ทักษิณ คุมเกมเบ็ดเสร็จ  แบ่งแยกแล้วปกครอง

Date:

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ระบุว่า

ทักษิณ คุมเกมเบ็ดเสร็จ : แบ่งแยกแล้วปกครอง

ผมจับชีพจรการเมืองเอื้องการจัดตั้งรัฐบาลหนึ่งจากท่าทีของนายทักษิณชินวัตรซึ่งเป็น ศูนย์กลาง อำนาจตัวจริง สามารถอธิบายทิศทางการเมืองได้ชัดเจนที่สุด ส่วนคนอื่นๆไม่ว่าจะเป็นนายภูมิธรรม เวชชยชัย นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ก็เป็นแค่ผู้ช่วยนายทักษิณเท่านั้น เพราะนายทักษิณคือผู้จัดการอำนาจทั้งหมดอย่างเบ็ดเสร็จ 

สิ่งที่นายทักษิณออกมาปฏิเสธว่า ไม่ได้คุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และติดใจว่าทำไมไม่ไปโหวตเลือกนายกฯ แสดงให้เห็นชัดว่า ความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างกลุ่มพล.อ.ประวิตรกับกลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่านั้น นายทักษิณ บอกว่าจะเลือกคนที่ทุ่มเทให้กับรัฐบาลมาโดยตลอด ก็น่าจะเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า คุณทักษิณจะเลือกฝ่ายไหน จึงทำให้กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส มั่นใจมาก และมีแต้มต่อสูงกว่ากลุ่มพล.อ.ประวิตร เข้าแผนของนายทักษิณที่ต้องการจะเขี่ยพล.อ.ประวิตรออกจากรัฐบาล

บรรยากาศทางการเมืองตอนนี้ สับสนวุ่นวายแบ่งพรรคแบ่งพวก แย่งกันเข้าร่วมรัฐบาลเหมือนกับสัตว์เลี้ยงแย่งชามข้าว ผู้มีอำนาจตัวจริงก็ไม่สนใจว่า คนเข้าร่วมรัฐบาลจะมาทั้งพรรค หรือมาเพียงเสี้ยวหนึ่ง กลุ่มหนึ่ง หรือค่อนพรรค ยิ่งไม่สนใจที่มาของแต่ละพรรค ยิ่งสร้างความขัดแย้ง ยิ่งสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นในพรรค ยิ่งเป็นการดี สำหรับการกำหนดเกมของนายทักษิณ

สภาพพรรคร่วมรัฐบาลก็จะเป็นลักษณะพรรคอกแตก เมื่อพรรคพลังประชารัฐมาไม่ครบทั้งพรรค ก็ต้องดึงเอาพรรคประชาธิปัตย์มาเสียบเพิ่ม และพรรคประชาธิปัตย์ก็มาร่วมไม่ครบทั้งพรรค ก็จะเอาเฉพาะที่เหลืออยู่ ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ขัดแย้งแตกแยกภายในพรรค สะใจนายทักษิณที่เคยถูกพรรคประชาธิปัตย์เล่นงานมาร่วม20ปี ได้โอกาสเอาคืนแล้ว ยึดหลักการแบ่งแยกแล้วปกครองอย่างแท้จริง

จะเห็นได้ว่ารัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลที่จับฉ่ายมากที่สุด เป็นการรวมตัวของคนที่อยากเป็นรัฐบาล อยากมีตำแหน่ง อยากเข้าไปหาประโยชน์จากการมีอำนาจรัฐกันทั้งนั้น ไม่มีจุดยืนทางการเมืองและอุดมการณ์เดียวกัน เป็นเรื่องการต่อรองเพื่อประโยชน์ของนักการเมือง และพรรคการเมืองทั้งสิ้น ไม่ได้พูดหรือต่อรองเรื่องที่เกี่ยวกับผลประโยชน์ของชาติ หรือปัญหาปากท้องของประชาชนเลย

Share post:

spot_img

Related articles

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรก ในอุตฯ โทรคมนาคมไทย

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย เสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป ชูอันดับความน่าเชื่อถือระดับ “AAA(tha)”

บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

“เทพไท เสนพงศ์” บิ๊กข้าราชการเกษียณ ตั้งพรรคเจ๊งทุกราย

ttb analytics คาดธุรกิจโรงแรมปี 67 รายได้แตะ 3.70 แสนล้านบาท

ttb analytics มองรายได้ธุรกิจโรงแรมปี 2567 เพิ่มแตะ 3.70 แสนล้านบาท บนความเปราะบางของการเติบโตแบบไม่สมมาตร

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง แนะแนวทางการรับเงินละเอียด 1.4 แสนล้านบาท

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427