เซลล์แมน ขอพักเดินสายนอก หลังทำคะแนนนิยมตก

Date:

สร้างความประหลาดใจกันทั้งประเทศ เมื่อนายกฯ เซลล์แมน ประกาศพักเดินสายทัวร์ต่างประเทศ ขายเศรษฐกิจไทย เป็นเวลานาน 2 เดือน หลังจากที่ช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาในตำแหน่งนายกฯ เซลล์แมน เดินสายไปขายงานขายประเทศแบบนอนสต๊อป

การปรับแผนครั้งนี้ ส่วนหนึ่ง เชื่อว่า เสียงสะท้อนเรื่องการเดินสายต่างประเทศของนายกฯเซลล์แมน ออกมาเป็นลบมากกว่าบวก ถูกตำหนิวิจารณ์ว่า เดินสายไม่หยุดเจอผู้นำหลายคน และ นักลงทุน นับไม่ถ้วน แต่เศรษฐกิจไทยไม่เห็นกระเตื้องขึ้น

นอกจากนี้ นายกฯเซลล์แมน บอกว่า เศรษฐกิจไทยวิกฤต แต่กลับไปเดินสายต่างประเทศ สร้างความสับสนจากคนไทย ว่าทำไม่เศรษฐกิจไทยวิกฤต และนายกฯเซลล์แมน ไม่อยู่ประเทศแก้ปัญหาวิกฤตให้พ้นวิกฤต

ประเด็นดังกล่าว เป็นเรื่องถูกวิจารณ์อย่างมากไปต่างๆ นานา ว่า สุดท้ายเศรษฐกิจวิกฤตจริงหรือไม่ ถ้าวิฤตจริงทำไม่นายกยังเดินสายโชว์ซอฟต์พาวเวอร์แฟชั่นผ้าขาวม้า

หรือว่า เศรษฐกิจไทยไม่ได้วิกฤตจริง เป็นเรื่องที่ถูกอ้างขึ้นมาเพื่อจะกู้เงินดิจิทัลวอลเล็ต

ทั้งหมด ทำนายกฯเซลล์แมน คะแนนนิยมตกอย่างรวดเร็ว จนต้องปรับแผน หยุดเดินสายต่างประเทศ เพื่อปรับแผนปักหลักอยู่ในประเทศแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม และใช้วิธีเดินสายในประเทศแทน

ยังมีประเด็นที่น่าสนใจว่า ทำไมนายกฯเซลล์แมน พักเดินสายนอกประเทศ เป็นเวลา 2 เดือน ว่าทำไม่ต้อง 2 เดือน ซึ่งพิจารณาแล้ว พบว่ามีหลายประเด็นที่น่าสนใจ

อันดันแรก ต้องอยู่สภาเรื่องการพิจารณา พ.ร.บ. งบประมาณ 2567 ซึ่งผ่านสภา ส.ส. ไปแล้ว ด้านต่อไป ยังมีด่านของ สว. ที่นายกฯ เซลล์แมน ต้องอยู่นำทัพชี้แจง

อันดับสอง คือ กฐินถูกอภิปรายทั่วไปรัฐบาล ของทั้ง ส.ส. และ สว. ที่จะเรียงคิวยาวไปถึงเดือน เม.ย.

อันดับสาม นายกฯเซลล์แมน ต้องอยู่จัดการปัญหาวงการสีกากี ที่ยายกฯ เซลล์แมน เป็นผู้กำกับดูแลเอง โดยมีการแบ่งกลุ่มโจมตีกันมากจนเละแล้วเละอีก จนนายกฯ​ ต้องโชว์พาวเวอร์ ย้ายสองบิ๊กสีกากีใหญ่ที่มีปัญหากันเข้ากรุเป็นการชั่วคราวก่อน แต่สงครามดูเหมือนไม่จบ ดับไฟยังไม่ได้ ยังลุกและพร้อมระเบิดใส่กันตลอดเวลา

อันดับสี่ เดือน พ.ค. 2567 สว.จะพ้นวาระ คาดว่า รัฐบาลจะต้องมีการปรับ ครม. นายกฯเซลล์แมน เพื่อกระชับคะแนนเสียงที่ตกไม่มีขึ้น โดยเฉพาะการยกทีมเศรษฐกิจ ที่คาดว่า ต้องหาคนมานั่งนายกฯเซลล์แมน ที่นั่งควบตำแหน่งนี้ แต่ไม่มีเวลาทำงาน เพราะติดเดินสายทั้งในและนอกประเทศ จนไม่มีเวลาเข้ากระทรวงเข้าไปกับกับดูแลแบบเต็มเวลา

เมื่อดูเหมือนไม่มี รมว.คลัง ทำให้นโยบายเศรษฐกิจไม่ชัดเจน นักลงทันเสียความเชื่อมั่น ที่เห็นได้ชัดคือ การแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตที่บอกว่าเป็นรัฐบาลทำทันที วันนี้เป็นรัฐบาลมาเกินรครึ่งปี การแจกเงินดูท้าจะล่มมากว่าเดินหน้าได้ต่อ

ดังนั้นทำให้ นายกฯเซลล์แมน ต้องขอพักเดินสายทัวร์นอกเป็นเวลา 2 เดือน จนไทม์ไลน์ไปถึงเดือน พ.ค. หากมีการปรับ ครม. เรียบร้อย ไม่มีเหตุแทรกซ้อน และสำรวจแล้วคะแนนนิยมกระเตื้องขึ้น เชื่อว่าโปรแกรมนายกฯเซลล์แมน เดินสายต่างประเทศ ขายเศรษฐกิจ รอบใหม่คงมายาวๆ เหมือน 6 เดือนที่ผ่านมา

Share post:

spot_img

Related articles

SEI หุ้นน้องใหม่ทางการแพทย์ โชว์กำไร Q2/67 พุ่ง 256% 

SEI หุ้นน้องใหม่ทางการแพทย์ โชว์กำไร Q2/67 พุ่ง 256% เปิดจองซื้อ IPO คึกคักกระแสตอบรับดีเกินคาด

“SEI” IPO นลท.แห่จองซื้อ 50 ล้านหุ้น เกลี้ยง

“SEI” IPO นลท.แห่จองซื้อ 50 ล้านหุ้น เกลี้ยง เตรียมลงสนามเทรดตลาด mai 24 ก.ย.นี้

ธปท. ห่วงปัญหาหนี้ครัวเรือนไทยสูงและเสียมากขึ้น

ธปท. ห่วงปัญหาหนี้ครัวเรือนไทยสูง 90% ของจีดีพี และเป็นหนี้เสียมากขึ้น เนื่องจากลูกหนี้มีรายได้พอชำระหนี้

ขึ้นค่าแรง 400 บาท ล่มแล้วล่มอีก

ประชุมขึ้นค่าแรง 400 บาท ล่มแล้วล่มอีก องค์ประชุมไม่ครบ นัดถกรอบใหม่ 24 ก.ย. นี้

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427