ให้คะแนน อุ๊งอิ๊ง 5 เท้ง 6 จากเต็ม10

Date:

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ระบุว่า

ให้คะแนน อุ๊งอิ๊ง 5 เท้ง 6 จากเต็ม10

ผมได้เฝ้าติดตามการแถลงนโยบายของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต่อที่ประชุมรัฐสภา ซึ่งได้เห็นบทบาทการทำหน้าที่ในฐานะนายกรัฐมนตรีมือใหม่หัดขับ ที่ยังไม่เคยเดินเข้าห้องประชุมรัฐสภาเลยแม้แต่ครั้งเดียว การเดินการเข้าห้องประชุม ได้มีรัฐมนตรีหลายคนห้อมล้อมเดินมาส่งถึงเก้าอี้ที่นั่ง และเตรียมพร้อมการแถลงนโยบาย

ผมจะไม่ขอพูดถึงเนื้อหาการอภิปราย แต่จะพูดถึงบุคลิกภาพ วิธีการนำเสนอข้อมูลต่อที่ประชุมรัฐสภา ซึ่งเห็นได้ชัดว่า นางสาวแพทองธารยังรู้สึกตื่นเต้นกับบรรยากาศห้องประชุม ยืนอ่านคำแถลงนโยบายตัวแข็งทื่อ น้ำเสียงราบเรียบ เนิบๆช้าๆ เหมือนกับเด็กชั้นประถมสอบอ่านหนังสือหน้าชั้น ไม่มีการแสดงภาษากาย หรือน้ำเสียงอภิปรายแบบสูงต่ำ ทำให้การอภิปรายไม่มีชีวิตชีวา บางครั้งก็พูดสะดุดผิดๆถูกๆอยู่หลายคำ ซึ่งแตกต่างกับบุคลิกการปราศรัยบนเวทีหาเสียงที่แสดงกริยาเกรี้ยวกราด เอาจริงเอาจังผ่านสีหน้าอย่างเห็นได้ชัด และการอภิปรายการแถลงนโยบายครั้งนี้ เนื้อหาก็น้อยกว่านโยบายของรัฐบาลชุดก่อนๆ ซึ่งถ้าจะให้คะแนนนางสาวแพทองธาร ในการแถลงนโยบายครั้งนี้ จะได้ 5 คะแนน จากเต็ม 10 

ส่วนการอภิปรายของนายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ในฐานะว่าที่ผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งมีประสบการณ์เป็นส.ส.มา 2 สมัย ได้อภิปรายด้วยเนื้อหาที่เป็นภาพกว้าง มีการประดิษฐ์คำเพื่อเป็นสีสันในการอภิปราย จนเป็นคำพาดหัวข่าวได้ ประเด็นนโยบายเรือธงเอื้อประโยชน์ให้กับ 3 นาย คือนายใหญ่ นายหน้า นายทุน แต่ขาดลีลาการอภิปราย  ไม่โดดเด่น แตกต่างกับนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แต่ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีระดับหนึ่ง ขอให้คะแนน 6 คะแนน จากเต็ม 10 

ผมเห็นว่าทั้งนางสาวแพทองธาร และนายณัฐพงษ์เป็นมวยถูกคู่ ต่างก็เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ เป็นมือใหม่ ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 2 คนต้อฝึกฝนหาประสบการณ์ และเพิ่มทักษะในการอภิปรายการนำเสนอข้อมูลต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรให้มากกว่านี้ ค่อยๆพัฒนาบทบาทเพิ่มขึ้นในโอกาสต่อไป 

จึงขอเป็นกำลังใจให้กับการทำหน้าที่ของทั้ง 2 คน ต่อไป

Share post:

spot_img

Related articles

ธปท. ไม่ลดดอกเบี้ย ตามเฟด

“เศรษฐพุฒิ” บอก กนง. ไม่ลดดอกเบี้ยตามเฟด ดูเรื่องศก.โต กรอบเงินเฟ้อ และเสถียรภาพการเงินเป็นหลัก

จับตาผลกระทบจากน้ำท่วม ทำเศรษฐกิจไทยชะลอ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คงประมาณการจีดีพีปี 2567 ไว้ที่ 2.6% จับตาผลกระทบเฉพาะหน้าจากปัญหาน้ำท่วม และเศรษฐกิจหลักชะลอตัว

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน อย่ารับเบอร์แปลก อย่ากดลิงก์ที่ไม่รู้จัก

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SME

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ ช่วยผู้ประกอบการทั่วไป และ SME กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427