Stripe เปิดตัว Adaptive Pricing หนุนธุรกิจในไทย

Date:

Stripe ผู้นำด้านบริการโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินระดับโลกสำหรับธุรกิจ เปิดตัว ฟีเจอร์ Adaptive Pricing เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ธุรกิจในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ธุรกิจสามารถรับชำระเงินจากลูกค้าด้วยสกุลเงินท้องถิ่นที่ลูกค้าต้องการ

จากการศึกษาของ Stripe ในปี 2566 พบว่าธุรกิจกว่า 66% มีแผนที่จะขยายการขายสินค้าไปยังตลาดใหม่ ๆ ภายในปี 2568 แต่อุปสรรคสำคัญที่พบคือ การรับชำระเงินให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละประเทศ เพื่อแก้ปัญหานี้ Stripe จึงได้นำเสนอฟีเจอร์ Adaptive Pricing ซึ่งช่วยให้ธุรกิจในประเทศต่าง ๆ เช่น ไทย ออสเตรเลีย อินเดีย ฮ่องกง ญี่ปุ่น มาเลเซีย นิวซีแลนด์ และสิงคโปร์ สามารถแสดงราคาเป็นสกุลเงินท้องถิ่นให้กับลูกค้าในกว่า 150 ประเทศทั่วโลกได้ นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มตัวเลือกการชำระเงินในท้องถิ่นได้ ซึ่งทำให้มั่นใจได้ว่าลูกค้ามีตัวเลือกในการชำระเงินในสกุลเงินของตนเองด้วยวิธีการชำระเงินที่เป็นที่นิยมและลูกค้าใช้อยู่แล้ว จากการศึกษาของ Stripe พบว่า เมื่อมีตัวเลือกดังกล่าว 90% ของลูกค้าจะเลือกชำระเงินในสกุลเงินท้องถิ่นของตน

วาเลอรี วาโกเนอร์ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Stripe กล่าวว่า “ผู้บริโภคออนไลน์หันมาซื้อสินค้าจากต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งเป็นโอกาสอันดีสำหรับธุรกิจที่สามารถปรับรูปแบบการชำระเงินให้สอดคล้องกับความนิยมของผู้บริโภคในแต่ละประเทศ เราพบว่ารายได้จากการค้าข้ามพรมแดนของธุรกิจที่ใช้ Adaptive Pricing เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 17.8% สะท้อนให้เห็นถึงประโยชน์ของการให้บริการที่ตอบโจทย์ และสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละประเทศอย่างแท้จริง”

ผู้ใช้ Stripe ทั่วโลกที่ใช้แบบฟอร์มชำระเงิน Checkout หรือ ชำระเงินผ่าน Payment Links อยู่แล้ว สามารถเปิดใช้งาน Adaptive Pricing ได้อย่างง่ายดายด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียวบนหน้าแดชบอร์ด สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://docs.stripe.com/payments/checkout/adaptive-pricing

สามารถชมภาพเคลื่อนไหว Adaptive Pricing ได้ที่นี่

Share post:

spot_img

Related articles

“ธนกร” ลั่น ไม่รวม ม.112 ในร่างนิรโทษกรรม

“ธนกร” ลั่น ไม่รวม ม.112 ในร่างนิรโทษกรรม เหตุไม่ใช่แรงจูงใจการเมือง เป็นความมั่นคงของประเทศ ย้ำ คำตัดสินศาลรธน. ยุบก้าวไกล ชี้ชัดไว้แล้ว

OKJ เซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายหุ้น IPO 6.70 บาทต่อหุ้น

OKJ เซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ พร้อมประกาศราคาขายหุ้น IPO 6.70 บาทต่อหุ้น เปิดจองซื้อ 23 – 25 ก.ย. 67 นี้

”จุรินทร์“ ชี้ รธน.แก้ได้ แต่ไม่ควรแก้เพื่อตัวเอง

”จุรินทร์“ ชี้ รธน.แก้ได้ แต่ไม่ควรแก้เพื่อตัวเอง และต้องไม่ทำลายหลักการส่งเสริมให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง

ธ.ก.ส. เปิดตัวบัตรเดบิต 3 สไตล์ 

ธ.ก.ส. เปิดตัวบัตรเดบิต 3 สไตล์ มอบความคุ้มค่าคุ้มครองคุณ สูงสุดถึง 1 ล้านบาท ครบจบในบัตรเดียว

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427