เอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ ทำจีดีพีโตเพิ่ม 1%

Date:

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง กล่าวชี้แจงในสภาระหว่างการแถลงนโยบายของรัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร เรื่องการทำเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ หรือ สถานบริการครบวงจร ว่า มีการดำเนินตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีการทำประชาพิจารณ์ มีคนเห็นด้วยที่ให้ทำเรื่องนี้ถึง 80% หลังจากนี้ต้องเสนอร่างกฎหมายเข้า ครม. นำเข้าให้สภาพิจารณาต่อไป 

นายจุลพันธ์ กล่าวว่า การทำเอ็นเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ จะส่งผลดีกับเศรษฐกิจไทย จากแบบจำลองทางเศรษฐกิจมหภาคที่ใช้โมเดลของสิงคโปร์ พบว่าช่วงที่ 1 ช่วงการก่อสร้างใช้เวลา 3-4 ปี ที่คาดว่าจะมีการลงทุนแห่งละ 1 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นเม็ดเงินใหม่ จะทำให้เศรษฐกิจไทยขยายตัวเพิ่มไม่ต่ำกว่า 0.23% เกิดการจ้างงานไม่ต่ำกว่า 10,000 ตำแหน่ง

สำหรับช่วงที่ 2 ช่วงการเปิดบริการอย่างเต็มรูปให้บริการแก่นักท่องเที่ยว จะสามารถเพิ่มรายจ่ายของนักท่องเที่ยวต่อหัวได้ไม่ต่ำกว่า 22,300 บาทต่อหัว ทำให้รายจ่ายต่อหัวของนักท่องเที่ยวมาไทยอยู่ที่ 66,000 บาทต่อหัว หากมีนักท่องเที่ยวเข้ามาในไทยปีละ 36 ล้านคน จะทำให้การขยายตัวทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 1% 

Share post:

spot_img

Related articles

ธปท. ไม่ลดดอกเบี้ย ตามเฟด

“เศรษฐพุฒิ” บอก กนง. ไม่ลดดอกเบี้ยตามเฟด ดูเรื่องศก.โต กรอบเงินเฟ้อ และเสถียรภาพการเงินเป็นหลัก

จับตาผลกระทบจากน้ำท่วม ทำเศรษฐกิจไทยชะลอ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คงประมาณการจีดีพีปี 2567 ไว้ที่ 2.6% จับตาผลกระทบเฉพาะหน้าจากปัญหาน้ำท่วม และเศรษฐกิจหลักชะลอตัว

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน อย่ารับเบอร์แปลก อย่ากดลิงก์ที่ไม่รู้จัก

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SME

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ ช่วยผู้ประกอบการทั่วไป และ SME กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427