เซลล์แมนขายโชว์ กู้เศรษฐกิจไม่ฟื้น

Date:

ประเด็นนายกฯ หลายคน เงียบลงหน่อย ทำให้นายกฯ มีกำลังใจทำงานมากขึ้น โดยตอนนี้เน้นเป็น เซลล์แมนขายโชว์ จัดอีเว้นท์โชว์วิสัยทัศน์ กันแบบนอนสต๊อป

สองสัปดาห์ที่ผ่านมา เซลล์แมนขายโชว์ แสดงวิสัยทัศน์การบริหารประเทศ 8 ด้าน ที่ถูกมองว่า เป็นนามธรรม เป็นเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ ไม่มีแผนปฏิบัติอะไรที่ให้เกิดผลจริงที่ชัดเจน

แต่อย่างไรก็ ได้เป็นข่าวใหญ่อยู่วันสองวัน

ล่าสุดนายกฯ เซลล์แมนขายโขว์อีกรอบ เรื่องการทำไทยเป็นศูนย์กลางกลางบินของภูมิภาค ตั้งเป้าให้สนามบินสุวรรณภูมิ ติด 1 ใน 20 ของโลก รอบรับคน 150 ล้านคนต่อปี คิดใหญ่ทำได้จริงหรือไม่ยังบอกได้อยาก

แต่อย่างไรก็ตาม ก็ได้เป็นข่าววันสองวัน เหมือนเดิม

สมัยเข้ามาเป็น นายกฯ ใหม่ๆ ก็มีการขายโขว์หลายรอบ ไม่ว่า จะเป็นการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต ที่เป็นฮือฮา จากไม่กู้ มาแถลงใหญ่กู้ 5 แสนล้านบาท จนวันนี้ผ่านไปครึ่งปี ยังไม่มีอะไรชัดเจน จะทำไม่ทำ

การขายโชว์แถลงใหญ่แก้หนี้นอกระบบ ที่มี 5 หมื่นล้าน วันนี้ปิดโครงการลงทะเบียน มีคนมาลงแค่หนี้หมื่นล้าน และแก้ลดหนี้ได้แค่ 700 ล้านกว่าบาท ทำให้เป็นโชว์ที่นายกฯ เซลล์แมน ไม่อยากพูดถึง

เช่นเดียวกับโชว์แถลงใหญ่แก้หนี้ในระบบ ว่าครอบคลุมมูลหนี้ครัวเรือน 16 ล้านล้านบาท แต่วันนี้แถลงแล้วจบไป ไม่มีการรายงานความคืบหน้าไปถึงไหน และนายกฯ แสดงโชว์เสร็จ ก็ไม่ได้คิดกลับเวทีขึ้นมาโชว์ความคืบหน้าเรื่องนี้เลย

ล้วนแล้วแต่เป็นโขว์ที่ล้มเหลว คิดใหญ่ ทำไม่ค่อยได้ ผลสัมฤทธิ์ น้อย

จึงไม่น่าแปลกใจที่นายกฯ เซลล์แมน ยังติดใจเดินสายโขว์ตัวตรวจงานต่างจังหวัด เพราะได้ผลชิงพื้นที่ข่าวได้ต่อเนื่อง ดีกว่าอีเว้นท์ใหญ่ๆ ที่คิดว่าจะดังตูมตาม แต่ทำจริงก็เป็นกระแสแค่ข้ามคืนเท่านั้น

การบริหารเศรษฐกิจ ที่เป็นเหมือนการแสดงโชว์ ทำให้การกู้เศรษฐกิจในช่วง 5-6 เดือนที่ผ่านมา ฟื้นตัวได้ช้า ไม่ได้ดีก้าวกระโดดอย่างที่คิดฝันไว้ 

จมวาทะกรรมว่า เลือกเซลล์แมน เป็นเศรษฐีกันหรือยัง?

Share post:

spot_img

Related articles

ออมสิน กระตุ้นประชาชน จองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์

ออมสิน กระตุ้นประชาชนจองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์ หนึ่ง ผ่าน MyMo ได้ถึง 20 ก.ย. นี้ เน้นส่งเสริมการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนมั่นคง 3% - 9% ต่อปี

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้โอกาสรับผลตอบแทน 3 - 9% ต่อปี คงที่ 10 ปี

ธนาคารสแตนดาร์ดฯ ตั้ง “อัญชลี บุญทรงษีกุล” เป็นหัวเรือใหญ่ในไทย

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดแต่งตั้งอัญชลี บุญทรงษีกุล เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ร้อง นายกฯ ปราบ “บุหรี่เถื่อน” เหตุทำโชห่วยทรุดหนัก

“บุหรี่เถื่อน” ขยายวงกว้างแม้โทษสูง ทำโชห่วยทรุดหนัก ร้อง “นายกฯ แพทองธาร” สั่งปราบหนัก กระตุ้นเศรษฐกิจร้านค้ารายย่อย

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427