ลากแจกเงินดิจิทัล ถึงสิ้นปี สัญญาณเซลล์แมนสั่งลา

Date:

ลากแจกเงินดิจิทัล ถูกเตะถ่วงไปถึงสิ้นปี ส่งสัญญาณเซลล์แมนสั่งลา ล้างภาพนโยบาลเหลว เปิดทางผู้นำตัวจริงขึ้นกู้วิกฤตศรัทธา

ไทม์ไลน์การ ลากแจกเงินดิจิทัล ที่ออกมาล่าสุด ต้องถือว่า เป็นการ ลากการแจกเงินดิจทัล แบบสุดลิ่มทิ่มประตู่

นายกฯ เซลล์แมน ปล่อยให้ รมช.ออกมาปอกเผือกร้อน แจงไทม์ไลน์ให้ชัดเจน ซึ่งเป็นไปตามคาดว่า ยังตัดสินใจอะไรไม่ได้ และเรื่องยังถูกเตะถวงออกไป

โดยไทม์ไลน์ล่า สุด คณะอนุกรรมการฯ ซึ่งงงๆ ไปหมดไม่รู้ว่าอนุชุดไหน ยังหาข้อสรุปการศึกษาไม่ได้

แต่ก็ยังสร้างไทม์ไลน์ใหม่ว่า จะมีการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ กันอีก 2 ครั้ง เพื่อสรุปเสนอให้คณะรัฐมนตรีเห็นชอบ

หลังจากนั้นในไตรมาส 3 จะเปิดให้ร้านค้าและประชาชนลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล และไตรมาส 4 หรือก่อนสิ้นปี จะมีการแจกเงินดิจิทัล

ต้องยอมรับว่าไทม์ไลน์ใหม่ แทบไม่มีใครเชื่อว่า จะทำได้ เพราะแจกเงินดิจิทัลเป็นโรคเลื่อนจนสิ้นหวัง จากแจกก่อนสิ้นปี 2566 มาเป็นตรุษจีนปี 67 มาเป็นสงกรานต์ปี 67 มาเป็นกลางปี 67 ล่าสุดมาก่อนสิ้นปี 67 ทำให้คนมองว่าเดี๋ยวผ่านไปก็เลื่อนอีก ติดนั้นติดนี้ โดยเฉพาะการเสนอให้ ครม. เห็นชอบ

นอกจากนี้ เชื่อว่า จะมการปรับ ครม. กลางเดือน พ.ค. นี้ แล้วครม.ชุดใหม่ จะเตะถ่วงการแจกเงินดิจิทัลอีกไหม

เป็นที่เชื่อกันว่า นโยบายการแจกเงินดิจิทัลเป็นเกมโอเวอร์ไปนานแล้ว แต่ตราบใดที่นายกฯ เซลล์แมน ยังอยู่นโยบายแจกเงินดิจิทัลก็ยังต้องมีอยู่แบบลมๆ แล้งๆ แบบนี้

แต่หาก มีการเปลี่ยนตัวนายกฯ เซลล์แมน พ้นจากเก้าอี้เมื่อไร เชื่อว่าโครงการแจกเงินดิจิทัล คงต้องถูกลบไปแน่นอน เพราะนายกฯ คนใหม่ไม่ได้เป็นคนประกาศว่าจะทำนโยบายแจกเงินดิจิทัล ถึงแม้ว่าจะเป็นนายกฯ ตัวจริงจากที่ประกาศแจกเงินดิจิทัลก็ตาม เพราะถือว่าเป็นการหาทางกลบนโยบายนี้ที่บาดเจ็บเสียหายน้อยที่สุดที่จะคิดได้แล้ว

ดังนั้น การลาก แจกเงินดิจิทัลออกไปยาวๆ ถึงสิ้นปี ก็มีความเป็นไปได้สูงนี้ว่าเป็นการส่งสัญญาสั่งลาตำแหน่งเซลล์แมน เพราะถึงแม้ว่ากลางปีนี้มีการปรับ ครม. และ เซลล์แมน ยังเป็นนายก อยู่

แต่หลังจากปรับ ครม. กลางปีแล้ว ยังทำนโยบายแจกเงินดิจิทัลไม่ได้ ก็ไม่มีทางเลือกที่ต้องเปลี่ยนแม่ทัพ เพื่อล้างภาพ ลบภาพนโยบายแจกเงินดิจิทัลไปพร้อมๆ กับการพ้นสภาพของนายกฯ​ เซลล์แมน

Share post:

spot_img

Related articles

ชงครม. แปลงร่าง แจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท

คลังชงครม. แปลงร่างแจกเงินดิจทัล เป็นเงินสดหมื่นบาท ให้กลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคน

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” 

ธนาคารไทยเครดิต ชวนมนุษย์เงินเดือน “รวมหนี้ ลดภาระ” ด้วยสินเชื่อบุคคลไทยเครดิต พร้อมโปรโมชันดอกเบี้ยต่ำสุด 9.99% ต่อปี นานสูงสุด 5 เดือน 

ซีไอเอ็มบี ไทย ถกเข้ม การค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

ซีไอเอ็มบี ไทย – สภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียนมาเลเซีย ถกเข้ม มุมมองการค้าและเศรษฐกิจอาเซียน

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ล้านบาท

SAM เปิดประมูล ยกทัพทรัพย์เด่นมูลค่ารวม 760 ลบ. ไฮไลท์ ‘คอนโด’ ใกล้บีทีเอสอารีย์ ตอบโจทย์ผู้ที่มองหาบ้านและนักลงทุน เคาะราคา 27 ก.ย.และ 11 ต.ค.นี้

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427