วิกฤตเชื่อมั่น ทีมเซลล์แมน พูดไม่ตรงปก อ้างไม่ถูกเรื่อง

Date:

นอกจากตัวนายกฯ​ เซลล์แมน ที่อยู่ในภาวะวิกฤตสื่อสารจนไม่มีความเชื่อมั่นน่าเชื่อถือเหลืออยู่แล้ว โฆษกเซลล์แมนยังทำหน้าที่ได้ผลงานไม่ต่างกัน พากันฉุดลงเหวทั้งคู่

นายกฯ​ เซลล์แมน เชื่อมั่นพูดไม่ค่อยคิด จนกลืนน้ำลายตัวเองนับรอบไม่ถ้วน

ตั้งแต่เรื่องไม่เป็นเรื่อง การแจกเงินเดือนข้าราชการ 2 ครั้ง โดยไม่ปรึกษาทีมงานก่อน จนเป็นทอร์คออฟเดอะทาวน์​ จนต้องหาทางลงไม่ทันว่า เป็นทางเลือกใครจะรับเหมือนเดิมหรือรับสองครั้งก็ได้

การทวิตประนามสงครามในตะวันออกกลาง โดยไม่ปรึกษากระทรวงการต่างประเทศ​ ทำให้เกิดไม่ความพอใจที่เป็นเรื่องแสนอ่อนไหว

หรือจะเป็นเรื่องนโยบายเรือธง ที่ตอนนี้เป็นเรือล่มกู้ไม่ขึ้น คือ การแจกเงินดิจิทัล วอลเล็ต ที่ตอนหาเสียงแจกทุกคน ไม่กู้เงิน แต่พอทำจริงไม่ตรงปก แจกบางคน เงินที่จะมาใช้ 5 แสนล้านบาท ก็ต้องกู้ทั้งหมด

ยังไม่รวมเรื่องเวลาการแจก ที่บอกว่าจะได้ตั้งก่อนปีใหม่ 2567 มาเป็นเดือนก.พ.​67 ก่อนจะเลื่อนอีกเป็น พ.ค.​67 และล่าสุดก็เลื่อนออกไปไม่มีกำหนด เพราะ ป.ป.ช. จัดหนักท้วงติงโครงการนี้เสี่ยงแสนเสี่ยงจำนวนมาก

เมื่อเซลล์แมน ปล่อยให้การสื่อสารให้เป็นนายรัดคอตัวเอง ทำให้เซลล์แมนไม่น่าเชื่อถือ ขายของอะไรคนก็ไม่เชื่อว่าเป็นของดูของจริงมีคุณภาพ

ขณะที่โฆษกของเซลล์แมน ก็ไม่น้อยหน้ากว่ากัน การทำหน้าที่กระบอกเสียงเซลล์แมน แบบหาแนวร่วมไม่สนข้อมูลทางการ ทำให้กระบอกเสียงของนายกฯ​ เซลล์แมนอยู่ในขั้นวิกฤต ไม่น่าเชื่อถือจะแพะชนแกะ เอาดีใส่ตัว เอาแย่ใส่คนอื่น

ตัวอย่างที่เห็นได้ชัด คิอ การออกจข่าวแถลงของรัฐบาล โดนอ้างบทความคอลัมนิสต์ ที่ต้องการตำหนิ ธปท. ขึ้นดอกเบี้ยสูง ทำให้ธนาคารพาณิชย์มีกำไร 2 แสนล้านบาท โดยโฆษกเซลแมนชื่นชมเป็นบทตวามที่ดี และนำมาใช้อ้างอิง ซึ่งสะท้อนมาตรฐานที่ไม่มีมาตรฐานของโฆษกเซลล์แมน

การที่แบงก์พาณิชย์มีกำไร 2 แสนล้าน มาจากหลายส่วน และต้นทุนของธนาคารพาณิชย์ ที่ต้องกองจมเพื่อรักษาเสถียรภาพของแบงก์และระบบการสถาบันการเงินก็ไม่น้อยกว่าปีละ 2 แสนล้าน แต่เป็นสิ่งที่โฆษกเซลล์แมนไม่พูดให้รอบด้าน

ล่าสุด โฆษกเซลล์แมน ยังออกข่าวรัฐบาล โดยอ้างการสำรวจลูกเพจของพิธีกรชื่อดัง ว่ามีถึง 93% เชื่อว่าเศรษฐกิจอยู่ในภาวะวิกฤต นี้หรือ คือมาตรฐานการสื่อสารของรัฐบาล ที่เป็นมาตรการที่แย่สุด การอ้างอิงความเห็นสำรวจที่ไม่เป็นทางการมาเป็นข่าวแจกของรัฐบาล

เรื่องเศรษฐกิจวิฤต ไม่วิกฤต มีแหล่งข้อมูลที่ให้โฆษกเซลล์แมน ควรนำมาอ้สงอิงเยอะแยะไปหมด ไม่ว่า จะเป็นรายงานเศรษฐกิจของธนาคารโลก กองทุนไอเอ็ม ธนาคารพัฒนาเพื่อการพัฒนาเอเชีย (เอดีบี) ในส่วนของในประเทศ ก็มีทั้ง แบงก์ชาติ กระทรวงการคลัง และสภาพัฒน์ ที่รายงานตัวเลขเศรษฐกิจ ทุกเดือนทุกไตรมาส

แต่โฆษกเซลล์แมนเหมือนคนตาบอดมองของจริงไม่เห็น ชอบของไม่แท้มาอ้างอิง ทำให้ทั้งเซลล์แมน และโฆษกเซลล์แมนอยู่ในภาวะวิกฤตศรัธทา พูดหรือสื่อสารอะไรไม่ใครเชื่อ นักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศไม่เชื่อมั่น

Share post:

spot_img

Related articles

“ธนกร” ลั่น ไม่รวม ม.112 ในร่างนิรโทษกรรม

“ธนกร” ลั่น ไม่รวม ม.112 ในร่างนิรโทษกรรม เหตุไม่ใช่แรงจูงใจการเมือง เป็นความมั่นคงของประเทศ ย้ำ คำตัดสินศาลรธน. ยุบก้าวไกล ชี้ชัดไว้แล้ว

OKJ เซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายหุ้น IPO 6.70 บาทต่อหุ้น

OKJ เซ็นสัญญาแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ พร้อมประกาศราคาขายหุ้น IPO 6.70 บาทต่อหุ้น เปิดจองซื้อ 23 – 25 ก.ย. 67 นี้

”จุรินทร์“ ชี้ รธน.แก้ได้ แต่ไม่ควรแก้เพื่อตัวเอง

”จุรินทร์“ ชี้ รธน.แก้ได้ แต่ไม่ควรแก้เพื่อตัวเอง และต้องไม่ทำลายหลักการส่งเสริมให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง

ธ.ก.ส. เปิดตัวบัตรเดบิต 3 สไตล์ 

ธ.ก.ส. เปิดตัวบัตรเดบิต 3 สไตล์ มอบความคุ้มค่าคุ้มครองคุณ สูงสุดถึง 1 ล้านบาท ครบจบในบัตรเดียว

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427