แลนด์บริดจ์ ล้านล้าน เซลล์แมน ฝันแลนด์สไลด์

Date:

“นายกฯ รับหนังสือจากกลุ่มผู้คัดค้านโครงการ แลนด์บริดจ์ (Landbridge) ยืนยันทุกเสียงของประชาชน รัฐบาลพร้อมรับฟังเพื่อให้ได้ความกระจ่างในการทำโครงการ Landbridge” 

ข้อความข้างต้น เป็นการแถลงข่าวของรัฐบาลในเว็บไซต์ของรัฐบาล (https://www.thaigov.go.th/news/contents/details/77866) จะเห็นได้ว่าไม่มีภาพประกอบข่าวเหมือนกับทุกๆ ข่าว

ภาพที่ใช้ประกอบบทวิจารณ์นี้จึงต้องไปหามากจาก เพจเครือข่ายรักษ์พะโต๊ะ ที่นายกฯ เซลล์แมนไปรับหนังสือและรับฟังข้อเห็นต่างไม่เอาโครงการแลนด์บริดจ์ของรัฐบาล

การรับฟังเป็นไปอย่างรวดเร็ว มีความพยายามรวบรัดตัดตอนอย่างมาก แสดงให้เห็นถึงความไม่จริงใจของคณะเซลล์แมนที่แวะมารับหนังสือและรับฟังปัญหาจากชาวบ้าน

พูดง่ายๆ ทำเป็นพิธีให้จบ แล้วก็ยกคณะเซลล์แมนกลับบ้าน แม้แต่ข่าวที่แถลงยังไม่มีภาพประกอบให้สวยงามเหมือนข่าวอื่นๆ ของนายกเซลล์แมน

ตอนนายกฯ เซลล์แมนหาเสียงเลือกตั้งมาเป็นรัฐบาล ก็ขอให้ชาวบ้านเลือกพรรคเซลล์แมนสังกัดให้แลนด์สไลด์ ก็ไม่เป็นผล ผลออกมาแพ้พรรคคู่แข่ง แต่เล่ห์เหลี่ยมทางการเมืองสามารถพลิกมาเป็นรัฐบาลมีนายกเป็นเซลล์แมนได้

นโยบายเรือธงแจกเงินดิจิทัล ก็ยังทำไม่สำเร็จ

นโยบายวซอฟต์พาวเวอร์ ก็ยังอลเวง จับต้นชนปลายไม่ถูกว่าจะขายอะไร เหมาเข่งทุกเรื่องเป็นซอฟต์พาวเวอร์ไปหมด จนกลายพันธุ์ไปไกลถึงขนาอตอนนี้ซอฟต์พาวเวอร์ไทย กลายเป็นมหกรรมจัดอีเว้นต์ไปแล้ว

ทำให้เซลล์แมน เหมือนต้องเฟสห่างสองเรื่องร้อนไปก่อน และมาดันเรื่องแลนด์บริดจ์มูลค่าลงทุนล้านล้านอย่างหนัก จนสังคมสงสัยว่าลากเรื่องแลนด์บริดจ์ มากลบเรื่องร้อนเงินดิจิทัลส่อล้ม และเรื่องซอฟต์พาวเวอร์แป๊กหรือไม่

หรือว่า การดันโครงการแลนด์บริดจ์ มีเป้าหมายอื่นถูกซ่อนอยู่ เพราะไม่ได้เป็นนโยบายที่หาเสียง แต่มาพลักดันอย่างหนัก ทั้งที่มีแรงต้านยังแรงจากทั้งนักวิชาการ นักลงทุน โดยเฉพาะคนในพื้นที่ ที่ไม่อยากได้โครงการแลนด์บริดจ์ไปกลบทับที่ดินและวิถีชีวิตวัฒนธรรมของเขา

การเปิดประเด็นแลนด์บริดจ์ ทั้งๆ ที่รู้ว่ามีแรงต้านจากรอบทิศ เป็นเรื่องที่เซลล์แมนไม่รู้ แต่ยอมลุยไฟ มันจึงต้องมีอะไรในก่อไผ่ เซลล์แมนถึงยอมพรีชีพไม่กลัวถูกแลนด์สไลด์จากอาชีพเซลล์แมน

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427