เซลล์แมน 1.1 วงแตก ปรับปุ๊บ ลาออกปั๊บ เชื่อมั่นศก.กระจาย

Date:

การปรับ คอ รอ มอ ทีม เซลล์แมน 1.1 วงแตก เสียแล้ว ทั้งที่มีเป้าหมาย เพื่อเรียกความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ ทั้งที่สัญญาแล้วทำไม่ได้ และสิ่งที่ควรทำแต่ไม่เป็น แต่ทำให้เศรษฐกิจไทยทรงกับทรุด เหมือนจะวิกฤตจริงอย่างที่ เซลล์แมนชอบพูด

การปรับ คอ รอ มอ ทีม เซลล์แมน 1.1 วงแตก ตั้งแต่เริ่มฟอร์มทีม ถูกวิจารณ์เป็าเก้าอี้ดนตรี เป็นโตวต้าแบ่งสมบัติกันชม ไม่ได้ปรับเพื่อการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ทำให้การปรับก็ยังไม่ถูกฝาถูกตัว

แม้ว่า เซลล์แมน ยอมขาลอยเป็นนายกฯ ตำแหน่งเดียว ไม่ควบตำแหน่งขุนคลัง แต่คนที่มาแทนก็ไม่ได้มือหนึ่งเรียกความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจได้ เพราะผลงานที่ผ่านมาก็วนเวียนอยู่กับการเมือง เป็นกรรม ประธานรัฐวิสาหกิจต่างๆ ก็เป็นฝ่ายนโยบาย ไม่ใช่มือปฏิบัติ ที่ผ่านสถาบันการเงิน หรือ เป็นซีอีโอ ใหญ่ของประเทศ

แต่ที่พีค ที่สุดหนีไม่พ้น ที่รมต.ต่างประเทศ ลาออกจากตำแหน่งทันที หลังจากที่ถูกริบตำแหน่ง รองนายกฯ ทำให้การทำงานต่างประเทศ ทำได้ไม่เต็มที่

รมต.ต่างประเทศ ยังตรงไปตรงมาที่ลาออก ไม่ได้น้อยใจ ลาออก ซึ่งเชื่อคนที่ได้ยินสัมภาษณ์ย่อมเชื่อว่า ท่านไม่ได้น้อยใจ แต่ท่านไม่พอใจ

เมื่อเป็นเช่นนี้ ทำให้ คม รอ มอ เซลล์แมน 1.1 ที่ปรับใหม่ ที่ยังไม่เริ่มทำงานก็อวสานทันที เล่นเอาเศรษฐกิจช็อคไปตามๆ กัน

ต้องบอกว่า ตำแหน่ง รมต.ต่างประเทศ เป็นตำแหน่งที่สำคัญที่เป็นหน้าเป็นตาระหว่างประเทศ นอกจากทำงานเรื่องการทูตแล้ว ยังมีส่วนสำคัญพลักดันด้านการค้าของไทยด้วย

แต่เมื่อ รมต.ต่างประเทศ ที่ผลงานและทำงานน่าจะดีที่สุดใน รมต. เซลล์แมน 1 เน้นเนื้องานผลสำเร็จ ไม่เน้นเป็นข่าวรายวัน หรือ โพสต์ภาพทำงานเป็นรายนาที เหมือนเซลล์แมน ก็ตาม

การที่ รมต.ต่างประเทศ เล่นไม่พูดแต่ต่อยสวนปลายคาง เอาทีมเซลล์แมนสลบกลางอากาศไปเลย เพราะมันสะท้อนว่า คอ รอ มอ เซลล์แมน 1.1 มีความแตกแยก มีความไม่ถูกฝาถูกตัว อาจจะแย่กว่า เซลล์แมน 1

สภาพอย่างนี้ส่งผลลบกับเศรษฐกิจไทยมากขึ้น โดยเฉพาะความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจ ที่แย่อยู่แล้วแย่ลงไปอีก ต้องรอดูว่าตลอดเงินตลาดทุนจะแพนิค ตอบสนองกับ เซลล์แมน 1.1 วงแตกอย่างไร 

การปรับ คอ รอ มอ เซลล์แมน 1.1 ไม่อร่อยหอมมัน กลิ้นหอม เหมือนตอนหม่ำโชว์ทุเรียนเอาเสียเลย

Share post:

spot_img

Related articles

ธอส. ปล่อยสินเชื่อบ้าน 4 เดือนแรก 4.7 หมื่นล้านบาท

ธอส. เผย 4 เดือนแรกของปี 2567 ปล่อยสินเชื่อใหม่ได้ 4.7 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 20% ของเป้าหมายที่ตั้งไว้

ไทวัสดุ ตั้งเป้า 5 ปี กวาดรายได้ 7 หมื่นล้าน

ไทวัสดุ จุดพลุรายได้ปี 66 ทะลุ 4 หมื่นล้าน วางเป้า “No.1 Omnichannel DIY Home Retailer” ที่ 1 วงการค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน

กบข. จัดงานสัมมนาผู้แทนสมาชิกประจำปี 2567

กบข. จัดงานสัมมนาผู้แทนสมาชิกประจำปี 2567 ภายใต้ธีม Freedom for Living : เกษียณมีสุข

PQS โชว์ไตรมาส1/67 กำไรสุทธิโตพุ่ง 125%

PQS โชว์ไตรมาส1/67 กำไรสุทธิโตพุ่ง 125% รับอานิสงค์ราคาขายปรับขึ้น-กำลังผลิตแป้งมันสำปะหลังเพิ่ม แย้ม 2 โรงงานใหม่พร้อมเดินเครื่องผลิตปีนี้