ปรับครม. เก้าอี้ดนตรี ไม่แก้เศรษฐกิจ

Date:

กระแส ปรับครม. นายกฯ เซลล์แมน 2 มีมาตั้งแต่ก่อนสงกรานต์ ยังมาถึงวันนี้ยังอลเวงปั่นป่วนเศรษฐกิจ

เมื่อมีความชัดเจนว่า จะมีการปรับ ครม. เศรษฐกิจก็ย่อมเกิดสูญญากาศ นักลงทุนชะลอ ประชาชนระวังใช้จ่าย ทำให้เศรษฐกิจเกิดการชะลอ

ขณะที่บิ๊กรมต. ทั้งหลายที่มีถูกโยกออกโยกเข้า ก็ไม่เป็นอันทำงาน เพราะต้องวิ่งนายใหญ่ นายหญิง กันไม่มีสมาธิทำงาน

ลำพังไม่มีการปรับครม. ผลงานรัฐบาลเศรษฐกิจครึ่งปีที่ผ่านมา ก็ไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน มีแต่มาตรการช่วยเหลือค่าครองชีพระยะสั้น ที่ตอนนี้เงินหมดก็ทำให้มาตรการหมดอายุไปด้วย

ส่วนผลงานดึงนักลงทุนต่างประเทศ ที่ไปเดินสายแบบนอนสต๊อป ก็เงียบหายไปแล้ว หลังจากหยุดเดินสายต่างประเทศเป็นการชั่วคราว แสดงให้เห็นว่า การเดินสายที่ผ่านมาได้ภาพมากกว่าผลสำเร็จที่แท้จริง

นอกจากนี้การ ปรับครม. นายกฯ เซลล์แมน 2 ก็เป็นเก้าอี้ดนตรี ตอบโจทย์การเมือง สมบัติผลักดันชมแบ่งกันเป็นเสียมากกว่า การปรับครม.เพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจ

เพราะ การปรับ ครม. ในด้านเศรษฐกิจ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงที่ดูเป็นนัยสำคัญ นอกจากนายกฯ ที่นั่งควบขุนคลัง จะลุกไปควบกลาโหมแทน ซึ่งก็เป็นเรื่องแปลก ที่นายกฯ เซลล์แมน นั่งควบขุนคลัง ยังขุนเศรษฐกิจไม่ขึ้น ดันแจกเงินดิจิทัลไม่ถึงฝั่ง

แล้วการย้ายไปนั่งควบกลาโหม จะแก้ไขเศรษฐกิจให้ดีขึ้นได้อย่างไร นอกจากเป็นการมีตำแหน่งพ่วงไว้ไม่ให้นายกฯ เซลล์แมนขาลอย ดูเป็นนายกฯ ตัวแทนนายใหญ่ มากเกินไปเท่านั้น

ส่วนรายชื่อที่จะมานั่ง ขุนคลังใหม่ ก็ต้องยอมรับว่าไม่ได้เชี่ยวชาญด้านการเงินการคลัง แม้ว่ามีตำแหน่งนั่งประธานหลายบริษัท ส่วนหนึ่งก็เป็นผลจากความใกล้ชิดการเมือง

ทำให้การปรับครม. ไม่ได้ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ดีขึ้นแบบยั่งยืน กลับเข้ามาอยู่ในทิศในทางที่ถูกต้องและควรเป็น ยังเน้นเข้ามาแค่ดันนโยบายหาเสียง โดยเฉพาะการแจกเงินดิจิทัล ไปให้ได้เท่านั้น

เมื่อเป็นเช่นนี้ การปรับครม. ไม่ได้สร้างความเชื่อมั่นให้เศรษฐกิจดีขึ้น แต่อาจทำให้เศรษฐกิจไทยตกลงไปอีก เพราะได้คนมือไม่ถึงเหมือนเดิม และไม่ได้รับความร่วมมือจากข้าราชการประจำ เพราะไม่อยากเสี่ยงมีความผิดติดคุกติดตารางในนโยบายเสี่ยงที่ไม่ควรทำมาตั้งแต่ต้น

Share post:

spot_img

Related articles

ดิจิทัลวอลเล็ต สร้างพายุหมุน 4 ลูกทางเศรษฐกิจ

ดิจิทัลวอลเล็ต สร้างพายุหมุน 4 ลูกทางเศรษฐกิจ กระแทกไปในระบบเศรษฐกิจ ปลุกระบบเศรษฐกิจไทย ชุบชีวิตเศรษฐกิจไทยให้กลับขึ้นมาแข็งแรงอีกครั้ง

ออมสิน จัดแรงต่อเนื่อง เงินฝากดอกเบี้ยสูง 2.84% สำหรับคนอายุ 40 อัพ

คนอายุ 40 อัพ รีบกดจองสิทธิ์ด่วนๆ กับเงินฝากเพื่อการเกษียณ จาก ออมสิน ดอกเบี้ยสูง 2.84% ต่อปี รีบจองสิทธิ์เลย!! วันนี้ - 30 มิ.ย. 67

บีโอไอ เผยลงทุนไตรมาสแรกทะยาน 2.28 แสนล้านบาท 

ปีทองแห่งการลงทุน บีโอไอ เผยมีคำขอรับการส่งเสริมลงทุนไตรมาสแรก 724 โครงการ ทะยาน 2.28 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 31%

ลุ้น ส่งออก ขยายตัวครั้งแรกในรอบ 2 ปี

ลุ้น ส่งออก ขยายตัวครั้งแรกในรอบ 2 ปี ชูนวัตกรรมการเงินดอกเบี้ยผ่อนปรนทุกขนาดธุรกิจตลอด Green Export Supply Chain