แรบบิท แคร์ ปักธงแบรนด์ผู้นำ “โบรกเกอร์บริการประกันกลุ่ม”

Date:

บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด (Rabbit Care) แพลตฟอร์มโบรกเกอร์ชั้นนำด้านประกันภัย (InsurTech) และผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน (FinTech) ออนไลน์ของประเทศไทยในเครือ BTS เดินหน้ารุกตลาดบริการประกันองค์กร หนึ่งในบริการที่ทำรายได้หลักให้กับบริษัทซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงสุดที่ 30% พร้อมตอกย้ำบทบาทการเป็นที่ปรึกษาด้านสวัสดิการพนักงานที่มีเอกลักษณ์ด้าน “Employee Well-Being” โดยชูโซลูชันที่ให้มากกว่าความคุ้มค่าสำหรับประกันกลุ่มสวัสดิการพนักงาน และมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วยการออกแบบสวัสดิการร่วมกับทางลูกค้าเพื่อให้พนักงานองค์กรได้รับผลประโยชน์ที่ดีที่สุด ทั้งนี้ ภายในปี 2568 บริษัทได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตเบี้ยประกันกลุ่มเพิ่มสูงขึ้นกว่า 40% เน้นการสร้างความแตกต่างด้วยบริการที่ใกล้ชิดและเข้าถึงง่าย ตอบโจทย์พฤติกรรมของคนไทยที่นิยมปรึกษาและพูดคุยผ่านทางระบบแชท ด้วยช่องทางสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าผู้ใช้สวัสดิการที่เป็นพนักงานให้สามารถเข้าถึงบริการ การช่วยเหลือ ให้คำปรึกษาแบบส่วนตัวผ่าน “ Rabbit Care LINE OA @rcare” สามารถสอบถามความคุ้มครอง ตรวจสอบการเคลมสินไหม หรือให้คำแนะนำการใช้งาน Mobile Application การเบิกเคลมผ่าน e-Claim ได้ครบจบในที่เดียว 

นายพิงพรรณ สัจจา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายประกันธุรกิจองค์กร บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด เปิดเผยว่า ในบทบาทโบรกเกอร์ด้านประกันภัยชั้นนำของประเทศไทย แรบบิท แคร์ ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านฐานผู้ใช้บริการ จำนวนการซื้อกรมธรรม์ที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการในประเภทต่าง ๆ  โดยกลุ่มหนึ่งที่มีตัวเลขการเติบโตที่น่าสนใจคือ บริการประกันภัยสำหรับภาคองค์กร (ประกันกลุ่ม) ซึ่งเป็นการดำเนินงานในรูปแบบ Business-to-Business (B2B) โดยเป็นหนึ่งในบริการที่ทำรายได้หลักให้กับแรบบิท แคร์ ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงสุดที่ 30% และเมื่อเทียบช่วงเดือนมกราคม – มิถุนายน ระหว่างปี 2567 กับปี 2566 มีการเติบโตอยู่ที่ 30% ส่งผลให้บริษัทฯ ยังคงเล็งเห็นถึงการเพิ่มและพัฒนาบริการให้ครอบคลุมกับกลุ่มบริษัทพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้ให้บริการประกันกลุ่มชั้นนำกว่า 30 ราย เพื่อส่งมอบหลากโซลูชันตอบโจทย์กับความต้องการในตลาด อาทิ ประกันทรัพย์สิน-วินาศภัย ประกันภัยสำหรับธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท ร้านค้า ร้านอาหาร ตลอดจนถึงประกันกลุ่มสวัสดิการพนักงาน นอกจากนี้ จากการที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง แรบบิท แคร์ยังพบว่ากลุ่มผู้ให้บริการประกันกลุ่มสวัสดิการพนักงานสำหรับภาคองค์กร ที่มีการเลือกใช้สูงสุดอันดับหนึ่งผ่านแรบบิท แคร์คือ AIA รองลงมาคือไทยประกันชีวิต ในขณะที่เมืองไทยประกันชีวิต ครองอันดับ 3

“ปัจจุบันนี้ แรบบิท แคร์ ได้อำนวยความสะดวกให้แก่กลุ่มลูกค้าองค์กรจำนวนกว่า 300 บริษัท และดูแลสมาชิกทั้งหมดมากกว่า 70,000 ราย และถึงแม้ว่าจะมีสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ท้าทายแต่บริษัทฯ ยังคงเชื่อมั่นว่าอัตราการเติบโตของสัดส่วนธุรกิจประกันภัยองค์กรนั้นจะยังคงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นตามอุปสงค์ของตลาดและการแข่งขันในด้านแรงงานของภาคธุรกิจ บริษัทฯ จึงตั้งเป้าหมายการเติบโตเบี้ยประกันกลุ่มว่าจะมีโอกาสเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉลี่ย 40% ภายในปี 2568 อีกทั้งยังตั้งเป้ามุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการประกันภัยกลุ่มชั้นนำระดับภูมิภาคในอีก 3 – 4 ปีข้างหน้า และคาดหวังว่าการปรับกลยุทธ์ต่าง ๆ นั้นจะทำให้แรบบิท แคร์ สามารถก้าวสู่การเป็นผู้นำการให้บริการประกันกลุ่มสวัสดิการพนักงาน รวมถึงผู้นำการให้บริการที่มีแนวคิดที่สอดคล้องกับเทรนด์ “Employee Well-Being” ต่อลูกค้ากลุ่มองค์กร ที่เป็นที่ปรึกษาด้านสวัสดิการพนักงานที่สมบูรณ์แบบภายใต้แนวคิด “Think Globally and Act Locally” ที่จะมีการศึกษาและนำเอาข้อมูลเชิงลึกจากการทำงานและดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด ( Local Consumer Insight) เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดี ในราคาคุ้มค่า รวมทั้งยังสนับสนุนการมีสุขภาพร่างกายและจิตใจที่ดีให้กับพนักงานโดยยังได้จัดทำโปรแกรม “Health Talk by Doctor” ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางให้คำแนะนำซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างสูง”

นายพิงพรรณ กล่าวต่อว่า ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาบริษัทฯ ยังมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานร่วมกับทางลูกค้าอย่างใกล้ชิดเพื่อให้ได้สวัสดิการที่พนักงานขององค์กรจะได้รับผลประโยชน์ที่เหมาะสมที่สุดควบคู่ไปกับค่าใช้จ่ายที่สมเหตุสมผล โดยบริษัทฯ ยังสามารถช่วยออกแบบการคุ้มครองจากปัจจัยต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้ เช่น ผลประโยชน์และความคุ้มครองที่มาจากข้อมูลประวัติการเคลมที่แท้จริงของพนักงาน ค่าใช้จ่ายทางการแพทย์ที่ไม่สามารถควบคุมได้เนื่องจากมีการปรับเพิ่มขึ้นในทุกปี ฯลฯ ทั้งนี้ จากการออกแบบ ใส่ใจ และดูแลลูกค้ากลุ่มบริษัทอย่างใกล้ชิด ส่งผลให้การดำเนินงานที่ผ่านมาของบริษัทฯได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากทางลูกค้าอย่างเพิ่มขึ้นมาโดยตลอด ทั้งยังมีการแนะนำบอกต่อในแวดวงฝ่ายบุคคลของภาคธุรกิจต่าง ๆ อีกด้วย

“ความสำเร็จที่ผ่านมาของบริการประกันภัยสำหรับภาคองค์กรที่ แรบบิท แคร์ ได้ให้บริการนั้นมาจาก   ความมุ่งมั่นของแบรนด์ที่จะส่งมอบคุณค่าด้านประกันให้คนไทย ตามแนวคิด ‘ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ’ (Complete Care) โดยนอกจากบริการหลักแล้ว ยังใช้ประสบการณ์อันเชี่ยวชาญ และความสามารถในการจัดหาสวัสดิการอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากที่องค์กรต้องการ ไม่ว่าจะเป็นบริการให้คำแนะนำจัดทำห้องพยาบาลให้กับองค์กรของลูกค้า จัดหาบริการฉีดวัคซีนและตรวจสุขภาพประจำปีของพนักงาน การอำนวยความสะดวกการให้บริการทันตกรรมด้วยรถทำฟันเคลื่อนที่ ให้คำแนะนำการวางแผนการจัดทำ Flexible Benefits รวมถึงคำแนะนำสำหรับการวางแผนประกันส่วนบุคคลพนักงานและครอบครัว นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีช่องทางสำหรับการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าที่เป็นพนักงานซึ่งเป็นผู้ใช้สวัสดิการ เพื่อลดความกังวลต่าง ๆ เกี่ยวกับการใช้บริการด้านประกันผ่าน Rabbit Care LINE OA @rcare ให้ผู้ใช้บริการสามารถสอบถามความคุ้มครอง ตรวจสอบการเคลมสินไหม หรือให้คำแนะนำการใช้งาน Mobile Application การเบิกเคลมผ่าน e-Claim ได้ครบจบในที่เดียว” นายพิงพรรณ กล่าวทิ้งท้าย

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

เจาะลึก 4 เครื่องมือวางแผนมรดก

เดอะวิสดอมกสิกรไทย เจาะลึก 4 เครื่องมือวางแผนมรดก ลดภาระภาษี ส่งต่อความมั่งคั่งจากรุ่นสู่รุ่น

กรุงศรี ออโต้ ผนึก ททท. เปิดตัวบริการบัดดี้ท่องเที่ยว

กรุงศรี ออโต้ ผนึก ททท. เปิดตัวบริการบัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถใน GO Travel บนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto

กลุ่มสยามกลการ ลุยตลาดอาคารสำนักงาน

กลุ่มสยามกลการ ลุยตลาดอาคารสำนักงาน เปิดตัว “สยามปทุมวัน เฮ้าส์” อาคารสำนักงานอัจฉริยะสีเขียวใจกลางกรุงเทพฯ

ธนชาตประกันภัย รุกหนักออก ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า 

ธนชาตประกันภัย รุกหนักออก ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า คุ้มครองแบตเตอรี่เสียหายเปลี่ยนให้ใหม่ 100%