รับไม่ได้ ราคาไข่ ขึ้นแล้ว แต่ค่าแรงยังไม่มาตามสัญญา

Date:

นายกฯ ออกมาดุดัน ที่ไตรภาคีเคาะขึ้นค่าแรงทั่วประเทศ 2-16 บาทต่อวัน บอกว่า ผมรับไม่ได้เพราะขึ้น 2 บาท ยังซื้อไข่ใบหนึ่งไม่ได้เลย

แล้วนายกฯ ก็กดดันให้ไตรภาคีไปคิดมาไหม่ แต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะเขายืนเหมือนเดิม

นอกจากขึ้นน้อยแล้ว ค่าแรงที่ปรับขึ้นแล้วที่ได้มากสุดยังแค่ 370 บาทต่อวัน ต่ำกว่าที่นายกฯ สัญญาไว้จะขึ้นค่าแรง 600 บาทภายใน 4 ปี โดยปีนี้ จะให้ได้ถึง 400 บาท

เมื่อฝันแรกโปะแตก ทำไม่ไม่ได้ตามสัญญา นายกฯ ก็หาทางลงว่าปีนี้จะปรับขึ้นค่าแรงอีก 2 รอบ เป็นการสร้างฝันรอบใหม่ กลบความล้มเหลวเอาตัวรอดไปก่อน

ขึ้นได้ไม่ได้ ต้องรอเวลาพิสูจน์ แต่วันนี้ที่ไม่ต้องพิสูจน์คือ การขึ้นค่าแรงซื้อไข่ใบหนึ่งไม่เลย เป็นเรื่องจริง และจริงมากขึ้นไปอีก เมื่อสมาคมผู้ประกอบการเลี้ยงไก่ไข่ ได้ประกาศขึ้นราคาไข่แซงหน้าการขึ้นค่าแรงของนายกฯ ไปเรียบร้อยแล้ว

โดยไข่ไก่คละไซด์หน้าฟาร์มเกษตรกร ปรับจากจากฟองละ 3.50 บาท เป็น ฟองละ 3.80 บาท หรือ ปรับเพิ่มขึ้นฟองละ 30 สตางค์ แผง 30 ฟองก็ขึ้น 9 บาท ทั้งขายปลีกและขายส่ง ดูเหมือนไม่มากแต่ราคาอย่างอื่นจะตามแพงมาตามไข่แน่นอน โดยเฉพาะข้าวแกงริมทาง ที่ต้องคู่กับไข่ดาว ไข่ต้ม ไข่เจียว

นายกฯ บอกเป็นคนคิดเร็วทำงานๆ เร็ว ทุกคนเห็น แต่ที่ไม่ค่อยเห็นคิดเร็วทำเร็วและสำเร็จไหม เหมือนเรื่องการขึ้นค่าแรงที่นายกรับไม่ได้ ก็ยังต่ำอยู่กับที่ไม่ไปไหน

ส่วนคนหาเช้ากินค่ำก็รับไม่ได้เหมือนกันที่ราคาไข่ขึ้นแซงหน้าค่าแรงไปก่อน การให้กระทรวงพาณิชย์บอกมาแก้ไข ก็เหมือนวัวหายล้อมคอก การใช้มาตรการธงฟ้าไปขายของถูกเป็นย่อมๆ ก็เป็นยาสามัญประจำบ้านที่รักษาไข้อะไรไม่ได้แล้ว นอกจากสร้างภาพว่าทำแล้วนะ แก้แล้วนะ ช่วยแล้วนะ 

แต่ไข่ก็ยังแพงแซงหน้าค่าแรง เหมือนที่นายกรับไม่ได้ต่อไปว่า ผมรับไม่ได้ขึ้นค่าแรงแค่นี้ซื้อไข่ฟองหนึ่งยังไม่ได้เลย

Share post:

spot_img

Related articles

SEI หุ้นน้องใหม่ทางการแพทย์ โชว์กำไร Q2/67 พุ่ง 256% 

SEI หุ้นน้องใหม่ทางการแพทย์ โชว์กำไร Q2/67 พุ่ง 256% เปิดจองซื้อ IPO คึกคักกระแสตอบรับดีเกินคาด

“SEI” IPO นลท.แห่จองซื้อ 50 ล้านหุ้น เกลี้ยง

“SEI” IPO นลท.แห่จองซื้อ 50 ล้านหุ้น เกลี้ยง เตรียมลงสนามเทรดตลาด mai 24 ก.ย.นี้

ธปท. ห่วงปัญหาหนี้ครัวเรือนไทยสูงและเสียมากขึ้น

ธปท. ห่วงปัญหาหนี้ครัวเรือนไทยสูง 90% ของจีดีพี และเป็นหนี้เสียมากขึ้น เนื่องจากลูกหนี้มีรายได้พอชำระหนี้

ขึ้นค่าแรง 400 บาท ล่มแล้วล่มอีก

ประชุมขึ้นค่าแรง 400 บาท ล่มแล้วล่มอีก องค์ประชุมไม่ครบ นัดถกรอบใหม่ 24 ก.ย. นี้

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427