สงกรานต์ทิพย์ ซอฟต์พาวเวอร์สาดน้ำทั้งเดือนไม่มีจริง

Date:

เป็นเรื่องโอละพ่อ เมื่อคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ของนายกฯ เซลล์แมน ประกาศตั้งแต่ไก่โห่ ว่า สงกรานต์ไทยปีนี้จะเป็นมหาสงกรานต์ สาดน้ำกันทั้งเดือน สาดกันทั้งประเทศ จะทำให้เป็นงานเฟสติวัลดังไปทั่วโลก แต่ผ่านเดือนเม.ย. มาจะสิบวันแล้ว มหาสงกราต์ที่คุยไว้ ยังเป็น สงกรานต์ทิพย์

เหตุหน้าแตกที่สุดหนีไม่พ้นนักท่องเที่ยวจีน ที่ตั้งจะมาสาดสงกรานต์ทั้งเดือน แต่ปรากฎว่าร้อนตับแตก หาที่สาดน้ำสงกราต์ไม่ได้ จึงมีการอัดคลิปเป็นไวรัล ว่า ไทยโฆษณา สงกรานต์ทิพย์ ให้นักลงทุนเข้าใจผิด

ร้อนถึงนายกฯ เซลล์แมน ว่าประเด็นการเล่นน้ำสงกรานต์ 21 วัน เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน พร้อมสั่งการให้ รมว. ท่องเที่ยวแก้ข่าวเป็นการด่วน

นายกฯ เซลล์แมน ยังดำนำถึงขนาด บอกว่า เรื่องนักท่องเที่ยวเข้าใจผิดขอให้มองเป็นสีสัน และอดใจรอก่อน ทำให้เครดิตรัฐบาลแทบไม่เหลือ ย้อนไปดูกรรมการซอฟต์พาวเวอร์โพสต์เรื่องนี้เป็นข่าวดังรายงานทุกสื่อเป็นเดือน

ยิ่งนายกฯ เซลล์แมน บอกต่อว่า การเล่นน้ำสงกรานต์จะมีเมื่อไรนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละจังหวัด เพราะแต่ละจังหวัดก็มีประเพณี วัฒนธรรมที่แตกต่างกัน โดยในบางจังหวัดก็จัดเล่นน้ำสงกรานต์หลังวันที่ 13 – 16 เมษายน อย่างที่พระประแดงหรือพัทยาซึ่งขึ้นอยู่กับแต่ละจังหวัด กลายเป็นว่าสงกรานต์ไทยเหมือนเดิม ไม่ได้ยิ่งใหญ่ไปกว่าทุกปี ทำให้การโฆษณาชวนเชื่อที่ผ่านมา เป็นแค่ สงกรานต์ทิพย์

นายกฯ ยอมสีข้างเปิดแก้ต่างให้ใครเป็นที่รู้กันว่า ประเด็นการเล่นน้ำสงกรานต์ 21 ขอใช้คำว่า เฉลิมฉลองแทนดีกว่า เปลี่ยนแปลงกันดื้อๆ ดำดินกันอย่างนี้ไปเลย

สงกรานต์ทิพย์สาดน้ำกันทั้งเดือน เป็นอีกประเด็นที่ให้ความเชื่อถือของรัฐบาลเสื่อมลงเร็วมากขึ้น ตั้งแต่แจกเงินดิจิทัลไม่มาตามนัก การขึ้นค่าแรง 400 บาท ได้แค่ไม่กี่หย่อม เงินเดิอน 2.5 หมื่นบาท เป็นนโยบายที่เหมือนถูกลืม ลดค่าไฟฟ้า ค่ำน้ำมัน ทำได้แค่สั่นให้ได้ชื่อว่าทำแล้สท่ามกลางความเสียหายนับแสนล้านบาท

หรือว่า นโยบายของรัฐบาลเซลล์แมน จะกลายเป็นนโยบายทิพย์ไปเสียหมด

Share post:

spot_img

Related articles

เฟดลดดอกเบี้ย 0.50%

ตามคาดเฟดลดดอกเบี้ย 0.50% อยู่ที่ระดับ 4.75 - 5.00% พร้อมลดอีก 0.50% ภายในปีนี้

ออมสิน กระตุ้นประชาชน จองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์

ออมสิน กระตุ้นประชาชนจองซื้อหน่วยลงทุนวายุภักษ์ หนึ่ง ผ่าน MyMo ได้ถึง 20 ก.ย. นี้ เน้นส่งเสริมการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนมั่นคง 3% - 9% ต่อปี

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้

กองทุนรวมวายุภักษ์ หนึ่ง เปิดจองซื้อถึง 20 ก.ย.นี้โอกาสรับผลตอบแทน 3 - 9% ต่อปี คงที่ 10 ปี

ธนาคารสแตนดาร์ดฯ ตั้ง “อัญชลี บุญทรงษีกุล” เป็นหัวเรือใหญ่ในไทย

ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดแต่งตั้งอัญชลี บุญทรงษีกุล เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

Notice: ob_end_flush(): Failed to send buffer of zlib output compression (0) in /home/ozapeumy/public_html/wp-includes/functions.php on line 5427