ดิจิทัลวอลเล็ต ใจสู้หรือเปล่า ลุยดงเพลิงแจกเงิน 

Date:

ทีมนายกฯ เซลล์แมน ออกอาการอย่างหนัก เมื่อ ป.ป.ช. ออกรายงานว่า การแจกเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต ไม่ตรงปก เสี่ยงทุจริต ไม่คุ้มค่า เศรษฐกิจไม่ได้วิกฤต และไม่ควรกู้ 5 แสนล้านบาท รวมถีงให้แจกแต่คนจน ใช้เงินงบประมาณเท่าที่มีอยู่ เพื่อไม่เป็นภาระการคลัง

แต่ละข้อเตือนแจกเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต แทงใจดำทีมนายกฯ เซลล์แมน์ถึงขนาดเก็บอาการไม่อยู่ 

นายกฯ เซลล์แมน ถึงขนาดสวน ป.ป.ช. ว่า ไม่มีสิทธิ มาสั่งห้ามรัฐบาลทำนโยบายแจกเงินดิจิทัล เพราะเป็นอำนาจของรัฐบาล

ขณะที่ ที่ปรึกษานายกฯ​ เซลล์แมนโพสต์โซเชียล ว่า มือไม่พาย เอาหางราน้ำ ไม่รู้ว่าเดือดือดอะไรมากกว่ากัน เป็น กนง. ไม่ยอมลดดอกเบี้ย หรือ ป.ป.ช. ล้อมคอกแจกเงินดิจิททัล

จริงอย่างที่ทีมนายกฯ เซลล์แมนตอบโต้ การทำนโยบายแจกเงินดิจิทัล เป็นอำนาจของรัฐบาล ดังนั้นไม่จำเป็นต้องฟัง ป.ป.ช. นายกฯ เซลล์แมน สั่งลุยได้เลย

แต่ฝ่ายตรงข้ามก็ทิ่มนายกฯ เซลล์แมน ซ้ำว่า ปากกล้าแค่ขาสั่น ไม่กล้าทำจริง ปากก็บอกว่าเศรษฐกิจวิกฤต ต้องแจกเงินดิจิทัล แต่ผ่านมา 5 เดือน ก็ยังพูดแผ่นเสียงตกร่องไม่เดินหน้าสักที

ยิ่งดูท่าว่า การแจกเงินดิจิทัล ก็ถูกนายกฯ เซลล์แมน ยื้อซื้อเวลาตั้งอนุกรรมการมาศึกษานั้นนี้อีก จะยิ่งย้อนแย้งสิ่งที่นายกฯ เซลล์แมน ท่องเช้าเย็นว่า เศรษฐกิจวิกฤต แต่แจกเงินดิจิทัล เป็นโรคเลื่อนไปเรื่อย ไม่ดีเดย์สมราคาคุยสักที

ถึงวันนี้หลายฝ่ายมองว่า กฎหินของ ป.ป.ช. ที่ออกมา เป็นการต้อนการแจกเงินดิจิทัลเข้ามุมอับเดินต่อไปไม่ได้ เพราะคนที่เกี่ยวข้องในการเดินหน้าแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ต่อไปนี้ มีความเสี่ยงผิดกฎหมายแพ่งและอาญา กันระนาว

ดังนั้นเชื่อว่า ทีมนายกฯ เซลล์แมน น่าจะวงแตก ชิ่งหนีไม่อยากมีส่วนร่วมติดร่างแหไม่มีแผ่นดินอยู่เหมือนผู้นำไทยมีบทเรียนให้เห็นอยู่ตำตา

ตอนนี้ กองไฟจึงกองสุมนายกฯ เซลล์แมน ร้อนรุมไม่รู้จะดับอย่างไร เพราะเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ก็มีปัญหา ถอยหลังกลับลำ ดิจิทัลวอลเล็ต ก็ท่าจะอยู่ในตำแหน่งเซลล์แมนต่อไปไม่ได้

ซึ่งว่าไปแล้วไม่ได้เกินคาดหมาย เพราะตั้งแต่นโยบายแจกเงิน ดิดิจิทัลวอลเล็ต หลุดจากปากนายกฯ เซลล์แมน ครั้งเมื่อตอนหาเสียง หลายคนมองว่า นี่คือระเบิดเวลาของนายกฯ เซลล์แมน ดีๆ นั้นเอง

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427