พาเที่ยว กับเซลล์แมน เที่ยวสนุก กินอร่อย จุดขายทัวร์สัญจร

Date:

ไม่มีใครปฏิเสธว่า ครม. สัญจรเป็นเรื่องที่ไม่ดี เพราะการลงในพื้นที่ได้พบประชาชนเห็นปัญหา ความทุกข์ ความสุข ของประชาชน เพื่อนำมาทำเป็นนโยบายพัฒนาประเทศให้ยั่งยืนเป็นเรื่องที่ดี ยังเป็นการ พาเที่ยว ทั่วไทย

แต่ก็ต้องยอมรับว่า ครม.สัญจร ของรัฐบาลเซลล์แมน เน้นขายสีสัน กิจกรรมการเดินทางเที่ยว กิน เป็นหลัก มากกว่าเนื้อหาสาระของปัญหาที่แท้จริง

อย่างกรณีล่าสุด ครม. สัญจร ที่จังหวัดระนอง มีการเดินทางพบปะผู้เห็นต่างกับโครงการแลนด์บริดจ์ เป็นข่าวเพียงเล็ยน้อย

แต่กิจกรรมของคณะไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องท่องเที่ยว หรือไปกินร้านอาหารต่างๆ กับได้รับการบรรยายรายงานมากกว่า จนกลบเนื้อหาของการลงไปสัญจรให้เหลือน้อยนิด

เรื่องภาพที่ออกมาก็ต้องยอมรัฐว่า คณะเซลล์แมนสัญจรต้องการให้ภาพออกมาเช่นนั้นด้วย เพราะแต่ละที่ที่ไปเหมือนได้รับการจัดฉากไว้หมดแล้ว และผู้ติดตามผู้จัดการคณะสัญจร ก็วุ่นวายกับการจัดฉากเที่ยวกินให้วุ่นวานไปหมด

แม้แต่ตัวนายกฯ เซลล์แมน ก็ขอบกับการได้แอคท่าให้จับภาพนิ่งภาพเคลื่อนไหว ชนิดแบบไม่มีเขินอาย การจัดตักข่าวตัดขนมกินแต่ละที่ก็ต้องค้างคาปากไว้ก่อน เพื่อให้ช่างภาพได้จับภาพช็อดเด็ดไปนำเสนอ

ส่วนการประชุมครม. สัญจรปรากฎว่า ใช้เวลาแสนสั้น วาระก็น้อย เรื่องใหญ่ๆ สำคัญที่จะเป็นนโยบายที่ยั่งยืนด้านเศรษฐกิจและความเป็นอยู่อย่างปลอดภัยให้เป็นระบบอย่างยั่งยืนกลับยังไม่ค่อยเห็น

ส่งผลให้ ครม.สัญจร มีจุดขายเป็น เซลล์แมนพาทัวร์ เที่ยวสนุก กินอร่อย ทำงานติดไม้ติดมือได้บ้าง

จึงไม่ต้องแปลกใจที่ข่าวปรับครม. แรงขึ้นทุกวัน ถึงรอบนี้จะมีการรายงานว่าจะปรับแต่ลูกทัวร์เซลล์แมนก่อน ยังไม่ปรับตัวหัวหน้าเซลล์แมน แต่รอบหน้าถ้ายังเพลินกันอย่างนี้อยู่ เห็นทีหัวหน้าเซลล์แมนก็จะอยู่ยาก เพราะขายของไม่ได้ตามเป้าที่คุยหาเสียงไว้

Share post:

spot_img

Related articles

ttb analytics คาดธุรกิจโรงแรมปี 67 รายได้แตะ 3.70 แสนล้านบาท

ttb analytics มองรายได้ธุรกิจโรงแรมปี 2567 เพิ่มแตะ 3.70 แสนล้านบาท บนความเปราะบางของการเติบโตแบบไม่สมมาตร

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง

คลังแจงพร้อมจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง แนะแนวทางการรับเงินละเอียด 1.4 แสนล้านบาท

แนะ 3  แนวทางรับมือ สินค้าจีน ทะลักไทย

KKP ชี้ e-Commerce ตัวเร่ง สินค้าจีน ทะลักไทย แนะ 3 เกณฑ์วางแนวทางรับมือ

ดีบีเอส เสริมศักยภาพให้กับนักลงทุน

ดีบีเอส เสริมศักยภาพให้กับนักลงทุน ด้วยเครื่องมือสุดทรงพลัง ‘Fundamental Insight’

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427