กสิกรไทย หนุนสินเชื่อสีเขียว”เอสซีจี คลีนเนอร์ยี่” 1,500 ล้านบาท

Date:

นายทิพากร สายพัฒนา (ขวา) รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย และนายอรรถพงศ์  สถิตมโนธรรม (ซ้าย) Chief Executive Officer บจก.เอสซีจี คลีนเนอร์ยี่ (SCGCL) ร่วมลงนามการสนับสนุนสินเชื่อสีเขียว วงเงิน 1,500 ล้านบาท เพื่อลงทุนในโครงการ Solar private PPA (Power Purchase Agreement) ของ SCGCL ผู้นำด้านการผลิตพลังงานสะอาด พลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก โดยเป็นการลงทุนติดตั้งโซลาร์ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้ง Solar Rooftop  Solar farm และ Solar Floating ให้กับองค์กรและบริษัทต่างๆ 24 แห่ง โดยมีกำลังการผลิตพลังงานไฟฟ้ารวม 88.5 เมกะวัตต์ คาดว่าจะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ 55,000 ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าต่อปี ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยตอกย้ำการเป็นองค์กรแห่งความยั่งยืนที่มีเป้าหมายมุ่งสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์หรือ Net Zero

Solar Private PPA (Power Purchase Agreement) เป็นโครงการที่ส่งแสริมการใช้พลังงานสะอาดให้กับภาคธุรกิจซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่เศรษฐกิจและสังคมที่ยั่งยืน อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมภาคธุรกิจไทยให้เกิดการเปลี่ยนผ่านสู่กระบวนการผลิตแบบโลว์คาร์บอนที่สามารถเข้าถึงการผลิตไฟฟ้าพลังงานสะอาดเพื่อใช้ในธุรกิจได้ง่ายขึ้น โดยมุ่งหวังว่าการสนับสนุนในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้ SCGCL ขยายบทบาทการเป็นผู้ผลิตและจัดหาพลังงานสะอาดให้กับพันธมิตรเอกชนรายใหม่ ๆ ที่สนใจได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

“การบินไทย” ยื่นไฟลิ่งขายหุ้นเข้าตลาดหุ้นรอบใหม่

“การบินไทย” ยื่นไฟลิ่งขายหุ้นเข้าตลาดหุ้นรอบใหม่ คาดยื่นคำร้องยกเลิกการฟื้นฟูกิจการได้ในไตรมาส 2 ปี 2568

 “อีลิท เฮลท์ พลัส” จาก เมืองไทยประกันชีวิต คว้ารางวัลสุดยอด

 “อีลิท เฮลท์ พลัส” จาก เมืองไทยประกันชีวิต คว้ารางวัลสุดยอด ผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพเหมาจ่ายระดับพรีเมี่ยม ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5

เมืองไทยประกันชีวิต รับ “Enterprise Asia Linchpin of Asia Awards” 

เมืองไทยประกันชีวิต รับรางวัลสูงสุด “Enterprise Asia Linchpin of Asia Awards” จากงาน Asia Pacific Enterprise Awards 2024  

SCBX ปิดดีลขาย Robinhood ให้กลุ่มยิบอินซอย

SCBX ปิดดีลขาย Robinhood ให้กลุ่มผู้ลงทุนนำโดยกลุ่มยิบอินซอย  ส่งต่อแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีของคนไทยเพื่อคนไทย