“พิชัย” จัด “ลดราคาสินค้าในเทศกาลกินเจ

Date:

นายพิชัย นริพทะพันธุ์  รมว.พาณิชย์ เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดงาน “พาณิชย์จัดให้ ลดราคา เทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด”  วันที่ 30 กันยายน 67 ณ ตลาดยิ่งเจริญ เขตบางเขน กทม. พร้อมผู้บริหารตลาดยิ่งเจริญและภาคีเครือข่ายภาคเอกชน ว่า “กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ ทั้งห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ ห้างท้องถิ่น ตลาดกลาง และตลาดสดต่าง ๆ “พาณิชย์จัดให้ ลดราคา เทศกาลกินเจ อิ่มบุญราคาประหยัด” ตั้งแต่วันที่ 3 – 11 ตุลาคม 2567 โดยนำสินค้าที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลกินเจ มาจำหน่ายให้กับประชาชน เพื่อช่วยลดรายจ่ายให้กับประชาชน และสามารถเข้าร่วมเทศกาลทำบุญในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป จะได้อิ่มบุญ อิ่มความรู้สึกที่ดี ๆ โดยเทศกาลถือศีลกินเจปี 2567 ที่จะถึงนี้ ถือเป็นเทศกาลที่พี่น้องประชาชนโดยเฉพาะเชื้อสายจีนให้ความสนใจและถือปฏิบัติมาเป็นเวลานานทุกปี ผมอยากจะเห็นพี่น้องประชาชนเข้าร่วมเทศกาลกินเจได้มีโอกาสเข้าถึงสินค้าราคาถูก สามารถรับประทานผักผลไม้ในราคาที่ถูก นำสินค้าราคาถูก มาจำหน่ายให้กับพี่น้องประชาชน และยังได้เจาะลึกไปยังแหล่งชุมชน แหล่งที่มีแรงงาน ผู้มีรายได้น้อยอยู่อาศัย เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ ตามนโยบายที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งใจดำเนินการให้พี่น้องประชาชนอีกด้วย“

นายพิชัย กล่าวเพิ่มว่า “กระทรวงพาณิชย์ เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทศกาลถือศีลกินเจ และขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่า สินค้าและวัตถุดิบเจทุกรายการมีเพียงพอ “ห้ามขาด”และ “ห้ามแพง” กระผมมีความยินดีที่จะเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนได้เข้ามาจับจ่ายใช้สอยในกิจกรรม “พาณิชย์จัดให้ ลดราคาเทศกาลกินเจ” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยท่านนายกรัฐมนตรี (แพทองธาร ชินวัตร) ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้ กรมการค้าภายในผนึกกำลังกับภาคีเครือข่ายพันธมิตร 422 ราย ประกอบด้วย ผู้ผลิต ห้างค้าปลีก-ค้าส่ง ห้างท้องถิ่นตลาดสดและตลาดกลาง ทั่วประเทศ รวมถึง E-Commerce Platform จัดโปรโมชั่นลดราคา สินค้า สูงสุดถึง 65% ลดราคาอาหารปรุงส าเร็จ เมนูทางเลือกราคาประหยัด 30-40 บาท โมบายธงฟ้า ลดสูงสุด 60% เปิดจุดจำหน่ายผักเพื่อเป็นทางเลือก 20 จังหวัด ผัก 5 ชนิด (คะน้า กะหล่ำปลี ผักกาดขาว ถั่วฝักยาว แตงกวา)”

“ผมขอย้ำเรื่องราคาสินค้าและบริการโดยเฉพาะในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมว่า ห้ามขาดและห้ามแพง ซึ่งจากการลงในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ผมได้ไปเห็นในจุดที่พี่น้องได้รับความเดือดร้อน มีเรื่องรถตักดิน ที่ตอนนี้ต้องใช้บริการเยอะ เนื่องจากดินโคลนที่ถล่มและน้ำพัดเข้ามา ผมจึงได้สั่งการให้ควบคุมราคาค่าบริการดังกล่าวก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี และในส่วนที่พี่น้องประชาชนได้รับเงินหนึ่งหมื่นบาท ผมก็ได้กำชับให้พาณิชย์จังหวัดในพื้นที่ดูแลใกล้ชิด ห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าเป็นอันขาด” นายพิชัยกล่าว  

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ต้องขอบคุณพันธมิตรทั้งหมด ซึ่งเป็นศูนย์กลางที่ทำให้นโยบายรัฐบาลต่าง ๆ เกิดขึ้น และขอบคุณพันธมิตรร้านค้า ผู้ประกอบการ ผู้ผลิต ที่ช่วยกระจายสินค้า ขอบคุณกระทรวงพาณิชย์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ อธิบดีภายในกรมการค้าภายใน ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ช่วยลดรายจ่ายให้พี่น้องประชาชน ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น จากรายจ่ายที่ลดลง และขอบคุณสื่อมวลชนทุกที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์งานนี้ ช่วยสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ผู้บริโภคได้ไปซื้อสินค้าราคาถูก

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

GGC-GIZ ต่อยอดความสำเร็จ “การผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน”

GGC-GIZ ต่อยอดความสำเร็จ “การผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน สู่การผลิตปาล์มน้ำมันคาร์บอนต่ำ”

PSTC ประกาศข่าวดี บริษัทย่อยเข้าซื้อโซลาร์รูฟ มูลค่า 47.99 ล้านบาท

PSTC ประกาศข่าวดี บริษัทย่อยเข้าซื้อโซลาร์รูฟ มูลค่า 47.99 ล้านบาท จำนวน 6 โครงการ ขนาดกำลังผลิต 3.07 MW หนุนธุรกิจเข้าโหมดเติบโตรอบใหม่

EA ได้เงินทุนระยะสั้น 1,200 ล้าน

EA ประกาศว่า บริษัทฯ ได้เงินทุนระยะสั้นจำนวน 1,200 ล้านบาท

ปธ.กมธ. อุตฯ บุกจีนดัน อุตสาหกรรม EV ให้ผู้ประกอบการไทย

ปธ.กมธ. อุตฯ บุกจีนดันนโยบายเพิ่มสัดสวนสินค้าไทยในอุตสาหกรรม EV สร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการไทย