DITP จับมือ Letstango.com ดันสินค้าไทยบุกตลาดตะวันออกกลาง

Date:

นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กับบริษัท Newtek Al Hadeesa Gen Trd LLC ผู้บริหารแพลตฟอร์ม Letstango.com รวมทั้งจัดกิจกรรมให้ความรู้เจาะตลาดออนไลน์ในตะวันออกกลาง และคัดเลือกสินค้าไทยเข้าร้าน TOPTHAI บนแพลตฟอร์ม Letstango.com ภายในงานมหกรรม International Live Commerce Expo 2024 “มหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซนานาชาติ 2567” สามย่านมิตรทาวน์

พร้อมเปิดเผยว่า “กระทรวงพาณิชย์มีนโยบายในการสร้างโอกาสและช่องทางการตลาดใหม่ๆ ให้ผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องทางการค้าออนไลน์ข้ามพรมแดนซึ่งมีการเติบโตขึ้นอย่างมากทั่วโลก โดยที่ผ่านมากรมฯ ได้ดำเนินการเปิดร้าน TOPTHAI ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายสินค้าไทยของกรมฯ บนแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำที่ได้รับความนิยมในตลาดต่างประเทศแล้ว ผ่าน 9 แพลตฟอร์ม ใน 10 ประเทศ

สำหรับภูมิภาคตะวันออกกลางเป็นตลาดที่สำคัญ โดยเฉพาะตลาด UAE ซึ่งปัจจุบันมีสินค้าไทยจำหน่ายอยู่ทั้งในห้างสรรพสินค้าและเริ่มมีการขายในแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้น มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 มีมูลค่าการซื้อขายสินค้าออนไลน์อยู่ที่ประมาณ 5,980 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าจะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นที่ประมาณ 10,560 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2572 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การขายสินค้าทางช่องทางออนไลน์ในภูมิภาคนี้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ประกอบกับกรมฯ มีแผนจะขยายความร่วมมือในการเปิดร้าน TOPTHAI กับแพลตฟอร์มชั้นนำเพิ่มมากขึ้น และ Letstango.com ก็เป็นหนึ่งในเป้าหมายเนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำที่มีผู้นิยมมากติดอันดับ TOP 10 ในตลาด UAE รวมถึงภูมิภาคตะวันออกกลาง

ดังนั้น การจับมือกับแพลตฟอร์ม Letstango.com ในครั้งนี้ จึงเชื่อมั่นได้ว่าจะเป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขยายตลาดสินค้าและเข้าถึงผู้บริโภคในตลาดศักยภาพอย่าง UAE และตะวันออกกลางได้อย่างแน่นอน” และเพื่อเป็นการยกระดับความร่วมมืออย่างเป็นทางการในการส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยผ่านช่องทางออนไลน์ไปตลาด UAE และตะวันออกกลาง

ร้าน TOPTHAI บนแพลตฟอร์ม Letstango.com นี้ ถือเป็นร้าน TOPTHAI ลำดับที่ 10 บนแพลตฟอร์มชั้นนำทั่วโลกที่กรมฯ ได้มีความร่วมมือ ซึ่งผู้บริโภคใน UAE และตะวันออกกลาง จะสามารถเข้าถึงสินค้าไทยในร้าน “TOPTHAI” บนแพลตฟอร์ม Letstango.com ได้อย่างเป็นทางการภายในปี 2568 โดยกรมฯ ตั้งเป้าให้ร้านนี้เป็นช่องทางการส่งออกและสร้างยอดขายสินค้าไทยในตลาด UAE และตะวันออกกลางได้ไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาทต่อปี โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการกับ TOPTHAI สามารถติดตามความคืบหน้าได้ที่เวปไซต์ www.ditp.go.th หรือ www.thaitrade.com/topthai หรือโทร 1169

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ รุกพลังงานสะอาด ตอบโจทย์ Net Zero

GPSC แข็งแกร่งรับการสนับสนุนเงินกู้ระยะยาวจาก 3 แบงค์รัฐ-เอกชน มูลค่า 7 ล้านบาท รุกพลังงานสะอาด

คลังออกมาตรการ พักชำระหนี้เกษตรกร

คลังออกมาตรการพักชำระหนี้ให้กับลูกหนี้รายย่อยตามนโยบายรัฐบาล ระยะที่ 2 และระยะที่ 3

ส่งออกไทยดี คาดทั้งปีขยายตัว 2.6%

ส่งออกไทยดี คาดทั้งปีขยายตัว 2.6% ได้แรงหนุนสำคัญสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ขาขึ้น

คลังปรับเกณฑ์ธุรกิจสินเชื่อ พิโกไฟแนนซ์

คลังเร่งปรับเกณฑ์ ธุรกิจสินเชื่อพิโกไฟแนนซ์ ดึงเจ้าหนี้เข้าระบบ ยอดปล่อยสินเชื่อล่าสุดกว่า 4 หมื่นล้านบาท