ดิจิทัลวอลเล็ต ทำที่ปรึกษาเซลล์แมนไวท์ไล เดือด “มือไม่พาย เอาหางราน้ำ”

Date:

หลังจาก ที่ กนง. เสียงข้างมากให้คงดอกเบี้ยนโยบาย 2.50% ขัดใจรัฐบาล ที่พยายามกดดันให้ กนง. ลดดอกเบี้ยช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากนั้นไม่นาน ป.ป.ช. ก็ตั้งโต๊ะแถลง ข้อศึกษาเสนอแนะ เรื่องนโยบายแจกเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต ที่เรียกได้ว่าเป็นกฎเหล็กเขี้ยวลากดิน ชี้ไม่ตรงปก มีความเสี่ยงทุจริต ไม่ควรกู้เงิน ควรแจกแต่มีผู้รายได้น้อย

แน่นอนว่า นายกฯ​ เซลล์แมน ลงมาตอบโต้ทันควัน ไม่เห็นด้วยกับ กนง. ที่คงดอกเบี้ย และไม่พอจะข้อเสนอของ ป.ป.ช. ที่มาขวางให้รัฐบาลเดินหน้าแจกเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต ได้ยากแสนยาก ถึงขนาดสวนกลับว่า ไม่ใช่หน้าที่ของ ป.ป.ช. ที่จะมาสั่งห้ามรัฐบาลที่มีอำนาจเต็มจะทำนโยบายอะไรก็ได้

และที่ร้อนแรงระอุกว่านั้น คือ ที่ปรึกษานายกฯ เซลล์แมน ไวท์ไล เดือดกาแตก โพสต์ข้อความปริศนาว่า “มือไม่พาย เอาหางราน้ำ”

งานนี้ไม่รู้ว่า จะโพสต์ทิ่ม กนง. ไม่ยอมลดดอกเบี้ย หรือ ป.ป.ช. ที่ออกมาขวางแจกเงิน ดิจิทัวอลเล็ต แต่ที่ผ่านมา ที่ปรึกษานายกฯ เซลล์แมน ไวท์ไล ก็โพสต์ตำหนี ทั้ง กนง.​ ธปท. ผู้ว่า ธปท. และ ป.ป.ช.​ หน่วยงานทั้ง 2 แห่ง มาต่อเนื่อง

เมื่อย้อนไปสมัย ที่ปรึกษานายกฯ เซลล์แมน ไวท์ไล เป็นขุนคลังของประเทศ เคยเปิดเผย ว่า ไม่ยอมลดตัวเลขประมาณการ การส่งออกที่ตอนนั้นตั้งไว้สูงเกินจริง ทั้งที่ความเป็นจริงรู้อยู่แล้วว่า ตัวเลขการส่งออก จะออกมาต่ำกว่านั้นมาก เพราะต้องการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน ซึ่งต่างชาติเขาเรียกว่า ไวท์ไล

โดยที่ปรึกษานายกฯ เซลล์แมนไวท์ไล ยืนยันหนักแน่นว่า เป็นเรื่องปกติที่เขาทำกัน

กรณีดังกล่าว เป็นที่ฮือฮา ในแวดวงเศรษฐกิจไทยอย่างมาก ว่า การเรียกความเชื่อมั่นโดยการ ไวท์ไล ให้ข้อมูลที่บิดเบี้ยว ไม่ตรงกันความตจริง จะสร้างหรือทำลายความเชื่อมั่นเศรษฐกิจกันแน่

จึงไม่ใช่เรื่องแปลก ที่วันนี้ ที่ปรึกษาเซลล์แมน ไวท์ไล ต้องกลับมาสังเวียนเศรษฐกิจชองไทยอีกครั้ง และหน่วยงานต่างๆ ไม่ยอมไวท์ไล ด้วย จึงทำให้ ที่ปรึกษานายกฯ เซลล์แมน ไวท์ไล โพสต์เดือดได้ขนาดนี้

ซึ่งการกระทำ ย่อมสะท้อน ถึงความน่าเชื่อถือ การเป็นถึงที่ปรึกษานายกฯ เซลล์แมน แต่โพสต์ทิ่มคน ที่ไม่ทำตามใจ เหมือนนักเลงคีย์บอร์ด ทำให้ไม่มีใครเชื่อ ไม่มีใครฟัง นโยบายไอเดียต่างๆ ของรัฐบาลเซลล์แมน จึงขายไม่ออก อย่างที่เห็นและเป็นอยู่

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427