เศรษฐกิจไทยปั่นป่วน กุมขมับ ใครผู้นำนโยบายตัวจริง

Date:

ตอนนี้ เศรษฐกิจไทยปั่นป่วน จากปรากฎการณ์สารพัดนายกฯ ลงพื้นที่ไปชนชิงเหลี่ยมกันที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อกันปัญหาหมอกควัน ฝุ่นพิษ แบบไม่ได้นัดหมาย

ส่งผลให้อุณภูมิการเมืองร้อนเผาเศรษฐกิจอีกครั้ง โดยเฉพาะประเด็นประเทศไทยมีนายกฯ หลายคน นายกฯ ตัวจริงคือตัวแทน ว่าที่นายกฯ คือนายกตัวจริง โดยมีอดีตนายกฯ ผู้เป็นพ่อ อยู่เบื้องหลังหนุนเต็มสูบ ขณะที่คนที่ควรได้เป็นนายกฯ แต่กลับไม่ได้

ความอลเวงดังกล่าว ทำให้ เศรษฐกิจไทยปั่นป่วน นักลงทุนไม่ชอบเพราะเป็นการเมืองประชาธิปไตย ที่ไม่เป็นระบบ ทำให้ไม่เชื่อมั่นในการเมืองที่บ่อนทำลายเศรษฐกิจไทยให้ฟื้นช้า

อดีตนายกฯ น.ช. ลงพื้นที่เชียงใหม่ ก่อน โดยมีคนแห่ต้อนรับ ทั้งข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ผู้น้อย แถมมีการบรรยายรายงานความคืบหน้าโครงการต่างๆ เสมือนเป็นนายกฯ ที่แท้จริงลงพื้นที่ ทั้งๆ ที่ยังมีสถานะ เป็นน.ช. ที่อยู่ระหว่างการพักโทษ

ขณะที่ ว่าที่นายกฯ​​ ซอฟต์พาวเวอร์ ก็จัดเต็มแฟชั่นซอฟต์พาวเวอร์ต่างชาติสารพักแบรนด์หรูเต็มตัวหัวจรดเท้า เดินข้างพ่อ น.ช. แบบใกล้ชิดก้าวต่อก้าว ส่งสัญญาณพร้อมขึ้นเป็นนายกฯ ตัวจริงเต็มที่ ไม่ต้องเป็นนายกฯ ตัวจริง อยู่ข้างหลังนายกฯ ตัวแทนอีกต่อไป

ส่วนนายกฯ เซลล์แมน ที่ลงพื้นที่เชียงใหม่ ต้องบอกว่าได้รับความสนใจตกไปมาก เพราะความสนใจมุ่งไปอยู่ที่ น.ช. และลูกสาว น.ช.    ทำให้ตอกย้ำว่า นายกฯ เซลล์แมน เป็นนายกฯ ตัวแทนชัดเขจนขึ้น เสียงประเทศไทยมีนายกฯ หลายคนจึงดังไม่หยุด

แม้แต่สื่อต่างชาติสัมภาษณ์นายกฯ เซลล์แมนขึ้นปก ยังถามตรงไปตรงมา ว่า ขึ้นมาเป็นนายกฯ ทั้งที่พรรคได้คะแนนอันดับสอง และเป็นนายกฯ ตัวแทน ของเจ้าของพรรคนายกฯ ตัวจริงหรือไม่

ส่วนนายกฯ พรรคส้ม ที่พลาดการเป็นนายกฯ แบบค้านสายตา ก็เดินทางลงพื้นที่เชียงใหม่ ซึ่งอาจจะแย่งซีน น.ช. และ ลูกสาวน.ช ไม่ได้ แต่ก็แย่งซีน นายกฯ เซลล์แมน ได้ไม่น้อย

ภาพนายกฯ ตัวแทน ตัวจริง ว่าที่นายกฯ ผู้ท้าชิงเป็นนายกฯ ที่ไม่เคยถอดใจ จะมาชนกันแบบนี้ เชื่อว่าจะมีให้เห็นถี่ขึ้นเรื่อย ซึ่งไม่ส่งผลดีกับเศรษฐกิจ ที่ไม่เชื่อมั่นเพราะความไม่เจนมั่วกันไปหมด

Share post:

spot_img

Related articles

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ

กรุงไทย แนะผูกพร้อมเพย์ด้วยตัวเองง่ายๆ ผ่านแอปฯ Krungthai NEXT และตู้ ATM กรุงไทยทั่วประเทศ

กบข. เพิ่มแผนลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ ให้สมาชิดเลือก

กบข. ได้เพิ่ม “แผน กองทุนรวมวายุภักษ์ ” เป็นแผนลงทุนทางเลือกให้แก่สมาชิกที่สนใจลงทุน

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง

ธอส. สนับสนุนคนไทยลงทุนผ่าน กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เพิ่มทางเลือกในการออม รับผลตอบแทนสูง 3.0% – 9.0% ต่อปี

ทำไมไทยไล่สิงคโปร์ไม่ทัน

“เทพไท เสนพงศ์” ชี้ทำไมผู้นำไทยสู้สิงคโปร์ไม่ทัน

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427