ดิจิทัลวอลเล็ต ไม่คืบ หลุมดำเชื่อมั่นเศรษฐกิจ

Date:

แม้ว่าจะเลยเวลา 30 วัน ให้ไปศึกษา ดิจิทัลวอลเล็ต ว่าจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร ล่าสุด นายกฯ เซลล์แมนบอกว่ายังไม่ได้รับการรายงาน ทำให้โครงการนี้ยังต้องลุ้นต่อไปว่าจะออกหน้าไหน 

ความไม่แน่นอน ดิจิทัลวอลเล็ต กลายเป็น หลุมดำเศรษฐกิจ ที่ดูดความเชื่อมั่นนักลงทุนให้หายเข้าไปเป็นผงจนไม่เหลืออะไรให้น่าเชื่อถือ

นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต แค่เป็นไอเดียขึ้นมา ก็ทำให้ความเชื่อมั่นเศรษฐกิจผวา เพราะมองว่าจะสร้างภาระทางการคลังก้อนโต เพราะต้องกู้เงินถึง 5 แสนล้านบาท

แล้วก็เป็นอย่างที่หลายฝ่ายกังวล เมื่อนายกฯ เซลล์แมน กลืนน้ำลายตัวเองทำดิจิทัลวอลเล็ตไม่ตรงปกที่หาเสียงไว้

ประเด็นสำคัญที่สุด คือ ไม่ใช้เงินกู้ ไม่ใช้เงินกู้ครับ เสียงแข็งมั่นใจยิ่งกว่าทหารจะไปออกรบ แต่สุดท้ายก็แถลงใหญ่โตว่าต้องออก พ.ร.บ. กู้เงิน 5 แสนล้านบาท แบบไม่อายว่าเคยพูดว่าไม่กู้ครับไม่กู้ครับมาก่อน

ถึงจุดนี้ดิจิทัลวอลเล็ต จากอุกกาบาตที่วิ่งชนความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ กลายเป็น หลุมดำเศรษฐกิจ ทันที เพราะตลอดที่ 5 เดือนที่ผ่านมา บอกว่าเป็นรัฐบาลจะทำทันที ตอนนี้เป็นทำช้าๆๆ จะประกาศล้มก็ไม่กล้าใจไม่ถึง 

การตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาศึกษานับหนึ่งใหม่ เป็นแค่เกมแค่ยื้อเวลาที่ไม่ส่งผลดีกับเศรษฐกิจเลย ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ นักลงทุนต่างรอแล้วรออีกว่า จะทำไม่ทำ จะได้ประเมินข้อมูลถูกว่าจะอยู่หรือไปดีกว่า

นายกฯ เซลล์แมน บอกว่าเศรษฐกิจไทยวิกฤต เป็นเรื่องไม่ผิด เพราะเศรษฐกิจไทย มีวิกฤตความเชื่อมั่น ที่มาจากนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตยังไม่มีความแน่นอนชัดเจน ว่าจะทำไม่ทำ

วิกฤตเศรษฐกิจไทย ไม่ได้มาตจากการที่ไม่มีดิจิทัลวอลเล็ตทำไม่ได้ เพราะหากเป็นเช่นนั้น เศรษฐกิจผ่านมา 5 เดือน แล้วคงดิ่งลงเหวติดลบไปมากกว่านี้

ดิจิทัลวอลเล็ต จึงเป็น หลุมดำเศรษฐกิจ ไทย ที่ใหญ่เพิ่มขึ้นทุกวัน ทำลายความเชื่อมั่นนักลงทุนเหมือนเครื่องจักรสังหาร 

ตราบใดที่รัฐบาลยังดึงเรื่องออกไปเรื่อยๆ อย่างนี้ ไม่กล้าตัดสินใจล้มการแจกดิจิทัลวอลเล็ต มันก็จะเป็นวิกฤต หลุดดำเศรษฐกิจ ไทย อย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ หาทางแก้ หาทางลงไม่เจอ

Share post:

spot_img

Related articles

ออมสิน กระตุ้นประชาชน จองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์

ออมสิน กระตุ้นประชาชนจองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์ หนึ่ง ผ่าน MyMo ได้ถึง 20 ก.ย. นี้ เน้นส่งเสริมการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนมั่นคง 3% - 9% ต่อปี

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้โอกาสรับผลตอบแทน 3 - 9% ต่อปี คงที่ 10 ปี

ธนาคารสแตนดาร์ดฯ ตั้ง “อัญชลี บุญทรงษีกุล” เป็นหัวเรือใหญ่ในไทย

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดแต่งตั้งอัญชลี บุญทรงษีกุล เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

ร้อง นายกฯ ปราบ “บุหรี่เถื่อน” เหตุทำโชห่วยทรุดหนัก

“บุหรี่เถื่อน” ขยายวงกว้างแม้โทษสูง ทำโชห่วยทรุดหนัก ร้อง “นายกฯ แพทองธาร” สั่งปราบหนัก กระตุ้นเศรษฐกิจร้านค้ารายย่อย

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427