ผลงานรัฐบาล 6 เดือน หืดจับ ขุนไม่ขึ้น อาการหนัก

Date:

ผลงานรัฐบาล ที่กินระยะเวลานานถึง 6 เดือน ต้องถือว่าสอบตก

เวลานานถึง 6 เดือน การบริหารเศรษฐกิจของประเทศ มีทั้งนายกฯ เซลล์แมนตัวแทน และว่าที่นายกฯ ตัวจริง ที่มาเอาจริงเอาจังผลักขายไทยเป็นซอฟต์พาวเวอร์

แต่เมื่อตรวจ ผลงานรัฐบาล ของผู้นำดูโอ้ 6 เดือน ต้องบอกว่าสอบไม่ผ่าน

ที่สอบตกเห็นได้ชัด คือ การแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตหมื่นบาท ที่นายกฯ เซลล์แมน บอกว่าจะทำทันที แต่ผ่านมา 6 เดือน ยังขุนไม่ขึ้น

ขณะที่นโยบายซอฟต์พาวเวอร์ ของว่าที่นายกฯ ตัวจริง ก็ฮืดจับ ผ่านมา 6 เดือน ไม่มีความชัดเจน ยังจับต้นชนปลายไม่ถูก นอกจากของบ 5 พันล้าน กับจัดงานสงกรานต์ทั้งเดือนเม.ย. ยังไม่รวมกับดราม่าอีกมากมาย จนถึงคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ด้านแฟชั่นลาออกไปทั้งชุด

ส่วน ผลงานรัฐบาล อื่นๆ ส่วนใหญ่ก็เป็นปัญหาเฉพาะหน้าชั่วคราว ใช้งบประมาณและเงินหน่วยงานต่างๆ อุดหนุนสูง

ไม่ว่า จะเป็นการลดค่าไฟฟ้า ที่กฟผ. เป็นหนี้แตะแสนล้านบาท เพราะต้องอุ้มค่าไฟฟ้าให้กับประชาชน

การลดราคาน้ำมัน กองทุนต้องแบกหนี้แตะแสนล้านบาท ยังไม่รวมกับเงินภาษีที่หายไปหลายหมื่นล้านบาท ที่สำคัญรัฐบาลได้ลากราคาน้ำมันดีเซล กับมาอยู่ที่เมจิกนัมเบอร์ลิตรละไม่เกิน 30 บาท จากที่รัฐบาลก่อนหน้าได้ทำลายตัวเลขดังกล่าวไปแล้ว โดยปรับเพดานราคาน้ำมันดีเซลไปถึง 32 บาท เพื่อลดภาระการอุดหนุน

การขึ้นค่าแรง 600 บาท ปีนี่ยังไม่ได้ถึง 400 บาท ได้เพิ่มขึ้นคนละ 2-12 บาท นายกฯ เซลล์แมนบอกรับไม่ได้ แต่ก็ทำไรไม่ได้ ได้แค่บ่นไปอย่างนั้น ส่วนการจะประชุมปรับขึ้นในเดือนมีนา เม.ย. นี้ ก็ต้องลุ้นว่าจะกดดันให้ได้ 400 บาทได้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ ถึงได้ก็ได้แค่ไม่กี่จังหวัดเท่านั้น ไม่ได้ทั่วทั้งประเทศ

การขึ้นเงินเดือน ปริญญาตรีเดือนละ 25,000 บาท เงียบหายไปเหมือนไม่เคยหาเสียง

การแก้หนี้นอกระบบที่ประกาศเป็นวาระแห่งชาติ ปิดโครงการไปแล้วช่วยลดหนี้ได้ไม่ถึงพันล้านบาท ถือว่าสอบได้ F

ส่วนการแก้หนี้ในระบบ แถลงใหญ่ว่าคุมการแก้ไขปัญหาหนี้ครัวเรือนทั้ง 16 ล้านล้านบาท แถลงไปแล้วก็เงียบแสนเงียบไม่มีความคืบหน้าใดๆ

ส่วนเรื่องโครงการลงทุนขนาดใหญ่ ไม่มีอะไรชัดเจน นอกจากการแสดงวิสัยทัศน์ของนายกฯ เซลล์แมน ที่จะเป็นศูนย์กลางต่างๆ นานา ก็ยังเป็นภาพที่จับต้องได้ยาก

แม้แต่การประกาศไทยเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค ตัวเลขที่นำเสนอยังคลาดเตลื่อน ทำนายกฯ เซลล์แมน หน้าแตก บอกให้ถึงว่างานไม่ละเอียด ข้อมูลไม่น่าเชื่อถือ ทำให้เสียความเชื่อมั่น

ส่วนผลงานการเดินสายต่างประเทศ ที่นายกฯ เซลล์แมน ที่ต่อว่า ผลงานไม่ค่อยปรากฎ เป็นเรื่องที่รัดคอนายกฯ และว่าที่นายกฯ ไม่มีใครว่าที่ต้องไปต่างประเทศร่วมประชุมเป็นทางการ เพื่อให้ไทยเป็นที่รู้จักของนานาชาติ

แต่การสร้างภาพขายภาพลักษณ์ของนายกฯ เซลล์แมน และว่าที่นายกฯ ตัวจริง ที่บางครั้งอดถอดรหัสไม่ได้ว่า ได้คุ้มเสียหรือไม่ และคนที่ได้จริงๆ คือประเทศ หรือ ใครกันแน่

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427