เซลล์แมน จมโคลน แจกเงินดิจทัล ย่ำอยู่กับที่

Date:

นายกฯ เซลล์แมน นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ ใช้เวลาครึ่งชั่วโมง จึงไม่แปลกว่า โครงการนี้ยังไม่มีข้อสรุปอะไรชัดเจนเพิ่มเติม เหมือนเดิมทุกครั้งที่ผ่านมา จนถูกมองว่า เซลล์แมน จมโคลน แจกเงินดิจทัล

ซ้ำร้าย ยังดูเหมือนถอยหลังอีกด้วย เพราะเรื่องการหาแหล่งเงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อมาแจกคนละ 1 หมื่นบาท ให้กับประชาชน 50 ล้านคน ยังเปลี่ยนไปมาได้ตลอดเวลา

จากเดิมที่นายกฯ เซลล์แมน หาเสียงนโยบายนี้ บอกว่า จะใช้เงินจากรายได้ของประเทศ จะไม่กู้ครับ ไม่กู้ครับ

แต่ปลายปีที่ผ่านมา มีการแถลงใหญ่ความชัดเจนการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต มีการกลืนคำบอกว่า จะออก พ.ร.บ. กู้เงิน 5 แสนล้านบาท มาแจกแทน

มาถึงล่าสุด ประชุมกันครึ่งชั่วโมง. นายกฯ เซลล์แมน ออกมาแถลงว่า ได้ให้กระทรวงการคลัง และสำนักงบประมาณอื่น ไปหาแหล่งเงินอื่น นอกจากการออก พ.ร.บ. กู้ ที่ได้แถลงไปก่อนหน้านี้

ความชัดเจนที่เกิดขึ้น จึงเป็นความไม่ชัดเจนมากขึ้น ส่งผลกระทบความเชื่อมั่นเศรษฐกิจ ว่าสุดท้ายการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตจะแปลงกายไปรายวันสร้างความสับสนไม่แน่นอนไปอีกนานแค่ไหน

ก่อนหน้านี้ มีการแถลงไทม์ไลน์แจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตใหม่ จะสรุปรายละเอียดให้ได้ไตรมาสแรกปีนี้ เข้าครม. ไตรมาส 2 ส่วนไตรมาส 3 จะเริ่มลงทะเบียนร้านค้าและคนที่จะได้เงิน และไตรมาส 4 จะได้เงินไปใช้กัน

ไทม์ไลน์ได้เงินเปลี่ยนมานับครั้งไม่ถ้วน ตั้งแต่จะได้สิ้นปี 66 เป็นของขวัญปี 67 ก็ไม่ได้ เลื่อนมาเป็นของขวัญตรุษจีนก็แห้ว เปลี่ยนมากลางปี 67 ก็ผิดนัดซ้ำซาก ล่าสุดมาเป็นไตรมาส 4 ปีนี้ ก็ยังต้องลุ้นจะเป็นเดือน ต.ค. พ.ย. ธ.ค. หรือ สุดท้ายจะฝันค้างโดนโรคเลื่อนอีก

ส่วนที่บอกว่าประชุมกรรมการชุดใหญ่ ต้นเดือน เม.ย. จะมีความชัดเจนเดินหน้าตามไทม์ไลน์ ก็ถูกมองว่า เป็นการซื้อเวลา ยิ่งลากยิ่งส่งผลกระทบความเชื่อมั่นเศรษฐกิจ เพราะนโยบายเศรษฐกิจไม่ชัดเจน โดยเฉพาะการแจกเงินดิจิทัลที่จมอยู่ในกองโคลนย่ำอยู่กับที่ไม่มีความคืบหน้า 

Share post:

spot_img

Related articles

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว

อุ๊งอิ๊งค์ วันแรก ก็โดนเสียแล้ว “อาปู กับ หลานอิ๊งค์ แตกต่างกันอย่างไร”

แนะรัฐบาลขึ้นภาษี VAT พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ 

อดีต รมว.คลัง แนะรัฐบาลใหม่ขึ้นภาษี VAT เพิ่มรายได้ประเทศแสนล้าน พาเศรษฐกิจพ้นหายนะ

ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

“นายเทพไท เสนพงศ์” บอก ครม.สืบสันดาน ถูกต้องเหมาะสมแล้ว

รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

“นายเทพไท เสนพงศ์” ตั้งข้อสังเกต รัฐบาลอุ๊งอิ๊ง จะรอดข้ามปีมั้ย???

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427