”พิชัย“ ปลื้ม คลีนิกแพทย์จีนหัวเฉียว-ม.หัวเฉียวฯ

Date:

นายพิชัย  นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวแสดงความยินดีในพิธีเปิดงาน “ก้าวล้ำคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว พัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง ครั้งที่ 2” โดยมีนายอู๋ จื้อ อู่ อัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ดร.วิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นายอรัญ เอี่ยมสุรีย์ ผู้อำนวยการคลินิกประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ผู้บริหาร 5 สถาบันการแพทย์แผนจีนสาธารณรัฐประชาชนจีน และผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมด้วย ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ 1 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ถนนพระราม 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการแพทย์แผนจีนในประเทศไทย

นายพิชัย เปิดเผยว่า คลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ถือเป็นสถานพยาบาลที่ให้บริการรักษาตามศาสตร์การแพทย์แผนจีนที่ได้รับมาตรฐานในระดับสากล เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึง การรักษาด้วยค่าบริการที่เป็นธรรม ไม่เพียงแต่เป็นศาสตร์ที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและภูมิปัญญาที่สืบเนื่องมายาวนานของประเทศจีน แต่ถือเป็น Soft Power ที่ทรงคุณค่าและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์แผนจีน และศูนย์กลางสมุนไพรในภูมิภาคอาเซียน ช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอย่างลึกซึ้ง ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การค้า และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

กระทรวงพาณิชย์ ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการค้าการลงทุนจากจีน ไทยและจีนมีความสัมพันธ์ทางการค้า การลงทุนที่ดีต่อกันมาโดยตลอด ตนได้เชิญชวนให้นักธุรกิจจีนมาลงทุนในไทย โดยเฉพาะสินค้าประเภท เซมิคอนดักเตอร์ และ PCB (แผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์) ซึ่งจะช่วยให้เกิดการจ้างงานอีกเป็นจำนวนมาก ช่วยยกระดับรายได้คนไทย ขณะที่การท่องเที่ยว 7-8 เดือนแรกปีนี้ มีนักท่องเที่ยวจีนมาเที่ยวไทยแล้วถึง 5 ล้านคน คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีปริมาณถึง 8 ล้านคน ก็ถือเป็นรายได้หลักของไทย

“ผมเคยใช้บริการแพทย์แผนจีน เป็นศาสตร์การแพทย์ทางเลือกและชื่นชอบ ซึ่งได้ผลและอยากสนับสนุนเรื่องนี้ ความสัมพันธ์ไทย-จีน มีความลึกซึ้ง คนไทยมีเชื้อจีนเป็นจำนวนมาก เรื่องการค้าการลงทุนและการแพทย์เรามีความสัมพันธ์ที่แนบแน่น ผมอยากเห็นความสัมพันธ์มีการพัฒนากันไปเรื่อยๆ เชื่อว่าประเทศจีนและไทยต้องก้าวหน้าต่อไปด้วยกันในหลายเรื่อง และขอให้ผู้ที่มารักษามีสุขภาพแข็งแรง” นายพิชัยกล่าว

ด้านนายอรัญ เอี่ยมสุรีย์ ผู้อำนวยการคลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว และคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการเผยแพร่ผลงานความสำเร็จของคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว ที่ได้พัฒนาความร่วมมืออย่างยั่งยืนร่วมกับ 5 องค์กรจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แก่ มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเซี่ยงไฮ้, โรงพยาบาลหลงหัว นครเซี่ยงไฮ้, มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเฉิงตู, มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนฝูเจี้ยน และมหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเทียนจิน ผ่านการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัย อย่างกระจกตรวจโรคอัจฉริยะ AI และหุ่นยนต์เสี่ยวคัง AI ซึ่งช่วยสร้างการรับรู้เกี่ยวกับศาสตร์การแพทย์แผนจีนสมัยใหม่และมุ่งเน้นการนำเสนอผลงาน การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และการพัฒนาเทคนิคการรักษา รวมถึงการจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ๆ ทางด้านการแพทย์แผนจีน เพื่อพิสูจน์ถึงพัฒนาการทางการแพทย์อย่างไม่หยุดนิ่ง ยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพของประชาชนให้แข็งแรงอย่างยั่งยืน ซึ่งภายในงานยังมีการให้บริการตรวจสุขภาพด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีนฟรีตลอดทั้งงาน ระหว่างวันที่ 18-19 ตุลาคมนี้ ณ สามย่านมิตรทาวน์ สามารถติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหว และข่าวสารต่างๆ เพิ่มเติมได้ทาง Facebook : หัวเฉียวแพทย์แผนจีน กรุงเทพ Huachiew TCM Clinic

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

“นภินทร” เพิ่มศักยภาพกาแฟไทย

“นภินทร” เพิ่มศักยภาพกาแฟไทยขึ้นทะเบียน “กาแฟระนอง - กาแฟดอยมูเซอตาก” GI น้องใหม่ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว พร้อมยกระดับกาแฟไทยสู่ตลาดสากล

“พิชัย” ถก ”ทูตสหรัฐ“ ดันการต่ออายุโครงการ GSP

“พิชัย” ถก ”ทูตสหรัฐ“ ดันการต่ออายุโครงการ GSP ชวนลงทุน Data Center และ Cloud Service เพิ่มมูลค่าการค้า ชูไทยพร้อมเป็น Food Security Hub 

ผลักดันไม้ยืนต้นสู่หลักประกันทางธุรกิจ

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ผลักดันไม้ยืนต้นสู่หลักประกันทางธุรกิจ ติวเข้มเกษตรกร จ.ราชบุรี แปลงไม้ยืนต้นเป็นเงินทุน

พาณิชย์ ขยายช่องทางการตลาด “ส้มโอท่าข่อยเมืองพิจิตร”

พาณิชย์ ขยายช่องทางการตลาด “ส้มโอท่าข่อยเมืองพิจิตร” สินค้า GI ของดีเมืองชาละวัน สร้างรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน