ทริส เรทติ้ง คงอันดับเครดิตอ “BCPG” อยู่ที่  “A”

Date:

นายนิวัติ อดิเรก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ บริษัท  ทริสเรทติ้ง จำกัด (TRIS Rating) ยังคงอันดับเครดิตองค์กร และตราสารหนี้ของบริษัทฯ อยู่ที่ระดับ “A“ ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ คงที่ โดยพิจารณาจากรายได้ที่มั่นคงและเชื่อถือได้จากสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว และพอร์ตการลงทุนที่หลากหลายซึ่งช่วยลดความเสี่ยงจากความผันผวนของตลาดและการพึ่งพาแหล่งพลังงานเพียงแหล่งเดียว นอกจากนี้ ทริส ยังเล็งเห็นว่า บีซีพีจี มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนเป้าหมายคาร์บอนเป็นกลาง (Carbon Neutrality) ของกลุ่มบริษัทบางจาก และยังคงเป็นบริษัทย่อยที่มีความสำคัญสูงในด้านการดำเนินกลยุทธ์ของกลุ่มบริษัทบางจาก 

“ทริส มองว่าบีซีพียังคงเป็นบริษัทฯ ที่สร้างรายได้ที่มั่นคงและมีเสถียรภาพให้กับกลุ่มบริษัทบางจาก และเล็งเห็นถึงศักยภาพในการขยายพอร์ตการลงทุนด้านพลังงานเพื่อการเติบโต หลังจากที่บริษัทฯ จำหน่ายโครงการที่ประเทศญี่ปุ่นไปแล้ว บริษัทฯ เดินหน้าพัฒนาโครงการที่มีอย่างต่อเนื่อง และอยู่ระหว่างการดำเนินการเข้าซื้อกิจการ ร่วมกับการทำ Capital Recycling เพื่อให้บีซีพีจีสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และรวดเร็ว ด้วยความมั่นคงทางการเงิน ทริส จึงยังคงอันดับเครดิตบีซีพีจี ที่ “A stable”  ” นายนิวัติกล่าวเพิ่มเติม 

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

GGC-GIZ ต่อยอดความสำเร็จ “การผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน”

GGC-GIZ ต่อยอดความสำเร็จ “การผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน สู่การผลิตปาล์มน้ำมันคาร์บอนต่ำ”

PSTC ประกาศข่าวดี บริษัทย่อยเข้าซื้อโซลาร์รูฟ มูลค่า 47.99 ล้านบาท

PSTC ประกาศข่าวดี บริษัทย่อยเข้าซื้อโซลาร์รูฟ มูลค่า 47.99 ล้านบาท จำนวน 6 โครงการ ขนาดกำลังผลิต 3.07 MW หนุนธุรกิจเข้าโหมดเติบโตรอบใหม่

EA ได้เงินทุนระยะสั้น 1,200 ล้าน

EA ประกาศว่า บริษัทฯ ได้เงินทุนระยะสั้นจำนวน 1,200 ล้านบาท

ปธ.กมธ. อุตฯ บุกจีนดัน อุตสาหกรรม EV ให้ผู้ประกอบการไทย

ปธ.กมธ. อุตฯ บุกจีนดันนโยบายเพิ่มสัดสวนสินค้าไทยในอุตสาหกรรม EV สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย