“นภินทร” เจาะลึกธุรกิจ e-Commerce จีน

Date:

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รมช.พาณิชย์ ได้เยี่ยมชมบริษัท Guangxi Tus-Innovation Cross Border E-commerce Co., Ltd. ซึ่งเป็นธุรกิจ e-Commerce รายใหญ่ของจีน โดยได้หารือกับ Mr.Song Tienong (นายซุ่ง เถี่ยหน่ง) ประธานบริษัทฯ ถึงความร่วมมือในการส่งเสริมและสนับสนุนให้มีสินค้าไทยจำหน่ายบนแพลตฟอร์ม E-Commerce จีน อาทิ Red Book หรือแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่มีศักยภาพเพื่อโอกาสในการขยายตลาดสำหรับสินค้าไทย และ ความร่วมมือกับการพัฒนาบุคลากรด้าน E-Commerce โดยขอให้สานต่อความร่วมมือกับ สคต. หนานหนิง ในการสร้างพันธมิตรในรูปแบบอุตสาหกรรม (บริษัท) + สถาบัน (การศึกษา+สมาคม) ของไทย เพื่อสนับสนุนการพัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะผู้ประกอบการรุ่นใหม่และ SMEs ให้มีองค์ความรู้ด้าน E-Commerce แบบครบวงจร ทั้งด้านการตลาด การบริหารจัดการห่วงโซ่อุปทาน และโลจิสติกส์ ซึ่งบริษัทฯ ยินดีที่จะให้ความร่วมมือ

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังยินดีที่จะให้ความรู้กับผู้ประกอบการไทยในการทำธุรกิจ E-Commerce ในตลาดจีน โดยเป็นวิทยากรในการบรรยายให้กับกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เนื่องจาก บริษัทมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านดำเนินธุรกิจ E-commerce ข้ามพรมแดนแบบครบวงจร และเป็นพันธมิตรกับแพลตฟอร์มระดับชั้นนำของโลกอย่าง Lazada อีกด้วย

“จากการเยี่ยมชมพื้นที่ของบริษัทฯ ดังกล่าว ถือว่าเป็นการขายออนไลน์ที่ครบวงจร โดยผมได้เห็นการขายแบบ Live Streaming โดยใช้ เทคนิคการขายต่างๆ ซึ่งมีประโยชน์ในการช่วยโปรโมทให้สินค้าไทยขายผ่านออนไลน์ได้มากขึ้น และเท่าที่ทราบจากบริษัท สินค้าไทยถือว่าทำยอดขายได้ดีในการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ของจีน ซึ่งถือว่าเป็นแนวโน้มที่ดีที่สินค้าไทยจะได้วางขายบนแพลตฟอร์มของจีนเพิ่มมากขึ้น” นายนภินทร กล่าว

ต่อจากนั้น นายนภินทรฯ ได้ไปเยี่ยมชมโซน New Emerging Industries ภายในงาน CAEXPO ครั้งที่ 21 ณ นครหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งได้มีการจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมการใช้พลังงานทดแทนตามแนวนโยบายที่ส่งเสริมการใช้พลังงานใหม่เพื่อตอบโจทย์เทรนของโลก โดยการใช้พลังงานใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์มากขึ้น จึงได้มีการจัดพื้นที่แสดงสินค้าเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากบริษัทชั้นนำในประเทศจีน ได้แก่ สินค้า NEVs & ICVs อาทิ เครื่องซาร์จไฟฟ้า แบตเตอรี่พลังงานไฟฟ้า รถยนต์ EV สินค้า Smart Equipment (Smart Energy and Power Equipment อาทิ ระบบ Smart Equipment อุปกรณ์จ่ายไฟฟ้าอัจฉริยะและโซนพื้นที่ด้านนอกอาคารจัดแสดงสินค้าเทคโนโลยีขนาดใหญ่ อาทิ EV Mining Truck รถตัก EV และได้เห็นการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์พลังงานใหม่ของจีน ซึ่งมีแนวโน้มไปในทิศทางส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น และยังพัฒนาชิ้นส่วนยานยนต์ อาทิ แบตเตอรี่ ให้มีการใช้งานได้ยาวนานขึ้น ซึ่งถือว่าตอบโจทย์การใช้งานจริงของผู้บริโภค และยังเป็นการลดการใช้พลังงานที่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ข้อมูล : บริษัท Guangxi Tus-Innovation Cross Border E-commerce ให้บริการด้าน E-commerce ข้ามพรมแดนแบบครบวงจร เช่น การอำนวยความสะดวกด้านแปลภาษา การให้บริการ Live Streaming ขายสินค้าการจัดส่งพัสดุระหว่างประเทศ และยังมีการฝึกอบรมบุคลากรด้าน E-commerce ข้ามพรมแดน โดยร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำในกว่างซี และบริษัทเป็นพันธมิตรกับ Lazada ในการให้บริการ Cross Border e-commerce แบบครบวงจรสำหรับสินค้าจีนไปยังภูมิภาคอาเซียนด้วย 

บริษัทมีการจัดทำ Live Streaming สินค้าหลายแพลตฟอร์มในต่างประเทศ เช่น Lazada, Shoppe, TikTok เป็นต้น เนื่องจากบริษัทมีบุคลากรที่มีทักษะด้านภาษาและความสามารถในการ Live Streaming รวมทั้งมีการสอนวิธีใช้อุปกรณ์เครื่องมือสำหรับการ Live Streaming ให้กับผู้ประกอบการ และให้บริการ KOL แบบมืออาชีพ อีกทั้งมีการให้การฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ที่จะ Live Streaming ทางด้านภาษาเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อผลักดันให้บริษัท SME ของจีนและอาเซียนขยายการนำเข้าส่งออกสินค้า E-commerce ข้ามแดนระหว่างกัน 

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

“พิชัย” จับมือผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร 

“พิชัย” จับมือผู้นำเข้ารายใหญ่สหราชอาณาจักร “เอเชียนซูเปอร์มาร์เก็ต” ขยายตลาดสินค้าไทยเพิ่ม

“นภินทร” บุกตลาดอัญมณีฮ่องกง 

“นภินทร” บุกตลาดอัญมณีฮ่องกง หารือแบรนด์เครื่องประดับ Fine Jewelry ชื่อดัง เล็งขยายฐานผลิตมาไทย สร้างฮัพส่งออกยุโรป-อเมริกา

“พิชัย” ยกระดับร้านอาหาร Thai SELECT กลางกรุงลอนดอน

“พิชัย” ยกระดับร้านอาหาร Thai SELECT เจาะห้างใหญ่ กลางกรุงลอนดอน กระตุ้นการบริโภค หวังดันยอดส่งออกโตต่อเนื่อง

“พิชัย” ลุยปั้นแบรนด์ Thailand “Think Thailand Next Level” 

“พิชัย” ลุยปั้นแบรนด์ Thailand “Think Thailand Next Level”  จองบิลบอร์ดกลางกรุงลอนดอน-รถบัส โปรโมตสินค้า-บริการไทย