เซ็นทรัล รีเทล ปิดงบ 9 เดือน กำไรพุ่ง 26% 

Date:

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC กล่าวว่า “เซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำความมั่นใจในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกค้าส่งในไทยและต่างประเทศ โชว์ความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจจากผลประกอบการ 9 เดือนของปี 2566 ด้วยรายได้รวม 182,784 ล้านบาท โต 7% กำไรสุทธิ 5,257 ล้านบาท โต 26% 

ขณะเดียวกันในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ประเทศไทยยังสร้างยอดขายเติบโตต่อเนื่องถึง 6% ส่วนกลุ่มแฟชั่นสร้างการเติบโตได้ถึง 8% และไทวัสดุที่ทำยอดขายนิวไฮเติบโต 12% ด้านธุรกิจในเวียดนาม เราได้ปรับแผนการดำเนินงานให้รับกับภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวนในระยะสั้น ดังนั้นภาพรวมไตรมาส 3 ของเซ็นทรัล รีเทล จึงปิดที่รายได้รวม 59,576 ล้านบาท โต 3% และกำไรสุทธิ 1,254 ล้านบาท ลดลง 0.3%” สรุปธุรกิจไฮไลท์ของเซ็นทรัล รีเทล ได้แก่

1 เปิดตัว ‘GO Wholesale’ ศูนย์ค้าส่งอาหารครบวงจร รวม 4 สาขา ในไตรมาส 4 โดยคิกออฟสาขาแรกที่ศรีนครินทร์ เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2566 และตามมาด้วยสาขาเชียงใหม่ สาขาอมตะนคร จังหวัดชลบุรี และสาขาพัทยา ซึ่งจะเป็น New Growth Engine ที่สำคัญของ CRC โดยพร้อมเป็นทางเลือกใหม่และส่งมอบประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างตรงใจให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม ได้แก่ ผู้ประกอบการกลุ่มโฮเรก้า (โรงแรม, ร้านอาหาร, ธุรกิจจัดเลี้ยง) ร้านค้าปลีก ร้านโชห่วย และกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบอาหาร ซึ่งหลังจากเปิดสาขาแรกที่ศรีนครินทร์ได้กระแสตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการและลูกค้าทุกคน 

2 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชิดลม มีการปรับโฉม เพื่อขึ้นแท่นสู่ห้างสรรพสินค้าลักชูรี่อันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงสาขาเมกาบางนา ที่มีการลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ในการสร้างตึกใหม่ และขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 23,000 ตรม. เพื่อรองรับการขยายตัวของกลุ่มลูกค้าในโซนบางนา พร้อมทั้งยังได้รีแบรนด์ดิ้งห้างสรรพสินค้า สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เป็นเซ็นทรัล และเพิ่มเติมแบรนด์ใหม่ๆ เช่น 

YSL, Sisley, Jo Malone, Dyson, Hermes Beauty เป็นต้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครอบคลุม 

3 เปิดตัวห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เวสต์วิลล์ ในโซนกรุงเทพฝั่งตะวันตก วันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ ทำให้มีห้างสรรพสินค้าทั้งสิ้น 76 สาขาทั่วประเทศไทย 

4 ฉลอง Grand Opening ศูนย์การค้า Robinson Lifestyle สาขาฉลอง จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าของ CRC สาขาที่ 2 ในจังหวัดภูเก็ต เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งนับเป็นศูนย์การค้าลำดับที่ 28 ในเครือเซ็นทรัล รีเทล 

5 ไทวัสดุ ตอกย้ำการเป็นเบอร์ 1 DIY Home Retailer และเป็นผู้นำฟอร์แมต Hybrid โดยการรวม

ไทวัสดุและ BnB ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี พร้อมประกาศความสำเร็จในการสร้างสถิตินิวไฮในการขยายสาขาถึง 14 สาขา ในปีนี้ ซึ่งจะทำให้มีไทวัสดุทั้งหมด 81 สาขาทั่วไทย

6 ห้างสรรพสินค้ารีนาเชนเต ประเทศอิตาลี มียอดขายแรงต่อเนื่อง และใน 9 เดือนแรกของปีนี้ สร้างการเติบโตถึง 20% สะท้อนความสำเร็จจากการปรับปรุงห้างฯ ในหลายสาขา เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั้งกลุ่ม Local และนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น

7 ในประเทศเวียดนาม ศูนย์การค้า GO! ทั้ง 39 สาขา มีรายได้ค่าเช่าโต 18% ใน 9 เดือนแรกของปีนี้ ส่วน GO! Hypermarket ยังคงตอกย้ำการเป็นเบอร์ 1 Hypermarket ของเวียดนาม ด้วยจำนวนสาขาทั่วประเทศ 38 สาขา พร้อมทั้งขยาย go! (มินิ โก) เพิ่มอีก 4 สาขา ทำให้ปิดปีนี้จะมี go! ทั้งหมด 10 สาขา 

เซ็นทรัล รีเทล มีความมั่นใจว่าไตรมาส 4 จะสร้างยอดขายนิวไฮจากความพร้อมของทุกกลุ่มธุรกิจในเครือ ที่จัดเตรียมทั้งสินค้าและบริการที่ดีที่สุด เพื่อต้อนรับลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ ในช่วงไฮซีซั่นนี้ โดยร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขด้วยแคมเปญ ‘CRC Celebration of Happiness’ ปลุกมู้ดการช้อปปิ้งให้คึกคักและกระตุ้นกำลังซื้อของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ตอกย้ำการเป็น One Stop Gift Destination ที่ครบวงจรบนแพลตฟอร์ม Omnichannel ที่ดีที่สุดของประเทศไทย โดยเตรียมมอบ 3 ความสุขให้ลูกค้า ดังนี้

1 Store of Happiness เนรมิตห้างร้านและศูนย์การค้าให้เป็นสเปซแห่งการฉลองคริสต์มาสและปีใหม่ อาทิ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ตกแต่งทุกสาขาด้วยคาแรกเตอร์สุดคลาสสิค The Nutcracker, ห้างสรรพสินค้าโรบินสันและศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ตกแต่งบรรยากาศห้างฯ ในธีมดิสนีย์ 100 ปี แท็กทีมคาแรคเตอร์ขวัญใจคนไทย “มิคกี้ เมาส์ – มินนี่ เมาส์” สร้างความสุขตลอดแคมเปญ และ Tops 

ชู Iconic หลัก คือ Tops Snow Globe จักรวาลแห่งความสุข  

2 Collection of Happiness ตอกย้ำการเป็น One Stop Gift Destination รวบรวมของขวัญที่ดีที่สุดจากทั่วทุกมุมโลก สินค้าลิมิเต็ดอิดิชั่น และคอลเลกชันใหม่ ที่พร้อมส่งมอบความสุขเฉพาะช่วงเทศกาลนี้เท่านั้น อาทิ พาเหรดสินค้าฮอลิเดย์ จากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, Hampers กระเช้าสินค้าปีใหม่ กว่า 100 รูปแบบ จาก Tops และต้นสนสดสายพันธุ์ที่หอมที่สุดในโลก จากประเทศแคนาดา นำเข้าโดยไทวัสดุ 

3 Campaign of Happiness ร่วมส่งความสุขด้วยดีลพิเศษให้กับลูกค้าคนพิเศษ จากแคมเปญ Central Let’s Celebrate 2024 จากห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, Robinson & Robinson Lifestyle Wonder Celebration จากห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ และ Tops of Happiness 2024 จาก Tops เป็นต้น                    

“เซ็นทรัล รีเทล ยังคงมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า และพร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐ เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้เติบโตอย่างรวดเร็วและยั่งยืนไปด้วยกันทั้งระบบ” นายญนน์ กล่าวสรุป

Share post:

spot_img

Related articles

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน

ออมสิน ออกคลิป เตือนระวังถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงิน อย่ารับเบอร์แปลก อย่ากดลิงก์ที่ไม่รู้จัก

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ SME

บสย. เปิดตัว 3 โครงการค้ำประกันสินเชื่อ ช่วยผู้ประกอบการทั่วไป และ SME กลุ่มอสังหาริมทรัพย์

สะกิดคิดให้รอบคอบ แก้ รธน. ปมจริยธรรม-ซื่อสัตย์สุจริต

“ธนกร” สะกิด รัฐสภาฝากคิดรอบคอบ แก้ รธน. ปมจริยธรรม-ซื่อสัตย์สุจริตหลังถูกมองเอื้อนักการเมืองเสียเอง

“ธนกร” ค้าน ร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ”

“ธนกร” ค้าน ร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้ สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐานอาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427