นายกฯ ซอฟต์ มีทีมงานที่ดีจริงหรือ?

Date:

นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ ขึ้นตำแหน่งนี้ได้เพราะพ่อ ไม่ใช่เพราะความรู้ความสามารถของตัวเองที่สั่งสมมา

นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ บอกอย่างมั่นใจว่า นายกฯ คนนี้มีทีมงานที่ดี ทำให้หลายคนรอดูว่าทีมงานที่ดีนั้นหน้าตาเป็นอย่างไร

แต่เมื่อเปิดทีมงานของ นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์  ออกมาตั้งแต่ตั้ง ครม. ก็คนหน้าตาเดิมๆ เป็นการแบ่งโควต้ามากกว่าความเหมาะสมความสามารถ

ส่วนทีมงานบ้านเก่าที่เปิดตัวออกมา ก็เป็นคนเก่าที่คิดกับดักกับความสำเร็จเก่าๆ ที่มีมากกกว่าความไม่สำเร็จ เป็นนักคิด นักฝัน ไม่ใช่นักปฏิบัติที่ทำให้เกิดขึ้นได้จริง

ภาพ นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งล้อมวงกับทีมที่ปรึกษาบ้านเก่า จึงสลัดภาพ การเป็นนายกฯ ที่ตกอยู่ในหลุมดำความคิดเก่าๆ ที่อาจจะไม่ทับกับเศรษฐกิจสมัยใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้ ทีมงานที่ปรึกษาบ้านเก่าที่ตั้งมา ก็ไม่มีใครเชื่อว่า จะคิดจะผลักดันนโยบายทางเศรษฐกิจอะไรให้เป็นชิ้นเป็นอันหรือปฏิรูปเศรษฐกิจไทยให้ยั่งยืน

เพราะภาพของทีมงานบ้านเก่า ก็ยังตกอยู่ภายใต้เงาของพ่อนายกฯ อีกทีหนึ่ง ทำให้ความเก่าอยู่ภายใต้นายเก่า ทำให้ภาพ นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ อยู่ภายใต้ความคิดเก่าๆ อยู่ตลอดเวลา

เห็นได้ชัดว่า นโยบายเศรษฐกิจแรกที่ นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ ทำ คือ การแจกเงินหมื่นให้กลุ่มเปราะบาง ใช้เงินไป 1.4 แสนล้านบาท ซึ่งเป็นเรื่องไม่ได้อยากไม่ได้ใช้ความคิดอะไรมาก

การยังตกวังวนสร้างความขัดแย้งกับ ธปท. เรื่องการดำเนินการนโยายดอกเบี้ย และยังเข้าใจสับสนว่าค่าเงินบาทแข็ง ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สะท้อนให้เห็นว่า ให้ นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ ถีงมีพ่อที่เก่ง มีทีมงานที่ดีอย่างไร ก็ไม่ได้ทำให้ นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ ให้นักลงทุนมั่นใจมากขึ้น

แค่ค่าเงินบาท นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ ยังบอกว่าไปฟังใหม่แล้ว ยังสับสนขอแจงใหม่ และเรื่องเศรษฐกิจของประเทศ มีอะไรที่ซับซ้อนกว่าค่าเงินบาทเป็นหมื่นเป็นแสนเท่า ทำให้คนไม่มั่นใจว่า นายกฯ ซอฟต์พาวเวอร์ คนนี้จะเอาเศรษฐกิจไทยอยู่

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

“พิชัย” จับมือผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร 

“พิชัย” จับมือผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ขยายตลาดสินค้าไทยเพิ่ม

“นภินทร” บุกตลาดอัญมณีฮ่องกง 

“นภินทร” บุกตลาดอัญมณีฮ่องกง หารือแบรนด์เครื่องประดับ Fine Jewelry ชื่อดัง เล็งขยายฐานผลิตมาไทย สร้างฮัพส่งออกยุโรป-อเมริกา

“พิชัย” ยกระดับร้านอาหาร Thai SELECT กลางกรุงลอนดอน

“พิชัย” ยกระดับร้านอาหาร Thai SELECT เจาะห้างใหญ่ กลางกรุงลอนดอน กระตุ้นการบริโภค หวังดันยอดส่งออกโตต่อเนื่อง

“พิชัย” ลุยปั้นแบรนด์ Thailand “Think Thailand Next Level” 

“พิชัย” ลุยปั้นแบรนด์ Thailand “Think Thailand Next Level”  จองบิลบอร์ดกลางกรุงลอนดอน-รถบัส โปรโมตสินค้า-บริการไทย