“พิชัย” สั่งตรวจสอบ ราคาสินค้า ห้ามขาด-ห้ามแพง

Date:

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการด่วนถึงพาณิชย์จังหวัดในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบปริมาณและราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการอุปโภค-บริโภค เพื่อไม่ให้ขาดแคลนและควบคุมราคาไม่ให้สูงเกินไป ทั้งนี้ เพื่อลดผลกระทบของพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบอุทกภัยในเวลานี้ 

นายพิชัยกล่าวว่า “รัฐบาล โดยนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใยต่อสวัสดิภาพของประชาชน ได้กำชับให้ส่วนราชการต่างๆ ดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยอย่างใกล้ชิด ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์ ได้กำชับให้พาณิชย์จังหวัดทำหน้าที่อย่างเข้มงวดในการตรวจสอบและประสานงานกับผู้ประกอบการ เพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าจะมีเพียงพอและราคาเป็นธรรม ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ยังได้ตั้งศูนย์เฉพาะกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ช่วยเหลือและเฝ้าระวังน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนส่งสินค้าจำเป็นไปแล้วจำนวนมาก และหลังน้ำลดกระทรวงพาณิชย์ได้ประสานผู้ประกอบการจะมีการฟื้นฟู ขายสินค้าอุปกรณ์ซ่อมแซมในราคาถูกให้กับประชาชน”

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ยังได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์แก่ประชาชนในการเข้าถึงสินค้าที่จำเป็น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ ไม่ปล่อยให้ประชาชนต้องเผชิญกับปัญหาขาดแคลนสินค้าและราคาแพง หากประชาชนประสบปัญหาความไม่เป็นธรรมจากผู้ประกอบการสามารถร้องเรียนได้ทันที ที่สายด่วน กรมการค้าภายใน 1569 หรือแอปพลิเคชันไลน์ @MR.DIT หรือที่พาณิชย์จังหวัด ซึ่งมีโทษสูงถึงจำคุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

“พิชัย” โชว์วิชั่น 10 ยุทธศาสตร์การค้า-ส่งออก

"พิชัย" โชว์วิชั่น 10 ยุทธศาสตร์การค้า-ส่งออก ฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย บนเวทีสัมมนาใหญ่สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย

“พาณิชย์-DITP”  แนะผู้ส่งออก ใช้ TikTok ขายสินค้าไทย

“พาณิชย์-DITP” ชี้ช่องผู้ส่งออก ใช้ TikTok ขายสินค้าไทยในสหราชอาณาจักร

“พาณิชย์-DITP” ชี้เป้าส่งออกสินค้ายั่งยืน ตลาดเนเธอร์แลนด์

“พาณิชย์-DITP” ชี้เป้าส่งออกสินค้ายั่งยืนปกป้องสิ่งแวดล้อมขายตลาดเนเธอร์แลนด์

‘พิชัย’ ลงนาม MOU ก้าวสำคัญทางการค้า “ไทยกับสหราชอาณาจักร”

‘พิชัย’ ลงนาม MOU ก้าวสำคัญทางการค้า “ไทยกับสหราชอาณาจักร” ยกระดับการเป็นหุ้นส่วนทางการค้าในอุตสาหกรรม 20 สาขา พร้อมเดินหน้าเจรจาจัดทำ FTA