“กรุงไทย” ผนึก “ดูโฮม” บริหารอัตราแลกเปลี่ยนให้ลูกค้า

Date:

นายธวัชชัย ชีวานนท์ ประธานผู้บริหาร Product & Business Solutions ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า  ธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมการเงินภายใต้แนวคิด “นวัตกรรม สร้างคุณค่า ตอบโจทย์ลูกค้า สู่ความยั่งยืน” เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม เสริมความแข็งแกร่งและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้กับธุรกิจไทยในตลาดการค้าโลก รวมถึง ส่งเสริมการขับเคลื่อนธุรกิจที่สร้างความสมดุลทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ล่าสุด ได้ร่วมมือกับบริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) ริเริ่มโครงการ “ESG-Linked Trade Finance and FX Hedging Program” โดยนำการทำธุรกรรมการค้าต่างประเทศ และการบริหารจัดการความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน มาเชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้าน ESG เพื่อสนับสนุนและสร้างความตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จในการต่อยอดการให้บริการธุรกรรมการค้าต่างประเทศด้วยมาตรฐานสากล เพื่อสนับสนุนธุรกิจไทยให้ก้าวสู่เวทีการค้าโลกได้อย่างเข้มแข็ง

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารเล็งเห็นความสำคัญของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม โดยความร่วมมือกับดูโฮมในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่นำธุรกรรมการค้าต่างประเทศและการบริหารจัดการความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนมาเชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้าน ESG โดยใช้เกณฑ์การวัดผลการดำเนินงานด้าน ESG ของลูกค้า เช่น การเพิ่มปริมาณการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ทดแทนการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เป็นต้น หากดำเนินงานได้ตามเป้าหมาย จะได้รับสิทธิประโยชน์ในการทำธุรกรรมการค้าต่างประเทศ และการบริหารอัตราแลกเปลี่ยน โดยความร่วมมือครั้งนี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของธนาคาร ในการยกระดับบริการทางการเงินให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืนของลูกค้า สนับสนุนเป้าหมายการมุ่งสู่ธนาคารยั่งยืนในอนาคต

นางสลิลทิพ เรืองสุทธิภาพ รองกรรมการผู้จัดการสายงานบัญชี การเงิน และสนับสนุนองค์กร บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมุ่งมั่นพัฒนากลยุทธ์ด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดผ่านการติดตั้งระบบหลังคาโซลาร์เซลล์ในสาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นกลยุทธ์หลักของดูโฮมที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและสร้างคุณค่าในระยะยาวให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย โดยโครงการ ESG-Linked Trade Finance and FX Hedging Program เป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของบริษัทในการเชื่อมโยงธุรกรรมการเงินกับเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนในทุกมิติ โดยเฉพาะการใช้พลังงานสะอาดแก้ไขปัญหาภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอย่างยั่งยืน โดยกล่าวเสริมว่า บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับความร่วมมือครั้งนี้ ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงวิสัยทัศน์ของบริษัท และยังสอดคล้องกับเป้าหมายในการมุ่งสู่การดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาลอย่างแท้จริง ซึ่งเป็นอีกก้าวที่ช่วยเร่งการพัฒนาด้าน ESG ของเรา แสดงให้เห็นถึงผลเชิงบวกที่เกิดขึ้นเมื่อสถาบันการเงินและธุรกิจร่วมมือกัน เพื่อบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน

ความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นการมุ่งสู่พันธกิจในด้าน ESG ของทั้ง 2 องค์กร ทั้งการผลักดันเป้าหมายการดำเนินงานที่มุ่งสู่การสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนในทุกมิติตามนโยบายของดูโฮม และการตอกย้ำในการก้าวสู่ธนาคารแห่งความยั่งยืนของกรุงไทย ซึ่งตอบโจทย์เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนของสหประชาชาติ (SDG) ในการขับเคลื่อนธุรกิจและเศรษฐกิจประเทศให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตามวิสัยทัศน์ “กรุงไทย เคียงข้างไทย สู่ความยั่งยืน”

Share post:

spot_img

Related articles

CEO กรุงไทย แนะเตรียมความพร้อมประเทศไทย

CEO กรุงไทย แนะเตรียมความพร้อมประเทศไทย สร้างโอกาสจากความท้าทายในอนาคต

ชี้โอกาสต่อยอดความมั่งคั่ง ผ่านกองทุนหุ้นนอกตลาดจีน

ชี้โอกาสต่อยอดความมั่งคั่ง จากพลังการบริโภคมหาศาลในจีน ผ่านกองทุนหุ้นนอกตลาดจีน ที่เน้นลงทุนกลุ่มเทคโนโลยี สุขภาพ และการบริโภค

หนี้ครัวเรือนสูง กู้บ้านไม่ผ่านพุ่ง 80%

Property เจอหนี้ 10 ปี อสังหาไทยกลับไปไม่เหมือนเดิม มูลค่าบ้านแพงขึ้น หนี้ครัวเรือนสูง กู้บ้านไม่ผ่านพุ่ง 80%

ส่งหนังสือ สตง. สอบตั้ง กองทุนวายุภักษ์ ผิดกฎหมาย

“ธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล” ส่งหนังสือ สตง. สอบตั้งกองทุนวายุภักษ์ ผิดกฎหมาย

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427