“เทพไท” ระบุ “อุ๊งอิ๊ง” เหมือนคนตาบอด ต้องใช้ “ทักษิณ” จูงเดิน

Date:

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ระบุว่า

“อุ๊งอิ๊ง” เหมือนคนตาบอด ต้องใช้ “ทักษิณ” จูงเดิน

ผลการสำรวจความคิดเห็นของ “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เรื่อง “บทบาทอดีตนายกฯ ทักษิณ ในรัฐบาลอุ๊งอิ๊ง“

เมื่อถามความคิดเห็นของประชาชนถึงความเป็นไปได้ที่นายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร จะบริหารประเทศโดยปราศจากคุณทักษิณ ชินวัตร พบว่า ตัวอย่าง ร้อยละ 59.01 ระบุว่า เป็นไปไม่ได้เลย รองลงมา ร้อยละ 15.42 ระบุว่า ไม่น่าเป็นไปได้ ร้อยละ 14.96 ระบุว่า ค่อนข้างเป็นไปได้ ร้อยละ 9.77 ระบุว่า เป็นไปได้แน่นอน และร้อยละ 0.84 ระบุว่า ไม่ตอบ/ไม่สนใจ

ผลการสำรวจในครั้งนี้ จะเห็นได้ชัดว่าความรู้สึกของประชาชนส่วนใหญ่ไม่เชื่อว่า คุณอุ๊งอิ๊งจะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ โดยไม่มีนายทักษิณ ชินวัตร เข้ามาเป็นพี่เลี้ยงช่วยเหลือ หรือกำกับการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งมีสัดส่วนที่สูง คือ 59.01% เป็นไปไม่ได้เลย และ 15.42% ไม่น่าเป็นไปได้ รวมความเห็นทิศทางที่เป็นไปไม่ได้ 74.43%  ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมาก แสดงถึงวุฒิภาวะความเข้าใจของประชาชนที่ถูกต้อง และสอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงมากที่สุด

คุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีก็จริง แต่ต้องมีพี่เลี้ยงคอยกำกับช่วยเหลือ คือนายทักษิณ ชินวัตร ผู้เป็นพ่อ ซึ่งประกาศต่อสาธารณะชนแล้วว่า เป็นผู้ครอบครองคุณอุ๊งอิ๊งแต่เพียงผู้เดียว สถานะของคุณอุ๊งอิ๊งใน ตอนนี้ เปรียบเหมือนผู้พิการทางสายตา หรือคนตาบอดที่ช่วยตัวเองไม่ได้ ต้องใช้ไม้เท้านำทาง หรือพี่เลี้ยงคอยพยุงหรือคอยจูง มิฉะนั้นจะเดินไปไหนไม่ได้ เหมือนกับการบริหารประเทศในฐานะนายกรัฐมนตรี ถ้าคุณทักษิณไม่คอยกำกับ อยู่เบื้องหลัง หรือชี้นำ คุณอุ๊งอิ๊งก็ไม่สามารถบริหารประเทศได้สำเร็จ

การลงพื้นที่ไปช่วยน้ำท่วมที่ภาคเหนือ ของคุณอุ๊งอิ๊ง ก็เป็นเพียงการไปทำกิจกรรมเพื่อไม่ให้ถูกสังคมวิจารณ์และเป็นการสร้างภาพเท่านั้น ท่ามกลางความห้อมล้อมของรัฐมนตรีและส.ส.พรรคเพื่อไทย ซึ่งให้ความยอมรับคุณอุ๊งอิ๊งในฐานะลูกสาวนายใหญ่มากกว่านายกรัฐมนตรี เพราะนายกรัฐมนตรีตัวจริง คือนายทักษิณ ชินวัตร เพียงผู้เดียว ซึ่งรอดูว่าการลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายของนายทักษิณ ชินวัตร ในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ จะท๊อปฟอร์มนายกรัฐมนตรีตัวจริงหรือไม่

ตอนนี้แม้ว่าคุณอุ๊งอิ๊งจะเป็นนายกรัฐมนตรีก็ตาม แต่นายกรัฐมนตรีตัวจริง ก็คือคุณทักษิณ ชินวัตร ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่มีความฉลาดพอ ที่จะแยกแยะได้อำนาจที่แท้จริงอยู่ที่ใคร เห็นได้จากการตอบผลการสำรวจของนิด้าโพล

ขอบคุณภาพ : ภาพการ์ตูนล้อการเมืองไทย ที่สิงคโปร์ วาดช้างพ่อเดินนำหน้าช้างลูก ซึ่งมีผู้หญิงขี่หลังเดินตามช้างพ่อ มีภาษาจีนอยู่ 2 คำ  แปลว่า  ทักษิณ – แพทองธาร   ได้เผยแพร่ไปทั่วโลก

Share post:

spot_img

Related articles

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี แลนด์บริดจ์ พร้อมเจรจาปักหมุดให้ไทยอยู่ในโฟกัสชาวโลก

สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR

กระทรวงพาณิชย์ สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR เต็มรูปแบบ

พณ. ปลื้ม…ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้

พณ. ปลื้ม...ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้ ในงานแสดงสินค้าอาหาร Fine Food Australia 2024

“พิชัย” จับมือ “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร

"พิชัย" จับมือผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ขยายตลาดสินค้าไทยเพิ่ม พร้อมสั่งทูตพาณิชย์เร่งดันสินค้าเทรนด์รักษ์โลก

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427