สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ เลือกโซลูชันการบำรุงรักษาของแอร์บัส

Date:

เวียดนามแอร์ไลน์ ยกระดับความปลอดภัย ความยั่งยืนและประสิทธิภาพการดำเนินงานด้านวิศวกรรมของสายการบิน ด้วยการตัดสินใจก้าวสำคัญ ลงนามในสัญญาเลือกใช้โซลูชันดิจิทัลที่คำนวณคาดการณ์การบำรุงรักษาเครื่องบินล่วงหน้าด้วยระบบสกายไวส์ (Skywise Predictive Maintenance: SPM) ของแอร์บัส

ข้อตกลงระยะยาวครั้งนี้ ครอบคลุมการบำรุงรักษาเครื่องบินในตระกูล เอ321 (A321) ได้สูงสุดถึงจำนวน 65 ลำ (ประกอบด้วยเครื่องบิน เอ321ซีโอ และ เอ321นีโอ) และถือเป็นการดำเนินงานก้าวสำคัญ ในการปรับเปลี่ยนไปสู่ระบบดิจิทัลอย่างต่อเนื่องของเวียดนามแอร์ไลน์

SPM เป็นระบบใช้ประโยชน์จากข้อมูลการบิน ซึ่งเก็บรวบรวมจากอุปกรณ์รับส่งข้อมูลการปฏิบัติการและการบำรุงรักษา บนเครื่องบิน (Flight Operations and Maintenance Exchanger – FOMAX) แบบใหม่ เพื่อนำมาประมวลผลและให้คำแนะนำเชิงคาดการณ์ล่วงหน้าที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในอุปกรณ์ระดับเดียวกัน ช่วยขจัดเหตุการณ์ซึ่งไม่ได้เตรียมแผนรองรับไว้ล่วงหน้า ลดความไม่แน่นอนในการปฏิบัติการ และลดต้นทุนการบำรุงรักษาอันนอกเหนือจากแผนที่กำหนดไว้ได้

ในเวลาเดียวกัน SPM ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการอะไหล่และชิ้นส่วนที่มีอยู่ในคลังสินค้า และช่วยให้สายการบินลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยหลีกเลี่ยงการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยไม่จำเป็นอันเนื่องมาจากข้อบกพร่องในการบำรุงรักษา ซึ่งมีส่วนช่วยให้การดำเนินงานของสายการบินเกิดความยั่งยืนมากขึ้น

สัญญาฉบับใหม่นี้ จะต่อยอดจากการใช้งานระบบติดตามตรวจสอบสุขภาพเครื่องบินของสกายไวส์ (Skywise Health Monitoring – SHM) ที่มีอยู่เดิมของเวียดนามแอร์ไลน์ ซึ่งได้ช่วยสนับสนุนให้ทีมซ่อมบำรุงและวิศวกรสามารถจัดการเหตุการณ์บนเครื่องบินและแก้ไขปัญหาได้แบบเรียลไทม์ สิ่งนี้ช่วยให้สายการบินสามารถระบุ จัดลำดับความสำคัญ วิเคราะห์ และจัดการกับงานที่กำลังให้บริการอยู่ เลือกตัดสินใจได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และลดความเสี่ยงที่เครื่องบินไม่สามารถขึ้นบินได้และต้องจอดบนพื้นดิน หรือ Aircraft on Ground (AOG)

ระบบ Skywise ของแอร์บัส เป็นการรวบรวมชุมชนการบินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุด ประกอบด้วยโมดูลต่างๆ มากมาย ที่มอบทั้งความเชื่อมั่น การบำรุงรักษาเชิงคาดการณ์ล่วงหน้า และระบบการตรวจสอบสุขภาพการบิน ที่ขับเคลื่อนด้วยแพลตฟอร์มข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data Platform) ชั้นนำในอุตสาหกรรมการบิน เพื่อนำเสนอชุดโซลูชันพร้อมใช้แบบครบวงจรที่สอดรับกับความต้องการเฉพาะของผู้ใช้ปฏิบัติการ ช่วยจัดการกับความท้าทายด้านงานเชิงเทคนิค กำหนดแนวทางดำเนินงานและการบำรุงรักษาเครื่องบินแอร์บัสให้เกิดความยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

นาย เงียน เชียน ทัง (Nguyen Chien Thang) รองประธานบริหาร สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ กล่าวว่า “เวียดนามแอร์ไลน์ มุ่งมั่นต่อความปลอดภัย ความยั่งยืน และประสิทธิภาพ ของสายการบินความร่วมมือของเรากับแอร์บัสผ่านระบบ Skywise จะแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญเพื่อมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายเหล่านี้ ด้วยการใช้ประโยชน์จากโซลูชันระบบดิจิทัลของ Skywise เรามั่นใจว่าจะสามารถการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ในขณะที่พัฒนาการมอบประสบการณ์การเดินทางที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้โดยสารของเรา”

นายอานันท์ สแตนลีย์ ประธานแอร์บัส ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “แอร์บัสและสายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ จะร่วมเดินบนเส้นทางที่นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงด้านการรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมของการเดินทางทางอากาศที่สำคัญยิ่ง  การนำโซลูชันการบำรุงรักษาแบบคาดการณ์ล่วงหน้าของ Skywise มาใช้ จะช่วยให้สายการบินเวียดนามแอร์ไลน์ลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน รวมทั้งร่วมสนับสนุนความพยายามระดับโลก ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของอุตสาหกรรมการบิน”

Share post:

spot_img

Related articles

ธปท. ห่วงปัญหาหนี้ครัวเรือนไทยสูงและเสียมากขึ้น

ธปท. ห่วงปัญหาหนี้ครัวเรือนไทยสูง 90% ของจีดีพี และเป็นหนี้เสียมากขึ้น เนื่องจากลูกหนี้มีรายได้พอชำระหนี้

ขึ้นค่าแรง 400 บาท ล่มแล้วล่มอีก

ประชุมขึ้นค่าแรง 400 บาท ล่มแล้วล่มอีก องค์ประชุมไม่ครบ นัดถกรอบใหม่ 24 ก.ย. นี้

ก.ล.ต. – ADB จัดงานสัมมนาให้ความรู้ด้านการเงิน

ก.ล.ต. ร่วมมือกับ ADB จัดงานสัมมนาให้ความรู้ด้านการเงิน เพื่อการเปลี่ยนผ่านสู่สังคมคาร์บอนต่ำแก่หน่วยงานภาครัฐและเอกชน

ก.ล.ต. หนุนบริการผู้ลงทุนไทยของผู้ประกอบธุรกิจต่างประเทศ 

ก.ล.ต. หนุนบริการผู้ลงทุนไทยของผู้ประกอบธุรกิจต่างประเทศ  และแนวทางอำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจเพื่อสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการเงิน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427