รัฐบาล อุ๊งอิ๊ง ครม. 2 มาตรฐาน

Date:

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ระบุว่า

รัฐบาล อุ๊งอิ๊ง ครม. 2 มาตรฐาน

การจัดตั้งรัฐบาลของนางสาวแพรทองธาร ชินวัตร เป็นการจัดคณะรัฐมนตรี(ครม.)แบบ 2 มาตรฐาน หรือเลือกปฏิบัติอย่างเห็นได้ชัด อยู่ 7 ประเด็น คือ

1.พรรคพลังประชารัฐ ลงมติสนับสนุนนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีกันทั้งพรรค แต่กลับถูกตัดออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล 

2.พรรคประชาธิปัตย์ มีมติงดออกเสียงในการเลือกนางสาวแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี แต่กลับได้รับเชิญให้เข้าร่วมรัฐบาล

3.ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ไม่ได้มาโหวตลงคะแนนเลือกนางสาวแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ไม่มีบทลงโทษใดๆ ยังสังกัดพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม ทั้งที่เจ้าตัวต้องการให้ขับออกจากพรรคโดยเร็ว

4.พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ไม่ได้ลงมติโหวตนางสาวแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรี กลับมีข้อครหาและมีข้ออ้างเป็นเหตุผลในการไม่ให้เข้าร่วมรัฐบาล และประกาศไม่มีนามสกุลวงษ์สุวรรณอยู่ในคณะรัฐมนตรีชุดนี้ 

5.กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่าไม่ได้เข้าร่วมรัฐบาลในนามพรรคสังกัดจากเดิม ที่ได้รับโควตารัฐมนตรี 4 ตำแหน่ง เมื่อนำพรรคประชาธิปัตย์มาเสียบแทน แบ่งโควตารัฐมนตรีให้ 2 ตำแหน่ง ยังคงเหลืออยู่ 2 ตำแหน่ง แต่กลุ่ม ร.อ.ธรรมนัส กลับได้โควต้ารัฐมนตรี 3 ตำแหน่ง เหมากระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไปรับผิดชอบเพียงกลุ่มเดียว

6.พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย มีส.ส.1 คน ขอตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี กลับถูกส.ส.พรรคเพื่อไทยออกมา ต่อว่ามีส.ส.1 คน จะเป็นรัฐมนตรีได้อย่างไร

7.นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ไม่มีส.ส. แม้แต่คนเดียว กลับได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

รัฐบาลชุดนี้ เมื่อเริ่มต้นมาจากการปฎิบัติแบบ 2 มาตรฐาน ก็อย่าหวังเลยว่า การบริหารประเทศ จะไม่มีการเลือกปฏิบัติในโอกาสต่อไป

Share post:

spot_img

Related articles

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี

“พิชัย”  เปิดเวทีชวนนักธุรกิจ นักลงทุนสหราชอาณาจักร ดึงเข้าอีอีซี แลนด์บริดจ์ พร้อมเจรจาปักหมุดให้ไทยอยู่ในโฟกัสชาวโลก

สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR

กระทรวงพาณิชย์ สำรวจความพร้อมของไทย นับถอยหลังสู่ EUDR เต็มรูปแบบ

พณ. ปลื้ม…ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้

พณ. ปลื้ม...ข้าวไทยยืนหนึ่งในแดนจิงโจ้ ในงานแสดงสินค้าอาหาร Fine Food Australia 2024

“พิชัย” จับมือ “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร

"พิชัย" จับมือผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ขยายตลาดสินค้าไทยเพิ่ม พร้อมสั่งทูตพาณิชย์เร่งดันสินค้าเทรนด์รักษ์โลก

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427