นายกฯ อุ๊งอิ๊ง ประกาศนโยบายเศรษฐกิจ ผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ 

Date:

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงแก่สื่อมวลชนภายหลังรับสนองพระบรมราชโองการ โดยกล่าวขอบคุณสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคร่วมรัฐบาลและประชาชน ที่ได้ให้ความไว้วางใจให้มาเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

นายกรัฐมนตรีให้คำมั่นสัญญาว่า จะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด พร้อมขอบคุณ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ทุ่มเทแรงกายทำเพื่อประเทศชาติตลอดเกือบ 1 ปีที่ผ่านมา ถึงแม้ตนจะไม่ได้วางแผนในการเป็นนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้มาก่อน แต่ขอให้ทุกคนมั่นใจว่า ตนพร้อมและเต็มใจที่จะรับใช้พี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถ  ตำแหน่ง นายกรัฐมนตรีมีความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่ นำพาประเทศชาติผ่านปัญหา อุปสรรค ประเทศไทยเรายังมีปัญหาปากท้องที่รอการแก้ไขอยู่

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความมุ่งมั่นที่จะทำให้ปากท้องของพี่น้องประชาชนดีขึ้นและผลักดันนโยบายทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ปัญหายาเสพติด ระบบสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกที่ และนโยบายซอฟต์พาวเวอร์อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ที่ได้เริ่มทำมาตั้งแต่ต้น

นายกรัฐมนตรี ยังแสดงความจริงใจที่จะทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อผลักดันนโยบายต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วง และขอให้ทุกคนได้ติดตามการแถลงนโยบายอย่างเป็นรูปธรรมได้ในเดือนกันยายนนี้

ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี ขอขอบคุณพลังอันยิ่งใหญ่ คือ พลังของพี่น้องประชาชน ทั้งที่เลือกและไม่ได้เลือกดิฉัน  โดยสัญญาว่าจะทำหน้าที่นี้อย่างเต็มความสามารถ ทุกความหลากหลาย ไม่แบ่งแยก ในฐานะของนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ในฐานะแม่ ฐานะลูก ฐานะเพื่อน มุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำให้ประเทศไทยทุกตารางนิ้วเป็นพื้นที่ของโอกาส เป็นพื้นที่ที่คนไทยทุกคนมีความฝัน มีความคิดที่สร้างสรรค์และการที่กำหนดอนาคตของตัวเอง 

Share post:

spot_img

Related articles

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี แลนด์บริดจ์ พร้อมเจรจาปักหมุดให้ไทยอยู่ในโฟกัสชาวโลก

สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR

กระทรวงพาณิชย์ สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR เต็มรูปแบบ

พณ. ปลื้ม…ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้

พณ. ปลื้ม...ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้ ในงานแสดงสินค้าอาหาร Fine Food Australia 2024

“พิชัย” จับมือ “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร

"พิชัย" จับมือผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ขยายตลาดสินค้าไทยเพิ่ม พร้อมสั่งทูตพาณิชย์เร่งดันสินค้าเทรนด์รักษ์โลก

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427