บอลไทย อนาคตสู่ยุคสว่างหรือกลับไปมืดรอบใหม่

Date:

นายกสมาคม บอลไทย คนใหม่ เป็นไปตามคาด โดยมีการคาดหวังว่า จะเข้ามาทำให้ อนาคตบอลไทย จะดีขึ้นกว่าในอดีตที่ผ่านมา ที่หลายคนมองว่าอยู่ในยุคตกต่ำ

แม้ว่า นายกสมาคมบอลไทยคนใหม่ จะมีความตั้งใจ มีเงิน มีบารมี แต่นั้นไม่ประกันความสำเร็จของบอลไทย

ในยุคที่บอลไทยที่ตกต่ำในอดีตที่ผ่านมา นายกสมาคมคนใหม่ ก็เป็นส่วนหนึ่งของความตกต่ำในฐานะผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย

การมาเป็นผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย ที่อีกขาหนึ่งเป็นประธานสโมสรฟุตบอลไทย เป็นเรื่องที่มีผลประโยชน์ขัดแย้ง

การลาออกจากประธานาสโมสรฟุตบอล เพื่อมาเป็นนายกสมาคมฟุตบอลไทย ก็ยังหนีไม่พ้นเรื่องผลประโยชน์ขัดแย้ง

ยื่งมาดึงเจ้าของสโมสรฟุตบอล มานั่งตำแหน่งต่างๆ ทั้งที่ปรึกษา เลขา และอื่น ล้วนแล้วแต่เป็นผลประโยชน์ขัดแย้ง ที่จะเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้การพัฒนาบอลไทยไม่ไปถึงไหน เพราะเริ่มต้นก็ผิดใหญ่หลวงแล้ว

การให้สิทธิทีมชาติบางรุ่นไปให้สโมสรบริหารจัดการเอง เป็นมาตรฐานที่ไม่มีมาตรฐาน คงไม่มีสมาคมไหนในโลกที่ให้สิทธิทีมชาติไปมห้สโมสรบริหารเป็นเสมือนเจ้าของ ซึ่งเป็นผลประโยชน์ขัดแย้งยังชัดเจน แก้ตัวอย่างไรก็ได้แค่ดำดินไปแค่นั้น

เวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ ซึ่งไม่น่าจะนานก็จะเห็นยุดมืด ยุดใหม่ของบอลไทย ที่หลายคนเชียร์กันอย่างหนักว่าจะเป็นยุคสว่าง

บทความนี้อาจทำให้คอกีฬาหลายคนไม่พอใจ และมองว่าไม่ให้โอกาส เขาทำงานก่อนเลยหรืออย่างไร

แม้ว่าที่ผ่านมา นายกสมาคมคนใหม่ จะพาบอลหญิงไทยไปบอลโลก แต่ก็ไม่ได้ยั่งยืน แสดงให้เห็นว่า ไม่ได้ใส่ใจโครงสร้าง แต่เป็นการหวังแค่เด็ดยอดความสำเร็จเท่านั้น

การบริหารสิทธิสโมสรฟุตบอลใช้เงินกว้านซื้อนักบอลเข้าไปจำนวนมาก ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จในประเทศ ยังไม่ต้องพูดถึงการออกสู้กับสโมสรนอกประเทศ

ที่สำคัญ การทำบอลมาหลายสิบปี นายกคนใหม่ ไม่เคยได้สั่งรากฐานฟุตบอลเด็กอย่างเป็นรูปธรรมเลย แม่แต่สโมสรที่เป็นเจ้าของสิทธิ ก็ไม่มีแผนการพัฒนาบอลเยาวขนที่ชัดเจน

ทำให้มองว่า การเข้ามาเป็นนายกสมาคมบอลไทยวาระ 4 ปี เห็นทางที่เธอจะพา อนาคตบอลไทย ออกจากยุดมืดไปสู่ยุกสว่าง หวังแค่ไม่ให้มืดไปกว่าเดิมแค่นั้นก็น่าจะสอบผ่านแล้ว

Share post:

spot_img
spot_img

Related articles

รทสช. ค้านสุดตัว กม.นิรโทษกรรม ต้องไม่รวมคดีม.112

รทสช. ค้านถึงที่สุด ลั่น กม.นิรโทษกรรมต้องไม่รวมคดีม.112 ชี้ เป็นกฎหมายปกป้องสถาบันฯ ความมั่นคงของชาติไม่เกี่ยวแรงจูงใจการเมือง

ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน เดินเครื่องธุรกิจรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล

ออร์บิกซ์ คัสโทเดียน เดินเครื่องธุรกิจรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล ปักธงให้บริการปี 68 รองรับตลาดผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไทย

CEO กสิกรไทย ติด 1 ใน 30 ผู้นำหญิงทรงอิทธิพล

CEO กสิกรไทย ได้รับเลือกเป็น 1 ใน 30 ผู้นำหญิงทรงอิทธิพล ภูมิภาคเอเชีย จากการขับเคลื่อนนวัตกรรมและสร้างความเป็นเลิศทางธุรกิจ

KBTG พัฒนา Face Liveness Detection เติมเต็มโซลูชัน AI

KBTG พัฒนา Face Liveness Detection เติมเต็มโซลูชัน AI เพื่อธุรกิจ การันตีด้วยรางวัลนวัตกรรมการเงินยอดเยี่ยม จาก Global Finance