อเมริกันแอร์ไลน์ สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ321นีโอ เพิ่ม 85 ลำ

Date:

อเมริกันแอร์ไลน์ (American Airlines) ลงนามในคำสั่งซื้อเครื่องบิน เอ321นีโอ (A321neo) เพิ่มเติมจำนวน 85 ลำ ทำให้ยอดสั่งซื้อเครื่องบินประเภทดังกล่าวของทางสายการบินรวมเป็น 219 ลำ

โรเบิร์ต ไอซอม (Robert Isom) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ อเมริกันแอร์ไลน์ กล่าวว่า “ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เราได้ลงทุนเป็นอย่างมากเพื่อปรับปรุงฝูงบินของเราให้ทันสมัยและลดความซับซ้อนลง ซึ่งฝูงบินของเราขณะนี้ขนาดใหญ่ที่สุดและมีอายุการใช้งานน้อยที่สุดในบรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายการบินในสหรัฐฯ” นายโรเบิร์ต กล่าวเสริมว่า “คำสั่งซื้อเหล่านี้จะเป็นเหมือนการเติมเชื้อเพลิงให้ฝูงบินของเราขับเคลื่อนต่อไป ด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เราสามารถส่งมอบบริการเครือข่ายการบินที่ดีที่สุด และสร้างสถิติใหม่ด้านความไว้วางใจสำหรับลูกค้าของเราต่อไป”

เบอนัวต์ เดอ แซงเต็กซูเปรี (Benoît de Saint-Exupéry) รองประธานฝ่ายขายเครื่องบินพาณิชย์ของแอร์บัส กล่าวว่า “การลงทุนอย่างต่อเนื่องในเครื่องบิน A321neo ถือเป็นการพิสูจน์ถึงการยอมรับในคุณสมบัติของเครื่องบินแบบทางเดินเดี่ยวที่ทั้งตอบโจทย์อเนกประสงค์และมีความสามารถมากที่สุดในโลก” เสริมอีกว่า “นับเป็นเวลาเกือบ 20 ปี แล้วที่อเมริกันแอร์ไลน์ใช้เครื่องบินตระกูล A320 ซึ่งบางลำได้ผลิตขึ้นในสหรัฐอเมริกา ที่เมืองโมบิล รัฐแอละแบมา เพื่อสร้างเครือข่ายการบินภายในประเทศและการบินระหว่างประเทศระยะสั้นให้เติบโต และมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ผู้โดยสารและลูกเรือ”

อเมริกันแอร์ไลน์ได้รับมอบเครื่องบิน A321neo ลำแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 โดย ณ วันที่ 31 มกราคม 2567 มีการส่งมอบเครื่องบินรุ่นนี้ไปแล้วรวม 70 ลำ ปัจจุบันสายการบินเป็นผู้ปฏิบัติการเครื่องบินตระกูล เอ 320 (A320) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้ให้บริการเครื่องบิน A321 ที่ใหญ่ที่สุดในโลกของรุ่นซีโอ (CEO) และนีโอ (NEO) รวมทั้งเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุด สำหรับเครื่องบิน A321neo ในทวีปอเมริกาเหนือ

เครื่องบิน A321neo เป็นสมาชิกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตระกูล A320neo ของแอร์บัส ซึ่งมีพิสัยบินและประสิทธิภาพที่เหนือชั้น ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีของเครื่องยนต์รุ่นใหม่และชาร์คเล็ท (Sharklet) ส่งผลให้เครื่องบิน A321neo ลดเสียงรบกวนได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ลดการเผาไหม้เชื้อเพลิงและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับเครื่องบินทางเดินเดี่ยวรุ่นก่อนหน้า ขณะเดียวกันก็เพิ่มความสะดวกสบายสูงสุดให้กับผู้โดยสารด้วยห้องโดยสารที่กว้างที่สุดในบรรดาเครื่องบินทางเดินเดี่ยวที่บินให้บริการในขณะนี้ ทำให้ปัจจุบันมีคำสั่งซื้อ A321neo มากกว่า 6,100 ลำ จากลูกค้ามากกว่า 90 รายทั่วโลก

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427