “ผู้บริโภคออนไลน์หันมาซื้อสินค้าจากต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นโอกาสอันดีสำหรับธุรกิจที่สามารถปรับรูปแบบการชำระเงินให้สอดคล้องกับความนิยมของผู้บริโภคในแต่ละประเทศ เราพบว่ารายได้จากการค้าข้ามพรมแดนของธุรกิจที่ใช้ Adaptive Pricing เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 17.8% สะท้อนให้เห็นถึงประโยชน์ของการให้บริการที่ตอบโจทย์ และสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละประเทศอย่างแท้จริง”

ผู้ใช้ Stripe ทั่วโลกที่ใช้แบบฟอร์มชำระเงิน Checkout หรือ ชำระเงินผ่าน Payment Links อยู่แล้ว สามารถเปิดใช้งาน Adaptive Pricing ได้อย่างง่ายดายด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียวบนหน้าแดชบอร์ด สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://docs.stripe.com/payments/checkout/adaptive-pricing

สามารถชมภาพเคลื่อนไหว Adaptive Pricing ได้ที่นี่

Share post:

spot_img

Related articles

หนี้ครัวเรือนสูง กู้บ้านไม่ผ่านพุ่ง 80%

Property เจอหนี้ 10 ปี อสังหาไทยกลับไปไม่เหมือนเดิม มูลค่าบ้านแพงขึ้น หนี้ครัวเรือนสูง กู้บ้านไม่ผ่านพุ่ง 80%

“กรุงไทย” ผนึก “ดูโฮม” บริหารอัตราแลกเปลี่ยนให้ลูกค้า

“กรุงไทย” ผนึก “ดูโฮม” ยกระดับบริการการค้าต่างประเทศ รวมทั้งการบริหารจัดการความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยน เชื่อมโยงเป้าหมายเติบโตอย่างยั่งยืน

ส่งหนังสือ สตง. สอบตั้ง กองทุนวายุภักษ์ ผิดกฎหมาย

“ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล” ส่งหนังสือ สตง. สอบตั้งกองทุนวายุภักษ์ ผิดกฎหมาย

ร่อนหนังสือถึงอึ๊งค์ ฉบับที่ 5 เตือน กองทุนวายุภักษ์ เสี่ยงผิดกฎหมาย

“ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล” ร่อนหนังสือถึงอึ๊งค์ ฉบับที่ 5 เตือน กองทุนวายุภักษ์ เสี่ยงผิดกฎหมาย

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427